2016/12/26

LẠI LÀ "KHÁNG THƯ"


Linh mục Lê Ngọc Thanh
Trần Anh Kim, cái tên không còn mấy xa lạ đối với những người từng biết đến giới dân chủ Việt. Và vừa rồi, vào sáng 16/12/2106 cùng với Lê Thanh Tùng (48 tuổi, trú tại xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, thành viên của nhóm phản động "lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ), Trần Anh Kim đã được Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".
Việc một thành viên của giới dân chủ Việt bị bắt, kết án... luôn là cơ hội để những thành viên còn lại tiến hành hoạt động chống đối của mình, tất nhiên là không phải để bảo vệ hay giải cứu đồng bọn, mà mục đích chính là tổ chức các hoạt động chống đối, để có cớ hút tiền từ các thế lực thù địch nước ngoài, và thông qua đó cũng đánh bóng tên tuổi của mình, làm cho các nhà tài trợ chú ý đến mình hơn, coi mình là một ngọn cờ rồi từ đó đổ tiền nhiều hơn cho cá nhân chứ không phải là cho cả nhóm rồi chia nhau như lẽ thường (chúng ta vẫn thường được biết đến câu chuyện ăn chia không đều giữa các nhà dân chủ, rồi cách đây mấy hôm chúng ta lại được biết rõ hơn câu chuyện "diễn biến hòa bình" qua phát biểu Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump khẳng định rằng chính quyền của ông sẽ không theo đuổi chính sách đối ngoại nhằm "lật đổ chế độ" ở những quốc gia khác"Chúng tôi sẽ sử dụng lực lượng quân sự chỉ trong những trường hợp rất quan trọng đối với an ninh quốc gia. Chúng tôi sẽ ngừng cố gắng tham gia vào việc xây dựng nền dân chủ (ngoài Mỹ) và lật đổ chế độ, cũng như tham gia vào tình huống mà trong đó chúng tôi không có quyền can thiệp"). Và hòa trong không khí đó, người được gọi là Linh mục Lê Ngọc Thanh đã đăng tải bài viết với tiêu đề " Kháng thư phản đối vụ án và phiên tòa xét xử hai nhà dân chủ Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng"
Trong bài viết của mình, lờ mờ Thanh cho rằng việc Tòa án nhân dân của Cộng sản tỉnh Thái Bình tuyên án13 năm tù giam, 5 năm quản chế cho cựu trung tá Trần Anh Kim và 12 năm tù giam, 4 năm quản chế cho cựu quân nhân Lê Thanh Tùng là sai  "việc hai ông muốn thành lập một lực lượng đấu tranh ôn hòa nhằm giải thể chế độ độc tài đầy sai lầm, tội ác và thất bại tại Việt Nam lúc này là hành vi chính đáng, biểu lộ lòng yêu nước thương dân". Đồng thời lờ mờ Thanh cho hay Thanh và nhiều nhiều người trong giới dân chủ Việt cũng đã ký tên vào cái gọi là " kháng thư" này như: Nguyễn Đan Quế và lờ mờ Phan Văn Lợilờ mờ Nguyễn Văn Lý....
Vâng, như chúng ta biết, chỉ có kẻ thù của nhau mới đi nói xấu nhau, hạ bệ đối phương để làm lợi cho mình, và một trong những kẻ thù không đội trời chung của Đảng Cộng Sản Việt Nam, của người dân Việt Nam đó là chế độ máu lạnh Việt Nam cộng hòa (https://www.youtube.com/watch?v=HcFq8-WVgqk), là đế quốc Mỹ với chiến "lược diễn biến hòa bình" vẫn đương tồn tại. Còn đối với người dân Việt Namcho đến khi Đảng ra đời thì không còn con đường nào khác để có độc lập dân tộc thật sự và tự do, hạnh phúc. Với Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám; Thắng lợi của các cuộc kháng chiến oanh liệt giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, đánh thắng chủ nghĩa thực dân cũ và mới, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thực hiện thống nhất Tổ quốc; Thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, từng bước đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội; xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Vậy nên việc Lê Ngọc Thanh; Nguyễn Đan Quế và Phan Văn LợiNguyễn Văn Lý... những kẻ tay sai, chó săn của Việt Tân (đám ô hợp, tàn dư của chế độ Việt Nam Cộng hòa - tay sai của Mỹ) nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam âu cũng là điều dễ hiểu.
Quay trở lại trường hợp Trần Anh Kim, y có thực sự oan không? có xứng đáng với bản án 13 măm tù, 5 năm quản chế tại địa phương không?Chúng ta có thể điểm qua một số thành tích của Kim. Kimsinh năm 1949 tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là một quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, Kim có thời gian phục vụ trong quân ngũ khoảng 30 năm.Ngày 3/1/1995, Tòa án quân sự Trung ương xét xử phúc thẩm tuyên phạt Trần Anh Kim 24 tháng tù giam về tội “Cố ý vi phạm các nguyên tắc về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng
Từ tháng 3/2006, Trần Anh Kim đã móc nối, liên hệ với các đối tượng chống đối trong nước tham gia tổ chức phản động có tên gọi “Đảng dân chủ Việt Nam”; “Khối 8406”, được số này bổ nhiệm “Ủy viên trung ương Đảng dân chủ Việt Nam” (năm 2006); thành viên “Ban điều hành - khối 8406” ở miền Bắc (năm 2006), “Phó tổng thư ký Đảng dân chủ Việt Nam” (năm 2008), “Phó tổng thư ký - Trưởng văn phòng đại diện Đảng dân chủ Việt Nam” (năm 2009). Với vai trò này, Trần Anh Kim đã được các tổ chức phản động lưu vong có tên gọi “Đảng nhân dân hành động”, “Việt Tân”, “Tập hợp dân chủ đa nguyên”, “Phong trào Hiến chương 2000” cung cấp tiền và phương tiện để tập hợp lực lượng tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.
Mặc dù đã được các cấp chính quyền, hội cựu chiến binh, các đoàn thể quần chúng địa phương gặp gỡ, động viên, giáo dục, kiểm điểm, cảnh cáo, răn đe… nhưng Trần Anh Kim cố tình không từ bỏ, tích cực hoạt động chống đối Nhà nước theo sự chỉ đạo của các đối tượng phản động bên ngoài, với thái độ ngày càng trắng trợn, thách thức chính quyền, luật pháp. Trước những hành vi chống phá Đảng, Nhà nước quyết liệt của Trần Anh Kim, ngày 8/10/2009, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt, tạm giam Trần Anh Kim theo điều 88 - Bộ luật Hình sự về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Năm 2010, Tòa án nhân dân Tối cao tuyên phạt Trần Anh Kim 5 năm 6 tháng tù giam và phạt quản chế 3 năm tại địa phương về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ngày 7/1/2015, Trần Anh Kim mãn hạn tù về địa phương chấp hành án phạt quản chế 3 năm.
Từ sau khi về địa phương chấp hành án phạt quản chế, mặc dù đã được các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Trần Anh Kim chấp hành hình phạt bổ sung, sớm cải tạo thành công dân tốt, song Trần Anh Kim vẫn tỏ ra ngoan cố, công khai chống đối chính quyền, tích cực móc nối, quan hệ với các tổ chức phản động người Việt lưu vong, các hội nhóm trái phép, số đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước như Nguyễn Vũ Bình, “rận chủ” Phạm Văn Trội, Nguyễn Tiến Trung, Phạm Bá Hải… viết bài tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước.
Tháng 1/2015, Trần Anh Kim ra tù về địa phương thi hành án quản chế, trong thời gian này Trần Anh Kim đã câu kết, móc nối với một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước, trong đó có đối tương Lê Thanh Tùng để thành lập tổ chức phản động với danh xưng "lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'' do Trần Anh Kim là chủ tịch, Lê Thanh Tùng là phát ngôn nhân. Mục đích của các đối tượng là đấu tranh kêu gọi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình thành đa nguyên đa Đảng tạo điều kiện để các thế lực thù địch nước ngoại tạo dựng, hà hơi cho những Đảng phái đi theo đường hướng của chúng và từ đó chi phối Việt Nam.
Và với những hành vi phản bội tổ quốc, đi ngược lại quyền lợi của dân tộc như trên thiết nghĩ 13 năm tù là con số càn quá khiêm tốn, quá nhân đạo cho Trần Anh Kim (với tội của Kim nếu chiếu theo luật hồng đức cõ lẽ y đã bị lăng trì (tùng xẻo) tức xẻo từng miếng thịt rồi mổ bụng, moi ruột cho đến chết, sau đó còn bị cắt rời chân tay và bẻ gãy hết xương, và ở nhiều nước thì những kẻ như Kim có thể bị ném đá cho đên chết  hoặc treo cổ...). Tuy nhiên khoan hồng vẫn luôn là chính sách của Đảng và Nhà nước ta, nếu không Kim hôm nay đã không còn đất diễn.
Về phần lờ mờ Lê Ngọc Thanh kẻ bất mãn với việc từng bịGiám tỉnh của Dòng chúa cứu thế TP Hồ Chí Minh Linh mục Nguyễn Ngọc Bích thuyên chuyển mục vụ đi nơi khác vì có những hoạt động theo đường đường cực đoan, chống đốibài rao giảng sặc mùi chống đối, kích động cho những thứ "tự do tôn giáo" vô Chính phủ trong một bộ phận chức sắc, tín hữu đạo Công giáo. Hay Phan Văn Lợi một kẻ được mệnh danh là buôn thần bán thánh, lừa gạt giáo dân nhằm trục lợi cho riêng cá nhân mình hay Nguyễn Văn Lý....thì lưới trời vẫn còn lồng lộng, người xưa có câu vải thưa không che được mắt thánh, tốt hay xấu thì người khác sẽ rõ, không phải luôn mồm giới thiệu mình là người tốt thì mình sẽ là người tốt, phải qua hành động "hữu xã tự nhiên hương" và với những hành động xúi giục kích động người khác chống phá đất nước để nhận những đồng tiền bố thí từ ngoại bang, hay xâu xé, đấu tố nhau trong mỗi lần căn chia không đều (vụ Mai Xuân Dũng), hay những hành động tha hóa về đạo đức (dâm chủ Đoan Trang, Mai Xuân Dũng, Huỳnh Thục Vi...) tất cả đã nói lên bản chất của đám ô hợp "dân chủ". Những kẻ bán nước hại dân, tán tận lương tâm này sớm, muộn rồi cũng sẽ đứng trước vành móng ngựa và nhận những hình phạt thích đáng cho bản thân mình.


No comments: