2016/12/20

RSF - CÔNG CỤ PHÁ HOẠI

Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) được biết đến là một "công cụ" của Mỹ và phương Tây sử dụng để xuyên tạc, bịa đặt về tình hình báo chí của một số quốc gia mà Mỹ đang thực hiện những chính sách phá hoại hay muốn can thiệp. Nhưng thật nực cưới khi RSF né tránh, không đưa ra bất kỳ báo cáo nào về hoạt động chống lại nhà báo của Mỹ và các đồng minh.
Vừa qua, RSF tiếp tục xuyên tạc, bịa đặt về tình hình báo chí ở Việt Nam với luận điệu không thể chấp nhận được: Báo chí bị cấm đoán, internet bị theo dõi và kiểm soát chặt chẽ, nhiều công dân mạng và blogger bị chính quyền đàn áp. Bênh cạnh đó, RSF còn xếp Việt Nam đứng thứ 175 trong số 180 quốc gia “đàn áp tự do báo chí”.


Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) được thành lập năm 1985 bởi nhà báo người Pháp Robert Ménard. Đây là tổ chức phi chính phủ, hoạt động nhờ tài trợ một phần từ Chính phủ Pháp, một phần từ Chính phủ Mỹ. Dưới sự chỉ đạo từ Mỹ và phương Tây RSF đã ngày càng dời xa tôn chỉ, mục đích hoạt động, ngày càng trở nên méo mó, lệch lạc. RSF lấy cái mác bảo vệ nhà báo, bảo vệ quyền tự do báo chí nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược, RSF tiếp tay một số Blogger, nhà "dân chủ"... để thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền của một số quốc gia.
RSF đã từng bị tố cáo nhận hàng trăm nghìn USD từ các tổ chức phản động lưu vong người gốc Cuba và một số tổ chức đối lập tại Venezuela để tiến hành chiến dịch truyền thông chống Nhà nước Cuba và Chính phủ của Tổng thống Hugo Chavez trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela tháng 4-2002. Bên cạnh đó, RSF còn nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân để tham gia lật đổ Tổng thống Haiti, J.B. Aristide trong cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này năm 2004.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên RSF lên tiếng bóp méo, xuyên tạc tình hình tự do báo chí ở Việt Nam. RSF không hề tổ chức nghiên cứu, khảo sát thực tế tại Việt Nam để thấy sự phát triển phong phú và đa dạng của hệ thống truyền thông ở Việt Nam, cùng với đội ngũ phóng viên hàng chục nghìn người; ngược lại, RSF chỉ giỏi suy diễn, cóp nhặt tin tức một chiều, phiến diện từ các trang tin lề trái hay các đối tượng chống đối, "dân chủ" như Việt Tân, Danlambao, BBC, RFA... rồi tìm cách bóp méo, xuyên tạc, “lập lờ đánh lận con đen” để vu cáo Việt Nam vi phạm quyền tự do, báo chí.
Tại Việt Nam, quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí được Hiến pháp ghi nhận, tôn trọng và bảo đảm cụ thể Điều 25, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”. Điều 2, Luật báo chí Việt Nam quy định: “Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí và để báo chí phát huy đúng vai trò của mình”.
Những trường hợp mà RSF gọi là các Bloggers bị đàn áp như: Nguyễn Văn Đài, Tạ Phong Tần, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, thì đây là những người đã lợi dụng việc tự do ngôn luận, tự do báo chí, lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước Việt Nam. Vì vậy, việc họ bị xử lý theo pháp luật là hoàn toàn chính xác theo đúng luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế.
Tóm lại, tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) thực chất chỉ là một công cụ đắc lực cho các tổ chức phản động nhằm chống phá tình hình nội bộ các quốc gia, chứ chẳng hề có cái gọi là “tự do” như họ quảng bá. RSF chỉ hoạt động theo sự chỉ đạo của Mỹ và phương tây chứ không phải vì tự do báo chí hay dân chủ và nhân quyền như họ rêu rao./.

Cowboy

No comments: