2016/12/22

HÀNH ĐỘNG KHÓ HIỂU CỦA HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER CALIFORNIA - MỸ

Gần đây, phong trào đấu tranh của số dân chủ giả hiệu lưu vong ở nước ngoài có xu hướng gia tăng, các đối tượng có những phát ngôn gây sốc, phát biểu liều, hành động khó hiểu, sai trái. Cụ thể là, danh xưng Phó Thị Trưởng Tyler Diệp và danh xưng Thị Trưởng Trí Tạ trong cuộc họp của hội đồng thành phố Westmenster California - Mỹ nói:“Sau 41 năm, trong khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn tiếp tục những hành động vi phạm nhân quyền, thì Westminster lại là một thành phố biểu dương sức mạnh đoàn kết cộng đồng của người Việt quốc gia tranh đấu cho tự do và dân chủ”.
Đây là sự so sánh khập khiễng, một Nhà nước được công nhận về phương diện pháp lý không thể nào một Hội đồng thành phố Westminster, califfornia, Mỹ lại đủ tư cách phán xét vô căn cứ như vậy. Nhìn nhận thực tế, Nhà nước Việt Nam luôn luôn thực hiện đúng luật pháp Việt Nam trong việc xử lý các đối tượng vi phạm dân chủ, nhân quyền, các đối tượng chống đối sâu sắc, đồng thời thể hiện đúng vai trò, vị trí, trách nhiệm trong việc thực hiện các văn bản pháp lý quốc tế về bảo đảm quyền con người, công ước chống tra tấn và cá hình thức trừng phạt hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ nhục của Liên hợp quốc.
Không chỉ dừng lại ở đó, các đối tượng còn nhận định:“nơi chúng ta hãnh diện là thủ đô của người Việt tị nạn cộng sản và chỉ công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt quốc gia”.
“Lá cờ máu là lá cờ của nhà cầm quyền CSVN, tượng trưng cho một thể chế độc tài đảng trị, vi phạm nhân quyền và không hề được người Việt quốc gia chúng ta công nhận. Chúng ta chỉ công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ.”
HÀNH ĐỘNG KHÓ HIỂU CỦA HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER CALIFORNIA - MỸ
Đọc những dòng nhận định trên, tôi thấy rất bất bình. Tôi thấy sự phủ nhận của họ đầy tính toán. Tôi cá, phần lớn các đối tượng được xem là tỵ nạn chính trị tại vùng đất Westerminster cố tình không hiểu giá trị của lá cờ đỏ sao vàng. Nhân đây, tôi nói cho các vị biết luôn: Lá cờ là hồn nước, là niềm tự hào, là biểu tượng thiêng liêng bất khả xâm phạm của bản sắc dân tộc Việt Nam, lá cờ có hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh.
Ý nghĩa lá cờ thể hiện trong nền đỏ tượng trưng cho cách mạng, tượng cho máu đỏ, màu vàng là màu truyền thống tượng trưng cho dân tộc Việt Nam, và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết. Lá cờ đỏ sao vàng gắn liền với bao mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, từ những ngày đầu khởi nghĩa, cách mạng tháng tám và mồng 2/9, chiến thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược và nay lá cờ đỏ sao vàng đó còn xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, đã làm nên tên tuổi một Việt Nam hòa bình, ổn định, thịnh vượng, đầy trách nhiệm trong mắt cộng đồng quốc tế.
Các đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài đang tìm cách tạo ra tính hợp pháp cho lá cờ vàng ba sọc đỏ. Chính quyền của một số thành phố và bang của Mỹ coi đó là "lá cờ tự do và di sản" (tiếng Anh: Heritage and Freedom Flag). Đây chỉ là cách thức, các vị khơi gợi lại chế độ ngụy quân, ngụy quyền cũ, tìm kiếm thời kỳ hoàng kim ăn chơi hưởng lạc chứ đấu tranh dân chủ cái lỗi gì? Những kẻ bỏ nước ra đi, giờ vẫn ôm hận thù đòi lật đổ một chế độ - một chế độ ổn định, vì lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam. Việc làm của các đối tượng hoàn toàn đi ngược lại nguyện vọng của dân tộc Việt Nam và bao công sức và xương máu của các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất cho dân tộc Việt Nam. Sau sự giải thể của Việt Nam Cộng hòa, lá cờ này hiện không còn đại diện cho bất kì chính thể, quốc gia nào được thế giới công nhận, không có lý do gì nó lại được công nhận. 
Hoạt động của các đối tượng trên dưới góc độ pháp lý tuy không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuy nhiên dưới góc độ quan hệ đối ngoại của Việt Nam nó tạo ra một hệ quả rất xấu, nó làm giảm hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Là người dân Việt Nam, tôi lên án hành động sai trái của các đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài.
Đã là gốc gác người Việt thì phải biết giữ gìn giá trị truyền thống của người Việt, bảo vệ những thành quả cách mạng mà cha ông ta đổ biết bao xương máu đấu tranh giành được. Dù đi bất cứ nơi đâu, điều quan trọng là phải làm rạng danh nòi giống đất Việt, thể hiện tình yêu non song đất nước. Hành động không treo cờ đỏ sao vàng thay bằng việc treo cờ vàng ba sọc của hội đồng thành phố WESTMINSTER CALIFORNIA - MỸ đáng bị lên án.
TIẾU NGẠO

No comments: