2016/12/22

THÊM MỘT ZÂN CHỦ TUYÊN BỐ GIÃ TỪ ĐỒNG BỌN

Loa Phường




Sáng nay, giới zận chủ trên mạng lao xao về việc một zân chủ năng nổ nhiều năm nay tại Sài Gòn tuyên bố "Tôi từ bỏ mọi hoạt động tranh đấu tại SG". Đó là thành viên NoU SG, MLBVN và hàng tá hội nhóm, tổ chức khác - Đinh Quang Tuyến.
Lý do khiến ông này tuyên bố dứt áo ra đi, dù đã từng nhiều năm "sống chết có nhau" được liệt kê như sau:

- "cảm thấy tổn thương nghiêm trọng khi bị vài cá nhân đình đám trong giới xuống đường tại SG đặt điều và bêu riếu , số khác lại vô tư và hả hê khích lệ , không mấy người biết sự thật can đảm lên tiếng bảo vệ tôi "
   - Thất vọng vì thấy "đám đông thích những kẻ chơi nổi hơn những người nghiêm túc", "đã hy sinh và dấn thân một cách vô ích , nếu tôi tiếp tục phong trào tranh đấu tại SG , vô hình chung tôi tạo điều kiện cho bọn cơ hội đánh bóng tên tuổi và kiếm tiền ".
   - "Sự kiện gần đây nhất là giọt nước tràn ly làm tôi thất vọng hoàn toàn , đó là bữa tiệc tất niên tại SG sẽ diễn ra vào ngày 26/12 , tôi gần như là những người đầu tiên tham gia và đóng tiền , chỉ góp ý là nên làm tiệc đơn giản để tiết kiệm , thế mà bị mang ra đàm tiếu sau khi bớt câu đầu của đoạn đối thoại để tôi được hình dung như một kẻ keo kiệt , bần tiện "
  -  "Có một sự thật là cộng sản ghét tôi như kẻ thù , nhưng lại chưa từng nhục mạ tôi như thế . Những kẻ nhục mạ tôi lại chính là những người cùng chiến tuyến"
Ông này chỉ rõ có 2 "con sâu" trong nhóm NoU SG mà không thể loại ra được đã khiến ông Tuyến "thất vọng" và quyết định dứt áo ra đi.




Cách thức ra đi đầy tức tưởi của ông này khiến ta nhớ lại cô chủ quán Bánh Bèo tre, hay một Việt kiều Mỹ tên Khánh Đặng mà báo CAND đã đề cập. Họ tham gia vào "đấu tranh dân chủ" vì ngỡ đây là phong trào xã hội tốt đẹp, những người dân lương thiện, có lý tưởng, dám dấn thân. Nhưng sự thực khiến họ kinh tởm, nhanh chóng rũ áo ra đi kèm theo vài câu cảnh báo  dư luận, cộng đồng mạng.

Sự thối nát của nhóm tự nhận "đấu tranh dân chủ" có vẻ như đã đến đỉnh điểm. Khi có nhóm nào bất mãn, vạch mặt nhằm làm trong sạch phong trào thì lập tức bị cả đàn, cả lũ tấn công hội đồng với lý do "vì đại cục", "vì hình ảnh", với cá nhân nào ít ảnh hưởng hơn sẽ bị chụp cả tá mũ "dư luận viên", "tay sai mật vụ"... Bởi vậy, với bất cứ kẻ nào bất mãn với đồng bọn hoặc là tha hoá cùng chúng, hoặc là ra đi, đừng hy vọng "đấu tranh dân chủ" gì trong phong trào này. Điều này khiến nhiều zận chủ quay ra so sánh, tổ chức, hội nhóm zân chủ còn độc tài, đáng sợ hơn cả chế độ chính trị mà họ đang ngộ nhận cần phải phá bỏ. Nguyễn Chí Đức là một điển hình đã công khai lên tiếng và cảnh ông này bị cả đám zân chủ già trẻ lớn bé lao vào chửi bới, nhục mạ ngay giữa thanh thiên bạch nhật như thế đủ cho người dân nhìn thấy bản chất thứ dân chủ kia ra sao.

No comments: