2016/12/22

Quốc tang – lại là chiêu bài của đám zân chủ

Hoa đất


Ở vị trí trung tâm Đông Nam Á, bên cạnh những thuận lợi thì Việt Nam luôn là điểm đến của nhiều thiên tai. Theo thống kê của các cơ quan chức năng, từ đầu năm 2016 đến nay mưa lũ khiến 235 người chết và mất tích, ước tính tổng thiệt hại trên 37.650 tỷ đồng.

Chiêu bài quốc tang của đám zân chủ

Trước những tình hình trên, nhiều tổ chức cá nhân đã đứng ra kêu gọi ủng hộ vật chất, tinh thần cho đồng bào lũ lụt miền Trung. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc trong chia sẽ những vất vả, khó khăn với người dân nơi đây. Vậy mà một nhóm các đối tượng tự xưng là tổ chức xã hội dân sự lại lợi dụng vụ việc này để thực hiện mưu đồ xấu xa của mình. Hôm 20/12, đại diện một số tổ chức xã hội dân sự đồng loạt phát đi lời kêu gọi tưởng niệm và đề xuất tổ chức quốc tang cho những người thiệt mạng do lũ lụt tại miền Trung vào các ngày 26 - 28/12.

Nhìn vào chiêu trò cũ kỹ này có thể thấy:

Thứ nhất, thành phần đứng ra kêu gọi quốc tang không ai khác là các đối tượng thuộc Tổ chức Mạng lưới blogger Việt Nam. Đây là tập hợp các cá nhân khá ô hợp từ nhiều vùng miền, nhận sự chỉ đạo của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân ở bên ngoài. Xét cả quá trình, đây không phải là lần đầu tiên Mạng lưới blogger Việt Nam kêu gọi mọi người xuống đường. Trước đây, chúng đã từng cho ra mắt cái gọi là Tuyên bố 258, tọa kháng nhân quyền, dã ngoại vì nhân quyền… nhưng không mấy thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận. Vì vậy, thông qua việc kêu gọi tổ chức quốc tang chúng đang muốn đánh bóng tên tuổi của mình, hướng sự chú ý của dư luận bên ngoài.

Thứ hai, chúng ta đồng cảm và chia sẻ với đồng bào miền Trung nhưng đấy không phải là lý do để được quốc tang theo quy định. Chủ thể đứng ra quyết định quốc tang là Bộ chính trị chứ không phải một vài đối tượng lèo tèo, không trình độ, ô hợp trong Mạng lưới blogger Việt Nam. Tại sao các đối tượng này không kêu gọi ủng hộ vật chất cho đồng bào miền Trung mà lại sử dụng chiêu bài quốc tang để thể hiện sự sẻ chia. Rõ ràng, mục đích của chúng không nằm ngoài lý do kêu gọi quyên góp tiền từ bên ngoài vào những tài khoản cá nhân của chúng.

Thứ ba, thông qua kêu gọi tổ chức quốc tang, các thành viên trong Mạng lưới blogger Việt Nam đang cố tình khoét sâu mâu thuẫn giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Các luận điệu đầy màu phản động như: Việt Nam tổ chức quốc tang cho Fidel Castro mà không quan tâm đến đồng bào miền Trung, sự lãng phí của chính quyền trong các dự án trị giá hàng ngàn tỷ đồng mang tính tuyên truyền như tượng đài, quảng trường tại các địa phương mà người dân còn khốn khổ vì lũ lụt… đang cho thấy âm mưu thâm độc của các đối tượng này.

Rõ ràng, tổ chức quốc tang vì đồng bào miền Trung của Mạng lưới blogger Việt Nam khởi xướng chỉ là chiêu trò trong âm mưu, ý đồ chống phá của các đối tượng mà thôi. 

No comments: