2017/03/19

Ngô Nguyệt Hữu chính thức xin lỗi UBND tỉnh Nghệ An

Chiềng Chạ


Ngô Nguyệt Hữu (tên thật là Ngô Hữu Kinh Luân, Phóng viên chuyên đề An ninh thế giới, thuộc cơ quan đại diện phía Nam của Báo Công an nhân dân) là người được cho là tích cực nhất trong vụ lên án UBND tỉnh Nghệ An xung quanh việc Hiệp hội Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức dâng cặp bánh chưng lên thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu năm 2017. 

Trong khi nhiều người khác tiếp cận sự việc đơn thuần ở góc độ cho rằng, việc dâng bánh của Hiệp hội du lịch là lãng phí và phản cảm để UBND tỉnh Nghệ An tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai thực hiện việc tổ chức lễ hội ý nghĩa, tiết kiệm, hiệu quả trong thời gian tới... thì phóng viên Ngô Nguyệt Hữu đã có bài viết và những bình luận không chính xác, xúc phạm đến danh dự và uy tín của lãnh đạo vfa nhân dân tỉnh Nghệ An. 

Dưới đây là tường trình của báo Công an nhân dân về hành vi sai phạm của Ngô Nguyệt Hữu: 
Và sau những động thái của Báo Công an nhân dân (đơn vị quản lý Phóng viên Ngô Nguyệt Hữu) như yêu cầu gỡ bỏ nội dung đã đăng tải không phù hợp và yêu cầu Ngô Nguyệt Hữu tổ chức kiểm điểm, phóng viên này đã nhận ra thiếu sót của mình và xin lỗi sâu sắc Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, xin xử lý bằng hình thức hạ loại thi đua lao động. Đồng thời Ngô Nguyệt Hữu cũng đã có thư xin lỗi gửi tới lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An. 
Sự việc của Ngô Nguyệt Hữu thêm một lần nữa cho thấy, không phải trên FB thì muốn viết gì thì viết, nói gì thì nói. Nhà báo trước hết phải là người gương mẫu, thận trọng nhất trong phát ngôn trong bất cứ hoàn cảnh nào! 

Chia buồn đối với Ngô Nguyệt Hữu nhưng cũng thấy mừng cho anh bởi ít ra anh còn có sự liêm sỹ của một kẻ dám làm, dám nhận mà không chối quanh, chối co. Tin chắc rằng, sau lần tai nạn nghề nghiệp này, Ngô Nguyệt Hữu sẽ càng trưởng thành hơn!

No comments: