2017/03/19

YÊU CẦU LÀM RÕ VỤ CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI



Ảnh chụp facebook " Lê Minh" 

Những ngày qua, lan truyền trên những trang mạng là hình ảnh một người mặc sắc phục cảnh sát dẫm chân lên một người đàn bà "đứng tuổi". Hình ảnh được cho là do một "nạn nhân" khác chụp trộm khi người đàn bà kia bị "công an" tra tấn. Và theo một số thông tin "lá cải" thì người đàn bà bị "dẫm đạp" tên là Giang (bán nước vỉa hè", còn người mặc sắc phục là Bùi Hồng Minh tốt nghiệp Học viện CSND năm 2003, Bùi Hồng Minh về nhận công tác tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Khởi đầu là lính trinh sát ma túy, chuyển qua đội hình sự... Hình ảnh được chụp tại trụ sở Công An Huyện Gia Viễn, Ninh Bình. 

Đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh hình ảnh này. Một số người cho rằng đây là một hành động không thể chấp nhận được, và cần phải được nghiêm trị viên cảnh sát để bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ kia. Tuy nhiên cũng không ít người cho rằng đây không phải ảnh thật, mà ảnh được photoshop "nếu mình là công an mình cũng không ngu đến mức cho chụp"...

Quan sát bức ảnh trên chúng ta có thể thấy có nhiều điểm nghi vấn:

Về hình ảnh:

Thứ nhất: hình ảnh khung cửa sổ ngày sau hai "nhân vật" trên một bên thi có hình "thiên hoa" một bên thì không.

Thứ hai: nhìn về phần mông của hai hình ảnh rõ ràng một bên là một người khá nặng cân còn một bên thì quá gầy "đít tóp" và lại càng không thể là hình ảnh của ông Bùi Hồng Minh vì ông này khá nặng kí.

Thứ ba: Hình ảnh "viên cảnh sát" giẫm chân lên vai người phụ nữ kia thì đoạn nối giữa phần cẳng chân và phần đùi có độ sai lệch khá rõ ràng (cẳng chân thụt quá sâu vào trong đùi), khiến người nhìn có cảm giác chân bị gãy. Phần đùi rất lớn nhưng phần cẳng chân lại rất nhỏ hay nói cách khác cẳng chân là của một người khác, còn đùi của một người khác.

Về bố cục sự việc:

Thứ nhất: Nếu là một người có điều kiện được cầm điện thoại để ghi lại sự việc trên thì rõ ràng quay dễ hơn chụp ảnh.

Thứ hai: Nếu chúng ta là viên cảnh sát kia thì chắc hẳn chúng ta không để có người rảnh rỗi ngồi trong phòng và quay lại hình ảnh của mình. 

Thứ ba: Nếu như một số người đã thông tin, đây là một ông cảnh sát hình sự thì theo quy định và tìm hiểu không có một cảnh sát hình sự nào lại liên quan đến lĩnh vực bán hàng rong, đó là trách nhiệm của cảnh sát trật tự, và ông hình sự cũng không "rảnh háng" đến như vậy...


Đó là một số điểm nghi vấn mà chúng ta dễ dàng nhận thấy. Vậy đây có phải là sự việc "công an" dùng nhục hình như một số người đồn hay không? Nếu không thì mục đích của người đang bức ảnh "vu khống" trên là gì? Họ là ai? Thiết nghĩ sự việc cần phải được sớm làm rõ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người bị hại và trừng trị những kẻ vi phạm (có thể là viên cảnh sát hoặc chị bán hàng rong), đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không thể để viên công an vi phạm pháp luật hay một người ngang nhiên vu cáo lực lượng chức năng.

CBR

No comments: