2016/12/14

THƯƠNG CHO NHỮNG AI CÓ NHỮNG VỊ CHỦ CHĂN NHƯ THẾ NÀY


Blog Việt Nam mới từng nhắc đến Linh mục Giuse Nguyễn xuân Phương, Quản xứ Nhân Hòa (Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An) trong bài viết NGHỆ AN: THÊM MỘT LINH MỤC LỘNG NGÔN, COI THƯỜNG PHÉP NƯỚC khi nói tới bài rao giảng của Linh mục này tại lễ Kính các thánh nam nữ (1/11/2016) tại nhà thờ Giáo họ Trại Gáo (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Bài viết có đoạn: "Theo đó, tại lễ kính các thánh được tổ chức tại Tòa Giám mục, Linh mục Nguyễn Xuân Phương, hiện đang quản xứ Nhân Hòa, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đóng vai trò chủ lễ cùng với 2 Linh mục đồng tế khác, trong đó có Linh mục Đặng Hữu Nam! Tuy nhiên, thay vì rao giảng lời Chúa, chia sẻ lời Chúa cũng như chỉ cho các tín hữu tham dự thấy việc nên, cần làm để tưởng nhớ, noi gương các thánh thì vị Linh mục này lại biến đó thành một cuộc diễn thuyết đấu tố lại chế độ đương thời với những lời lẽ mà dù nhìn dưới góc cạnh nào đi nữa cũng khó mà chấp nhận, dung thứ: "Chúng ta đang sống trong một xã hội cạn kiệt tình người, lương tâm của những nhà lãnh đạo đã khô cằn, khô hơn sa mạc".

Cũng xin thông tin thêm rằng, sau sự cố ô nhiễm môi trường xảy ra tại một số tỉnh miền Trung, cùng với Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), Linh mục Nguyễn Đình Thục, Quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Linh mục Nguyễn Xuân Phương được biết đến là người tích cực ủng hộ hai Linh mục trên. Và cũng chính ngay trong lễ Quan thầy Giáo phận (15/08/2016) vừa qua, thay vì cùng đoàn chiên trở về Nhà thờ chính tòa dự lễ với một tâm thế phù hợp và không diễn trò trong dịp lễ trọng thì Linh mục này đã dẫn đầu đoàn chiên của mình với nhiều băng rôn khẩu hiệu phản cảm. Hai bức hình dưới đây phần nào cho thấy tâm thế khó coi và khó chấp nhận của chủ chăn này: 

Đến hôm nay, vào chính lễ thứ 3 hàng tuần tại Thánh địa Anton Trại Gáo thêm một lần nữa Linh mục Nguyễn Xuân Phương lại buông ra những lời chửi rủa tới Đảng cộng sản Việt Nam với những câu chuyện không bản chất. 

Xin mọi người hãy cùng theo dõi để hiểu tại sao Linh mục của Giáo phận Vinh đang thực sự là cơn ác mộng với bất cứ ai? Họ thích nói lí lẽ nhưng có lẽ thứ lí lẽ đó thuộc về một thế giới khác chứ không phải thế giới trần tục hôm nay. Và hỏi rằng, với những gì họ nói ra thì đừng nói tại sao mối quan hệ giữa họ với giới chức địa phương không thể tốt đẹp lên được! 

An Chiến

No comments: