2016/12/18

NHÓM PHẢN ĐỘNG DŨNG MAI TUYÊN BỐ CHIẾN THẮNG TRONG CUỘC TRANH GIÀNH LÃNH ĐỊA BẢO KÊ "DÂN OAN"?


Sau một hồi đấu tố quyết liệt giữa những bậc đàn anh, đàn chị trong làng đấu tranh dân chủ cuội để phân cao thấp trong nhận, quản lý và phân phát nguồn tài chính từ hải ngoại, Dũng Mai tiếp tục ra chiêu thách thức những cao niên trong làng phản động.


Như chiasekienthucnet đã viết loạt bài về sự đấu tố, thanh trừng lẫn nhau trong việc tiếp nhận, quản lý và phân phát nguồn tiền từ hải ngoại đổ về không khác gì một cuộc tranh giành lãnh địa "bảo kê" của nhóm xã hội đen. Tưởng chừng sự việc sẽ im hơi lặng tiếng, Dũng Mai (tức Mai Xuân Dũng) sẽ chịu lép vế ngồi im và nghe lời các vị cao niên như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh,... nhưng xem ra cuộc tranh giành này vẫn đang âm ỉ cháy và chưa có hồi kết.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của Dũng Mai liên tục tung đòn nhằm một mặt thanh minh cho "chí nhân quân tử" của mình nhưng mặt khác "chọc" cho mấy bô lão trong làng phản động tức đến "ói máu" mà chết. Dũng Mai vừa tỏ vẻ "ngây thơ" khi cho rằng "bỏ ngoài tai những lời xúc xiểm" của các cụ cao niên đấu tranh dân chủ nhưng lại bày trò công kích, châm chọc, mỉa mai mấy lão già "nhận thức kém", "non nớt về trình độ" và "giả thỏ". Đặc biệt, Dũng Mai "loan tin" nhận tiền khủng từ người này, người nọ để chứng minh rằng "nhóm của Dũng Mai" đâu có dễ bị "chết" như mấy bô lão tưởng,...

Dũng Mai thách thức mấy bô lão trên trang cá nhân của mình bằng những công bố về khoản tiền nhận được và tỏ ra mình là người chiến thắng khi lãnh địa dân oan vẫn nằm trong tầm kiểm soát

Không biết, mấy bô lão như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh,... bày tỏ quan điểm gì sau tuyên bố này nhưng chắc chắn cũng mất ăn, mất ngủ vì những lời xúc xiểm của Dũng Mai. Đồng thời, Dũng Mai hùng hồn tuyên bố với mấy bô lão rằng "Nhóm dân oan" vẫn do Dũng Mai quản lý, cấp phát và lãnh địa này các bô lão trong làng phản động không thể "chen chân". Đó là sự "chiến thắng" sau khi mấy cụ bô lão muốn lật Dũng Mai ra khỏi lãnh địa này.

Có thể đặt ra câu hỏi, Dũng Mai thiện nguyện cho ai, ngoài cái gọi là hội, nhóm "Dân oan" ? Trên bảng danh sách công bố thiện nguyện của mình, ngoài những cựu binh VNCH (ngụy quân) thì chủ yếu là chi hoạt động cho nhóm dân oan và không hề có người lao động nghèo khổ, cựu binh nghèo đói của Quân đội Nhân dân Việt Nam nào được Dũng Mai "bố thí". Vậy, tính chất nhân đạo, nhân văn của nhóm Dũng Mai là gì ? Có thể thấy, đây là chiêu bài mà Dũng Mai đang thực hiện theo âm mưu, chỉ đạo "gây rối" ở Việt Nam, trực tiếp phụ trách, duy trì nhóm dân oan. Chiêu bài lợi dụng "thiện nguyện" của Dũng Mai thực hiện nhằm hai mục đích:

Thứ nhất, duy trì một lực lượng dân oan để gây rối trật tự tại các khu vực trung tâm, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Lực lượng dân oan do Dũng Mai chỉ đạo là những người hoạt động thuê và trở thành một nghề kiếm sống, điển hình có Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương (con trai thị Thêu), Trần Thúy Nga, ... Lực lượng dân oan này sẽ phối hợp với các lực lượng khác sẽ tạo ra bất ổn về xã hội, chính trị ở Việt Nam.

Thứ hai, tạo dựng vỏ bọc để thu hút những người nhẹ dạ, cả tin tham gia và củng cố nhóm hoạt động vì "người nghèo". Những bài viết, những hình ảnh và tiếng "rên la" trên trang facebook của Dũng Mai là những bằng chứng tố cáo về hành vi ngụy biện để kêu gọi sự tham gia của những người khác khi dùng mạng xã hội. Bằng những ngôn từ, hình ảnh "thiện nguyện" cho cựu binh VNCH, dân oan Dũng Mai có thể lấy lòng người đọc bằng những chiêu dụ "thương cảm". Mặt khác, "nửa vời" cài bẫy cho những người muốn hám lợi có thể tham gia nhóm. 

Hành động của Dũng Mai quá rõ ràng với những bằng chứng trên trang cá nhân facebook của mình đủ có thể để cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ về động cơ, nguồn lực tài chính và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

VT (chiasekienthucnet)

No comments: