2016/12/15

LÒI CÁI “NGU” CỦA VỊ LUẬT SƯ DÂN CHỦ TRẦN VŨ HẢI

Trần Vũ Hải là một trong nhưng luật sư đình đám trong làng dân chủ, là người cầm đầu lôi kéo những luật sư chân chính đi theo con đường dân chủ, chạy theo đồng tiền mà đánh mất đi phẩm giá, đạo đức của cái nghề danh giá. Nếu trong cái ao tù của đám dân chủ rởm thì Trần Vũ Hải được chúng tung hô là một bị luật sư tài ba, học thức uyên bác, dám đứng lên đối đầu với các cơ quan Nhà nước, với cả hệ thống chính trị ở nước ta.
LÒI CÁI “NGU” CỦA VỊ LUẬT SƯ DÂN CHỦ TRẦN VŨ HẢI
Trần Vũ Hải tài giỏi đến đâu thì cũng chỉ là hư danh do các nhà dân chủ tạo dựng lên, chứ để đánh giá khả năng của một người thì cần trải qua nhiều hoạt động thực tiễn mới có thể đưa ra kết luận chính xác được. Mới đây, ngày 13/10/2106, Tòa án nhân dân Cấp cao Thành phố Hà Nội đã ra công văn số 2816/2016/CV-TACC về việc đề nghĩ xác nhận và thanh toán đúng thời gian gặp bị cáo của luật sư. Không hiểu vị luật sư tài ba này giỏi dang đến đâu mà đọc Công văn của người ta rõ ràng như vậy mà vẫn xuyên tạc được theo hướng tiêu cực, tưởng thế là đúng nên Trần Vũ Hải giật tít ngay trên “Diễn đàn những người hành nghề luật” (nơi tập trung số lượng rất đông đảo những người có trình độ hiểu biết về các lĩnh vực pháp luật) với nội dung: “Hoá ra quy định luật sư gặp bị can, bị cáo bị tạm giam không quá 1 tiếng là nhằm tiết kiệm ngân sách, trả tiền cho luật sư được chỉ định”.
Luật sư Hải cũng ham khoe mẽ, lại có đội ngũ “chó săn của dân chủ” đông đảo nên khi vừa giật tít là cả đàn nhảy vào bình luận hùa theo cái “ngu” của Trần Vũ Hải, thể hiện trình độ nhận thức pháp luật thấp kém của các nhà luật sư mang danh dân chủ. Chỉ một cái văn bản của Tòa án nhân dân Cấp cao Hà Nội nhằm thống nhất nội dung và kinh phí của việc gặp bị cáo cho luật sư cho 28 tỉnh thành phía Bắc để tránh sự mâu thuẫn, vướng mắc trong việc giải quyết vấn đề này nhưng lại bị các vị luật sư dân chủ nhảy vào đào bới, xuyên tạc từng câu chữ.
Hành động nực cười của luật sư Hải đã khiến nhiều người nhảy vào comment với nội dung mỉa mai trình độ như nick facebook Trịnh Việt Hà đã bình luận “Phải nói luật sư đọc văn bản "giỏi ghê" ... ông bà nói thua thốt k sai ah...” hoặc nick Đinh D.Thúy nói “Cái văn bản như thế mà bác suy luận được như vậy thì thiệt là giỏi”. Một số nick đã giải thích cặn kẽ văn bản để những bạn đọc khác không hiểu lầm theo hướng tiêu cực, sai sự thật mà vị luật sư dân chủ này đưa ra.
Mặc dù vấp phải sự chế nhạo từ những người có trình độ pháp luật khác nhưng Luật sư Trần Vũ Hải chỉ là con sâu làm giàu nồi canh, không phải là đại diện của đội ngũ luật sư trong cả nước, không phải luật sư nào cũng có trình độ pháp lý cao siêu như Trần Vũ Hải đến mức cái văn bản rõ ràng như vậy mà đọc cũng không hiểu được nội dung. Những luật sư chân chính vẫn hiểu và tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật, góp phần nâng cao địa vị, giá trị của luật sư trong đời sống pháp lý hiện nay. Thật may là chỉ có số ít luật sư như Trần Vũ Hải, tuy trình độ thấp kém nhưng lại thích làm trò hề cho đám dân chủ xem và trả tiền. Rút kinh nghiệm sâu sắc cho lần sau nhé Trần Vũ Hải.
Công Lý

No comments: