2016/12/17

Dưa Leo được côn đồ dân chủ mạng bảo kê?

Loa Phường





Từ một vlogger diễn hài độc thoại trên YouTube được giới trẻ và dân mạng ủng hộ, đột ngột Dưa Leo chuyển hướng bàn về chính trị, cùng lúc đó lượng fan "côn đồ dân chủ mạng" hoành hành trong Fanpage và YouTube của Dưa Leo gia tăng chóng mặt, sẵn sàng tấn công những ý kiến chân thành.


Đến khi nội dung "độc diễn" của Dưa Leo có xu hướng "quá tả" như phản đối quốc tang với Chủ tịch Cuba Phidel Castro, bình phẩm méo mó cực đoan về xã hội, có suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực, nặng tính gây shock, câu like, phân biệt vùng miền, bảo vệ đám Việt tân, đám núp bóng "dân chủ-nhân quyền" kích động giáo dân miền Trung gây loạn sau sự cố môi trường ...thì Dưa Leo bị an ninh mời gặp, chấn chỉnh về nội dung các clip thì đám "côn đồ dân chủ" công khai hiện hình.

Nào là biểu tình "đòi trả tự do" cho Dưa Leo, khơi mào chiến dịch "bảo vệ nhân quyền", đẩy Dưa Leo lên thành hiện tượng bị "đàn áp tự do ngôn luận". Sau buổi làm việc, dù Dưa Leo bình an vô sự, những đám côn đồ dân chủ này vẫn đóng vai "bảo kê" truy lùng, công khai thông tin cá nhân những viên an ninh mới ra trường như "tội phạm nhân quyền", hô hào fan Dưa Leo tấn công Facebook và người thân, bạn bè của họ khiến họ phải ra cảnh báo và đóng Facebook. Đáng sợ thay những côn đồ dân chủ này lâu nay vẫn vỗ ngực là "đại diện xã hội dân sự độc lập", "nhà đấu tranh dân chủ", "tù nhân lương tâm" như Hoàng Dũng (cầm đầu Phong trào Con đường VN), Đinh Nhật Uy -giáo viên chuyên dạy bảo mật - kỹ thuật của Phong trào Con đường VN, bà Nguyễn Thị Kim Liên (mẹ Đinh Nhật Uy)... (xem ảnh).

Thật đáng sợ, sau bất cứ người dân, trí thức, Việt kiều nào vô tình bày tỏ quan điểm trái ý là bị đám côn đồ mạng tấn công, nay đến các viên an ninh không thoát khỏi nang vuốt của chúng, muốn yên thân phải chọn con đường rời bỏ Facebook. Với "phong trào dân chủ" này, thử hỏi sao người dân cứ thấy bóng dáng của chúng ở đâu thì tránh như tránh hủi, đuổi như đuổi tà lại bảo họ bị "tẩy não". 

No comments: