2016/12/18

BẢN ÁN CỦA TRẦN ANH KIM – CÁI KẾT CHO NHỮNG KẺ KHÔNG CHỊU TỈNH NGỘ

 Ngày16/12/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Trần Anh Kim sinh năm 1949, trú tại thành phố Thái Bình và Lê Thanh Tùng sinh năm 1968, trú tại xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Cũng như những vụ án xâm phạm an ninh quốc gia khác, sau khi Tòa án sơ thẩm tuyên án đối với bị cáo thì đám dân chủ cuội lại nhao nhao lên mà chu chéo như: Ông Trần Anh Kim và ông Lê Thanh Tùng bị kết án nặng nề; Thấy gì từ vụ xử hai ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng; Cảm mến Trần Anh Kim… thậm chí lại còn có “quan điểm” cho rằng: “Đây là bản án oan sai, bất công. Luật pháp không thể kết tội ý tưởng, suy nghĩ của con người.”
BẢN ÁN CỦA TRẦN ANH KIM – CÁI KẾT CHO NHỮNG KẺ KHÔNG CHỊU TỈNH NGỘ
Trần Anh Kim cùng đồng bọn Lê Thanh Tùng tại phiên tòa
Tuy nhiên, đó chỉ là những luận điệu mang tính kích động và xuyên tạc thường lệ mà đám dân chủ luôn sử dụng. Còn nhìn nhận một cách khách quan thì bản án hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật cũng như ý chí của quần chúng nhân dân. Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng đều là những người đã từng tham gia Quân đội nhân dân Việt Nam, nhưng do vi phạm pháp luật nên bị xử lý hoặc do bất mãn và xuất phát từ động cơ lợi ích mà Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng đã lộ rõ bản chất của mình - một kẻ phản bội, phản bội lại chính đồng chí, đồng đội mình, phản bội lại chính đồng bào, dân tộc, đất nước mình. Chỉ vì những đồng đô la của đám cờ vàng hải ngoại và mộng tưởng quyền lực làm cho lóa mắt, Trần Anh Kim, Lê Thanh Tùng đã vứt bỏ tất cả, công khai chống đối chính quyền, chống đối Đảng, Nhà nước, làm theo sự chỉ đạo của các đối tượng thù địch ở nước ngoài chống lại chính đất nước mà Kim và Tùng đang sống. Và với những hành vi công khai tuyên truyền chống nhà nước, cả Kim và Tùng đều đã bị nhập khám về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Những tưởng bản án đó sẽ giáo dục, cải tạo để cho Kim và Tùng có thể tỉnh ngộ và quay về làm ăn lương thiện cùng vợ con. Nhưng không, hai đối tượng này vì lợi ích và ảo tưởng quá lớn nên “ngựa quen đường cũ” là tiếp tục chống phá nhà nước ở mức độ cao hơn. Tháng 01/2015, Trần Anh Kim ra tù về địa phương thi hành án quản chế, trong thời gian này Trần Anh Kim đã câu kết, móc nối với một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước, trong đó có đối tượng Lê Thanh Tùng để thành lập tổ chức phản động với danh xưng “lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'” do Trần Anh Kim là chủ tịch, Lê Thanh Tùng là phát ngôn nhân. Mục đích của các đối tượng là đấu tranh kêu gọi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình thành đa nguyên đa Đảng. Những hành vi đó đã cấu thành tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ luật hình sự. Vì vậy, việc khởi tố, bắt giam, kết án là hoàn toàn dựa trên cơ sở pháp lý.
Đáng lẽ ra với tuổi xế chiều này thì Kim và Tùng có thể đoàn tụ bên vợ con để an phận tuổi già nhưng cả hai đều không muốn lựa chọn con đường đó và bản án này cũng là cái kết cho những kẻ không chịu tỉnh ngộ và tu tập.
Thành Nam

No comments: