2017/01/01

SỰ THẬT VỀ "10 LÍ DO ĐỂ YÊU MỘT CÔ GÁI "PHẢN ĐỘNG""

Loa Phường

                                 

Ngày 27 tháng 12 vừa qua, blog Café Ku Búa đăng tôn vinh những cô nàng “phản động” bằng bài viết “10 lí do để yêu một cô gái “phản động””. Vẫn biết đây là một bài viết mang tính “chém gió” cao, song khi đọc tôi vẫn không nhịn được cười. Không biết những cô nàng “phản động” trong bài là ai, chỉ biết rằng nhìn vào những Bùi Hằng, Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, người ta có thể liệt kê ra được đến 100 lí do để không yêu một cô gái “phản động”.

Không bàn đến việc người viết lập lờ đánh lận con đen giữa khái niệm “phản động” và “biết quan tâm đến vấn đề chính trị xã hội”, tôi chỉ xin đi sâu vào một số nội dung được phản ánh trong bài.
Thứ nhất, nhìn vào đội ngũ những cô nàng “phản động” hiện nay, kiếm mỏi mắt cũng không tìm được một ai xinh đẹp. Chính vì xấu ma chê quỷ hờn mà các “nhà dân chủ” mỗi khi muốn tung hô đều phải gạt yếu tố ngoại hình sang một bên, tập trung vào những “vẻ đẹp bên trong” như: Không coi trọng túi tiền, không quan tâm showbiz, sẵn sàng chửi cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ,… Và nếu thực tế là có đến mười lí do để yêu những cô gái phản động này thì Đoan Trang đã không trở thành gái ế, cũng như Bùi Hằng sẽ chẳng bao giờ bị 3 ông chồng bỏ chạy; hoặc nếu thực sự blogger Ku Búa tin vào mười điều ấy, cũng như các anh hào hoạt động dân chủ tin, thì sao chính họ không đến rước những cô gái “đặc biệt” ấy về nhà? Có chăng là vì các bậc chính nhân quân tử ấy cũng chẳng thể nào chịu thấu nên mới ra sức tung hô như vậy đề bù đắp lại phần nào!
Thứ hai, quả thực đã có các Hội Phụ Nữ Nhân Quyền được lập ra, nhưng vốn không phải chỉ là để tôn vinh hay đánh bóng tên tuổi cho các gái nhân quyền, mà chủ yếu là lập ra để dễ xin tiền hơn. Các nữ tướng như Đoan Trang, Bùi Hằng, Cấn Thị Thêu ai ai cũng rủng rỉnh túi tiền nên đám đàn ông dân chủ tất phải chạy theo nịnh bợ. Nhưng nịnh bợ bằng cách nào bây giờ? Các nữ tướng thì đúng là nữ tướng, không có lấy một ưu điểm nào từ “vú, mặt cho đến mông” như các em hot girl đang sốt xình xịch trên mạng, cũng không có vốn kiến thức chuyên môn sâu rộng để tập trung khen ngợi. Vậy nên tất cả những gì cánh mày râu dân chủ có thể làm đó là đưa ra những lí do chung chung cùng với kiểu nịnh nọt nông cạn.
Các ông dân chủ viết bài trên có lẽ đã quên suy ra từ bản thân rằng, đàn ông chỉ thích yêu gái xinh, hoặc gái thông minh, hoặc cả hai. Chứ chẳng ai hơi đâu lẽo đẽo chạy theo một cô nàng xấu xí, suốt ngày nói chuyện lí tưởng chính trị nhưng lại chẳng giúp ích được gì cho đời và cho xã hội. Thế rồi, dù có bao biện bằng bất cứ lí do nào đi nữa, các gái “phản động” nào đã xấu thì ế vẫn hoàn ế. Đó là điều khỏi phải bàn cãi!

No comments: