2017/01/16

MAI KHÔI BỊ FANS CỜ VÀNG BA SỌC “NÉM ĐÁ” DỮ DỘI

Cũng vẫn là chuyện hòa hợp hòa giải dân tộc, là chuyện giữa cờ đỏ sao vàng đại diện cho dân tộc Việt Nam và cờ vàng ba sọc đại diện cho chế độ Việt Nam Cộng hòa đã sụp đổ. Những thành phần bảo thủ, trì trệ, ích kỷ hẹp hòi của chế độ cũ vẫn nung nấu hận thù, sẵn sàng đáp trả quyết liệt mỗi khi ai động vào biểu tượng của một chế độ suy tàn Việt Nam Cộng Hòa.
Nạn nhân của vụ lần này chính là Mai Khôi, một ca sĩ đã từng chạy theo và được bao bọc, giúp đỡ của những cá nhân, tổ chức tôn thờ chế độ Ngụy quyền, vì được sống cùng với những con người theo  hệ tư tưởng đó nên Mai Khôi nhận thấy rõ bản chất không tốt đẹp, ích kỷ cá nhân, nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của một chế độ giàu tiềm lực với sự tài trợ mạnh mẽ của đế quốc Mỹ. Tại buổi trình diễn nhạc thính phòng “Trói Vào Tự Do” vào ngày 8-1-2017 tại Mason District Government Center, Annandale, Virginia, Mai Khôi đã phản ứng mạnh mẽ trước việc treo cờ vàng ba sọc và nghi lễ chào là cờ đã bị xóa sổ khỏi thế giới này.
MAI KHÔI BỊ FANS CỜ VÀNG BA SỌC “NÉM ĐÁ” DỮ DỘI
Hành động dũng cảm này của Mai Khôi xuất phát từ tinh thần dân tộc, từ việc cảm nhận được cái đúng, cái sai, cái cá nhân ích kỷ và lợi ích dân tộc to lớn. Cờ đỏ sao vàng đại diện cho quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của dân tộc, được cả thế giới công nhận và sử dụng rộng rãi. Còn là cờ vàng ba sọc đỏ là biẻu tượng một thời của chế độ Việt Nam Cộng hòa, một chế độ tay sai cho đề quốc Mỹ cướp nước, đã bị dân tộc và nhân dân Việt Nam xóa sổ từ lâu, có chăng nó chỉ còn lưu giữ bởi một số thành phần chạy loạn sang Mỹ sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc.
Cách đây không lâu, Mai Khôi tin theo lời lôi kéo, dụ dỗ của các đối tượng xấu giả danh dân chủ, nhân quyền nên đã đưa ra nhiều phát ngôn không chuẩn mực như: “Hãy quan tâm đến chính trị, đến quyền được nói, quyền được yêu, được ghét, quyền tự do sáng tác, quyền được ứng cử của mình và hãy đấu tranh để bảo vệ chúng. Cũng chính bằng âm nhạc, Khôi muốn nhắc nhở chính quyền phải tôn trọng các quyền thiêng liêng đó của người dân, vốn đã ghi trong hiến pháp”. Mặc dù nhận được nhiều lời tán thưởng, cố xúy của bọn chúng nhưng bản chất không tốt đẹp thì không thể thay đổi được, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra và người không ngoan luôn nhận biết được đúng sai.
Sự thất bại dẫn đến việc sụp đổ của một chế độ tay sai là điều tất yếu, biểu tượng của chế độ thối nát này cũng vậy, bị xóa bỏ vĩnh viễn trên bàn cờ thế giới. Hình bóng của cờ vàng ba sọc chỉ xuất hiện tại đất mẹ của chế độ Việt Nam Cộng hòa, đó chính là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Chính buổi hòa nhạc do Mai Khôi tham gia là do những thành phần chạy loạn khỏi Việt Nam sau chiến tranh.
Việc động đến quá khứ thối nát của một bộ phận người Việt ở Mỹ đã khiến cho Mai Khôi bị chỉ trích dữ dội trên mạng, các nhà dân chủ dành hẳn một loạt bài để phản đối, bội nhọ ca sĩ này. Cũng giống như việc Hùng Cửu Long bay sang đất Mỹ và định trưng chiếc áo có in hình cờ đỏ sao vàng, ngay lập tức bị “chó săn” của tư bản nhảy bổ vào cắn xé, ngăn cấm.
Hành động quay đầu lại làm bờ của Mai Khôi là rất đáng trân trọng, vẫn còn chút hy vọng nghĩ về dân tộc Việt Nam, mặc dù trước đây đã có nhiều hành động sai trái, chứ không phải những thành phần ăn bám tư bản và quay lưng với dân tộc Việt Nam.
Công Lý

No comments: