2017/01/18

Tại sao Phạm Thanh Nghiên lại bị cấm xuất cảnh?

Mẹ Đốp


Chân dung Phạm Thanh Nghiên (Nguồn: Internet)

Ngày 13/1/2017, trên trang cá nhân của Huỳnh Anh Tú (chồng của Phạm Thanh Nghiên) lu loa ầm ĩ lên rằng, vợ của gã “đang bị an ninh câu lưu tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh và bị cấm xuất cảnh sang Thái Lan”. Theo gã, vì bản thân không thể xuất cảnh nên vợ mình đưa bố đi sang Thái Lan “chữa bệnh” và "thăm thân nhân" song Phạm Thanh Nghiên “bị an ninh câu lưu” và “bị cấm xuất cảnh”. Ngay sau đó, một số facer thân thiết với cặp đôi “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" này cùng với một số trang tin lề trái như RFA, Dân làm báo…liền đăng những thông tin đại loại như: Việt Nam đang vi phạm nhân quyền khi cấm xuất cảnh với Phạm Thanh Nghiên; Việt Nam đang có những hành động cản trở “người đấu tranh dân chủ, nhân quyền”…
Sự thực như thế nào? Tại sao Phạm Thanh Nghiên lại bị cấm xuất cảnh?
Phạm Thanh Nghiên (SN 1977, trú tại số 17 đường Liên Khu, Phương Lưu 2, phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng), hiện nay thị đã xuôi vào Nam để ở cùng chồng là Huỳnh Anh Tú. Đám cưới hồi tháng 4/2016 của cặp đôi “trai tứ chiếng, gái giang hồ” này ở độ tuổi quá thì từng là chủ đề “hot”, bị đem ra bàn tán của cộng đồng mạng “dân chủ cuội” một thời gian dài. Nói cặp đôi này “mèo mả gà đồng” bởi lẽ, nếu như Huỳnh Anh Tú từng ra tù vào tội (từng bị kết án 14 năm tù giam, 7 năm quản chế về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79 Bộ luật hình sự) thì Phạm Thanh Nghiên cũng là đối tượng từng đi tù 4 năm và 3 năm quản chế (về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự).
Biên bản về việc Phạm Thanh Nghiên chưa được xuất cảnh của Đồn Biên phòng Mộc Bài (Nguồn: Internet)

Từ khi chấp hành xong án phạt tù, không hề tỏ ra ăn năn, hối lỗi, càng trượt dài trên vết xe đổ, cặp đôi này lại tiếp tục “nghề nghiệp” chính là viết/dẫn lại các bài viết có nội dung xuyên tạc, bịa đặt và vu khống đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, bôi nhọ, cố tình hạ uy tín của những lãnh đạo cấp cao, kích động một bộ phận người dân nhẹ dạ cả tin; trả lời phỏng vấn các báo, đài nước ngoài, các trang tin lề trái hòng dựng lên trò vu khống, bịp bợm về tình hình chính trị VN…Lợi dụng những sự kiện quan trọng của đất nước, chúng tham gia xuống đường biểu tình trái phép núp bóng tuần hành ôn hòa hòng gây mất tình hình an ninh trật tự… Ngoài ra, Phạm Thanh Nghiên còn được biết đến là một trong những kẻ cầm đầu trong nhóm Mạng lưới blogger VN (mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) cũng là một trong những kẻ đầu têu, hiện đang bị tạm giữ).

Trong Biên bản của Bộ chỉ huy Đồn Biên phòng tỉnh Tây Ninh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài về việc chưa được xuất cảnh đối với Phạm Thanh Nghiên có nêu rõ nguyên nhân mà thị ta chưa được phép xuất cảnh là vì: 
"Căn cứ công văn số 0 Công an Thành phố Hải Phòng ngày 30/4/2015 và thông báo số 041/CCK-KTNV của Cục cửa khẩu ngày 13/5/2015 về việc: Thông báo danh sách đối tượng quản lý nghiệp vụ (chưa được xuất cảnh)".
Như vậy, có thể khẳng định rằng, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài có đủ cơ sở pháp lý và làm đúng chức năng trong việc từ chối yêu cầu xuất cảnh sang Thái Lan của Phạm Thanh Nghiên. 

Điều nực cười là, ngoài yêu cầu phi lí đòi cán bộ Đồn biên phòng lo việc xe cộ đi lại thì Phạm Thanh Nghiên còn "mặc cả" với cán bộ Đồn biên phòng Mộc Bài rằng, trên đường về nhà, nếu thị ta và bố chồng mà "xảy ra bất cứ tai nạn hay sự cố đáng tiếc nào" thì "các anh hoàn toàn chịu trách nhiệm"!? Thử hỏi rằng, khi tham gia giao thông, liệu có ai lường trước được những nguyên nhân (khách quan và chủ quan) có thể dẫn tới tai nạn hay không? 

Vậy mà, dù đã được cán bộ Đồn biên phòng tạo điều kiện tốt nhất, đó là chủ động ra đón xe cho bố con trở về nhà khi chưa được xuất cảnh, Phạm Thanh Nghiên còn giở thói trở tráo, "ăn cháo đá bát" khi vu vạ các cán bộ ở Đồn biên phòng nếu bố con nhà thị "xảy ra bất cứ tai nạn hay sự cố đáng tiếc nào". Thế đấy, đơn thuần là lời cảm ơn cũng không có, ngược lại còn phát ngôn trở tráo, chẳng khác gì tự nhổ nước bọt vào bản mặt của thị nói riêng và đồng bọn luôn mồm tự xưng là "đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" nói chung.

No comments: