2017/01/16

Đặng Xuân Diện chọn bài chuồn sang Pháp

Hoa đất

Đặng Xuân Diệu đã ở Pháp

Đặng Xuân Diệu, sinh năm 1979, trú tại số 3 đường Đinh Lễ, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. Ngày 02/8/2011, Đặng Xuân Diệu bị Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt về hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ luật hình sự. Là thành viên cốt cán của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân ở trong nội địa, Đặng Xuân Diệu đã nhiều lần lôi kéo người vào tổ chức, và tham gia các khóa huấn luyện do "Việt tân" tổ chức (ở Thái Lan: 02 lần; ở Philippines: 01 lần).

Mức án 13 năm tù giam và 5 quản chế về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” được đưa ra đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật đối hành vi vi phạm của  con người này. Trong quá trình tố tụng, Diệu chính là đối tượng ngoan cố và ranh mãnh nhất để bao che cho hành vi phạm tội của mình.

Thông tin Đặng Xuân Diệu được đặc cách sang Pháp chữa bệnh đang gây xôn xao trong giới zân chủ Việt. Câu chuyện xuất khẩu các nhà zân chủ ra nước ngoài là điều không còn mới mẻ ở Việt Nam. Trước đây đã từng có các gương mặt nổi lên sang Mỹ như: Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Hải Điếu cày, Trần Khải Thanh Thủy… Tuy nhiên, sang Pháp – nền văn minh của Châu Âu đang khiến Diệu nổi bật hơn cả.
Phải nhận thấy rằng, để được sang Pháp, Đặng Xuân Diệu đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào. Ở trong tù, Diệu tích cực giả vờ tuyệt thực, vu cáo cán bộ quản giáo đánh đập, thường xuyên vi phạm quy định nơi giam giữ… Mặt khác, đồng bọn của hắn ở bên ngoài (Trịnh Hội - cầm đầu cái gọi là VOICE một tổ chức trá hình của “Việt Tân”) thường xuyên kêu gọi chính giới các nước can thiệp để kiếm một vé đi Pháp cho Diệu. Một số chức sắc Công giáo tìm mọi cách móc nối, tiếp xúc với các phần tử cực đoan trong đại sứ quán Canada, Úc, Na Uy, Thụy Sĩ ở Hà Nội vận động sự ủng hộ. Đấy là một sự bài bản không hề nhẹ của các đối tượng chống đối rơi vào cảnh lao tù.

Vậy mà mới bước chân sang Pháp, Đặng Xuân Diệu đã phỏng vấn báo đài ầm ý, tuyên bố sẽ đấu tranh cho nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo chế độ. Chẳng thấy sự mệt nhọc trong lúc hắn kêu gào rằng mình bị vô số bệnh và cần được đi nước ngoài chữa trị. 

Rõ ràng mạnh ai nấy làm, còn nhớ một zân chủ nổi tiếng hơn Đặng Xuân Diệu nhiều là Trần Huỳnh Duy Thức đã nhiều lần được ra nước ngoài nhưng chưa thành. Có lẽ Trần Huỳnh Duy Thức chưa lươn lẹo và ranh mãnh như Diệu được.

Sau khi Trump đắc cử tổng thống với chính sách không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước nên con đường đi Mỹ của đám zân chủ trong nước xem như khép lại. Nhìn vào các tấm gương như Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần… sang Mỹ để mang danh đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nhưng trái lại họ chỉ luẩn quẩn kiếm sống qua ngày mà thôi.


Hi vọng Pháp hay một số nước Châu Âu sẽ là điểm đến tiếp theo của các nhà zân chủ đang chịu cảnh lao tù.

No comments: