2017/02/05

BÀN VỀ VIỆC THÀNH PHỐ SAN JOSE CẤM TREO CỜ ĐỎ SAO VÀNG

Thành phố San Jose là thành phố lớn thứ 3 ở tiểu bang California và lớn thứ 10 ở Hoa Kỳ. Tại San Jose, cộng đồng người Mỹ gốc Việt khá đông, chiếm hơn 10% dân số của thành phố, Hội đồng thành phố đã thông qua tên gọi cho khu phố người Việt tại San Jose là “little Saigon”. Đây là thủ phủ của người Việt chống cộng ở hải ngoại, là nơi tập trung cá nhân, tổ chức chống phá lại đất nước ta trong thời gian qua.
BÀN VỀ VIỆC THÀNH PHỐ SAN JOSE CẤM CỜ ĐỎ SAO VÀNG
Thay vì cờ đỏ sao vàng, người gốc Việt ở San Jose cầm cờ vàng ba sọc của chế độ Ngụy bán nước
Sự kiện nổi bật nhất liên quan đến thành phố San Jose vừa qua là vào ngày 25/1/2017, Hội đồng thành phố đã bỏ phiếu đồng thuận thông qua lệnh cấm treo lá cờ đỏ sao vàng của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trên đất của thành phố. Đây là một hành động kỳ lạ, mang tính chất dị biệt của một thành phố lớn ở đất Mỹ khi cấm treo quốc kỳ của một quốc gia khác, điều mà đã được toàn thế giới công nhận.
Cờ đỏ sao vàng là lá cờ thiêng liêng đại diện cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Quốc kỳ Việt Nam hiện nay được công nhận chính thức từ 1976, là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam thống nhất. Lá cờ có hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh. Ý nghĩa là cờ thể hiện trong nền đỏ tượng trưng cho cách mạng, màu vàng là màu truyền thống tượng trưng cho dân tộc Việt Nam, và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp nôngcôngthươngbinh cùng đoàn kết. Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho rằng màu đỏ nền cờ tượng trưng dòng máu đỏ, màu vàng ngôi sao tượng trưng da vàng, và năm cánh tượng trưng cho sự đoàn kết các tầng lớp bao gồm nôngcôngthươngbinh trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.
Lá cờ đỏ sao vàng của dân tộc Việt Nam được thừa nhận rộng rãi khắp năm châu bốn bể, chưa từng có tiền lệ cấm treo quốc kỳ như kiểu San Jose đang áp dụng. Lý do mà Hội động đưa ra lệnh cấm treo quốc kỳ Việt Nam xuất phát từ những đứa con lai bất mãn, những thành phần chạy trồn khỏi Việt Nam sau chiến tranh năm 1975 và đang định cư tại chính thành phố San Jose.
Thị trưởng thành phố Sam Liccardo nói rằng, rõ ràng là cộng đồng vẫn còn phải chịu đựng những vết thương tình cảm rất sâu, và trong giới hạn mà thành phố có thể giúp chữa lành vết thương đó mà vẫn tuân thủ Hiến Pháp, thành phố sẽ làm tất cả những gì có thể. Trong cuộc tranh luận tối 24/01, một số cư dân gốc Việt thẳng thắn bày tỏ ý kiến chống đối đề nghị cấm cờ đỏ. Ông Long Lê nói rằng nhiều người ghét chế độ cộng sản, nhưng mọi người sống tại đây nên bảo vệ những lý tưởng Mỹ. Ông Long nói ông không ủng hộ lá cờ cộng sản, nhưng ông ủng hộ một thành phố San Jose tự do.


Nghị viên Tâm Nguyễn, người đề nghị lệnh cấm này, đã đưa hình ảnh của nhà tranh đấu Trần Thị Nga vừa bị bắt lên màn hình lớn, để củng cố cho lập trường cấm cờ đỏ sao vàng. Đối tượng này cho rằng kết quả biểu quyết của hội đồng thành phố San Jose cho thấy thành phố thông hiểu nỗi đau của cộng đồng và cho phép cộng đồng cơ hội để lành lại vết thương. Ông xem đó như một tuyên ngôn của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại San Jose, rằng người Việt không còn bị áp bức, đã thực sự tự do và có thể ngủ ngon giấc mỗi đêm.
Như vậy, việc ra lệnh cấm treo quốc kỳ Việt Nam trên đất thành phố San Jose xuất phát từ những cá nhân xấu gốc Việt tị nạn ở Mỹ. Những thành phần này đã mất gốc Việt Nam, phục vụ cho đất nước Mỹ trước và sau chiến tranh xâm lược Việt nam và giờ đây, chính họ vẫn quay trở lại phản bội dân tộc, tìm mọi cách để hạ bệ uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Hành động thổ bỉ này xuất phát từ một bộ phận đứa con lai Mỹ Ngụy, luôn mang trong đầu suy nghĩ hằn thù dân tộc, ích kỷ cá nhân, luôn chạy theo lý tưởng thối nát của chế độ tay sai Việt Nam Cộng hòa đã bị sụp đổ.
Hành động này của thành phố San Jose chỉ được thực hiện trong phạm vi thành phố, còn đối với mọi hoạt động trên đất nước Hoa Kỳ thì cờ đỏ sao vàng vẫn tung bay, vẫn là niềm kiêu hành của toàn thể dân tộc Việt Nam.
Công Lý

No comments: