2017/02/18

NHỮNG KẺ GIẢ TẠO

Con đường phía trước

Chúng ta sẽ không quên và không được quên:

Ngày 1/9/1858, 3000 quân Pháp nổ súng vào bán đảo Sơn Trà, bắt đầu cuộc tấn công xâm lược Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu thời kỳ đen tối trong lịch sử của dân tộc, khi 30 năm sau (năm 1883), thực dân Pháp hoàn tất xâm lược Việt Nam. Trong suốt thời kỳ thực dân Pháp đô hộ, hàng triệu người dân Việt Nam đã bị bắt, bị giết hại, có người còn nằm lại nơi đất khách quê người.

Ngày 8/3/1965, Mỹ đã trực tiếp công khai đưa hàng nghìn quân đội Mỹ tham chiến ở miền Nam, Việt Nam. Và trong thời gian quân Mỹ ở miền Nam, hàng triệu người dân, bộ đội hai miền đã ngã xuống trước bom đạn của Mỹ, hàng triệu gia đình ly tán. Hậu quả của sự tham chiến của Mỹ còn dai dẳng đến bây giờ khi còn hàng nghìn các nạn nhân chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam, thậm chí còn không nhận được sự đền bù, hỗ trợ của chính phủ, các công ty của Mỹ.

Ngày 17/2/1979, 60 vạn quân Trung Quốc nổ súng xâm lược Việt Nam trên địa bàn khắp 6 tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Cuộc chiến đã gây thiệt hại nặng nề về con người, cơ sở vật chất cho nhân dân các tỉnh phía Bắc. Hàng vạn chiến sỹ, người dân đã mãi nằm xuống trong cuộc chiến đẫm máu này.

Trong bất kỳ cuộc kháng chiến nào, Đảng, Nhà nước ta luôn thể hiện cao nhất tinh thần giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc, quyết tâm lãnh đạo nhân dân ta vượt qua vô vàn khó khăn, hi sinh để giành, giữ nền độc lập dân tộc. Hàng triệu Đảng viên, cán bộ, chiến sỹ đã hi sinh để có ngày hòa bình quý giá như hiện nay.

Nhưng họ - những người giả tạo trong buổi tưởng niệm ngày hôm nay:

- Họ giả tạo lắm. Họ chỉ kiên quyết tưởng niệm ngày 17/2, ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam, mà chưa bao giờ thấy tưởng niệm những ngày 1/9, ngày 8/3 – ngày mà đánh dấu hàng triệu đồng bào đã ngã xuống dưới họng súng giặc Pháp, Mỹ. Dường như với họ, sự hi sinh của người dân trong cuộc chiến với Trung Quốc mới là đau thương, là mất mát, là cần sự quan tâm, tưởng niệm hơn.

 Giả tạo còn thể hiện ở thái độ khi tưởng niệm. Ồn ào, cười nói ồn ã, thiếu đi sự tiếc thương, trang nghiêm của người sống nhớ về những người đã mất. Đi tưởng niệm 10 người, thì 9 người cầm chiếc máy quay để thể hiện mình có tham gia, để đăng lên các trang mạng phản động chống chính quyền.  


 - Họ cơ hội lắm. Họ hô hào tưởng niệm nhưng không hề có tấm lòng thành kính nào. Họ lợi dụng tưởng niệm những chiến sỹ đã hi sinh để hô hào các khẩu hiệu chống Đảng, Nhà nước, kích động người dân. Có lẽ, những người đã hi sinh sẽ không bao giờ tha thứ cho họ, bởi lẽ, tâm nguyện của bất cứ người lính nào khi ra trận đều là chiến đấu để Tổ quốc được độc lập, hòa bình. Còn họ lại muốn Việt Nam trở thành Lybia, Syria,… đầy loạn lạc, chia cắt và mất mát.

DỪNG LẠI ĐI. Đừng đại diện gì cho dân tộc Việt Nam tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ. Bởi các người không đủ đạo đức, lòng thành kính, không xứng đáng với sự hi sinh của người dân Việt Nam!

No comments: