2017/02/18

BÙI HẰNG VẪN CHƯA MUỐN QUAY ĐẦU?

Câu chuyện có lẽ cũ hơn bao giờ hết nhưng luôn lặp lại một cách tuần hoàn đó chính là câu chuyện của Bùi Hằng. Bùi Hằng được biết đến với cái tên đầy đủ là Bùi Thị Minh Hằng, mà gần đây trên các trang mạng phản động và chính thống đang có những bài viết nóng hơn bao giờ hết xoay quanh việc bà Hằng ra tù và những phát ngôn điên cuồng của bà ngay sau đó.


Bùi Hằng đã lĩnh bản án 3 năm tù với tội danh “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ Luật hình sự. Nhưng dường như ngần ấy năm ở tù Bùi Hằng vẫn chưa nhận ra được lỗi lầm của mình, với hàng loạt các phát ngôn cũng như hành động trong thời gian vừa qua Bùi Hằng đang tỏ ra mình thật sự là một đứa con bất trị của dân tộc cũng như gia đình Bùi Hằng nói riêng. Với 3 lần bị tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa nhà hoạt động tự do dân chủ chống phá Nhà nước ta, Bùi Hằng còn được biết đến với cái tên là kẻ chống lại Nhà nước và bất hiếu với gia đình. Có lẽ y đã có những giây phút ân hận về những việc đã qua đó nhưng với bản tính khó thay đổi cũng như những ham muốn vật chất tầm thường và chút danh vọng hão kiến y mù quáng bỏ qua chút danh dự cuối cùng của một con người mà tiếp tục theo con đường tội lỗi. Sau khi ra tù y đã có hàng loạt các phát ngôn cũng như các hành động thể hiện bản chất chống đối, Hằng ra tù trong sự hân hoan đón chào và mừng rỡ của bọn “zận chủ”, chúng tổ chức đón rước tại cổng trại dưới sự đưa tin của các trang báo mạng phản động như BBC, RFA, VOA…theo Dân Làm Báo Bùi Hằng có chia sẻ “Tôi vừa ra khỏi trại giam thì thú thực là chưa có dự tính rõ ràng. Trước mắt thì phải khám sức khỏe, lo một số việc ổn định cho cuộc sống cho gia đình mình. Những chắc chắn một điều là tôi vẫn sẽ lên tiếng trong những bất công trong xã hội này. Tôi sẽ trở lại một cách mạnh mẽ nhất. Tôi muốn gửi đến chính quyền này một thông điệp là chính nhà tù đã rèn luyện và tiếp thêm cho tôi một sức mạnh khủng khiếp. Một sức mạnh mà trước khi đi tù tôi đã không cảm nhận hết được. Và hôm nay tôi đây đã “tốt nghiệm loại ưu trường đào tạo những người đấu tranh” do nhà cầm quyền tổ chức. Kinh nghiệm trong những ngày tháng tù đày chỉ làm cho tôi nhận rõ hơn về bộ mặt thật của chế độ. Một chế độ hèn với giặc, ác với dân”. Có lẽ không chỉ Dân Làm Báo mà các trang báo mạng phản động khác cũng không bỏ lỡ những dòng tâm sự “phản động” này của y để viết những lời lẽ tưởng như rất thuyết phục và chân thật để tuyên truyền xuyên tạc về chế độ và chính quyền Nhà nước ta, cũng như ý đồ của những kẻ phản động khi đưa tin về “kẻ hoạt động dân chủ Bùi Hằng”. Có lẽ 3 năm ngồi nhà đá bóc lịch và xem xét lại tội lỗi của mình Bùi Hằng vẫn chưa thật sự tỉnh táo và nhận ra lỗi lầm của mình hay chăng nên ngay khi ra tù y đã có ngay hàng loạt những phát ngôn “ngáo đá” trước báo mạng?
Có lẽ trải qua hơn nửa đời người Bùi Hằng (Bùi Thị Minh Hằng) đã thấm và hiểu về những tội lỗi của mình nhưng với suy nghĩ chẳng còn nơi nào để về, cùng sự hoang tưởng của y về một ngày tươi sáng của lũ “bán nước” Bùi Hằng thật sự đã chọn sai con đường tìm về “chân thiện của con người”. Qua bài viết này mong bà và bạn đọc hãy có những suy xét đúng nhất về tình hình và những quan điểm của mình, chính nghĩa luôn có những cánh cửa để con người ta có những phút giây hối lỗi và quay đầu. Đừng để thấy địa ngục rồi mới “hối hận”./.

Rau má

No comments: