2017/03/01

RFA - KHÔNG HỔ DANH LÀ ĐÀI XUYÊN TẠC



Hình ảnh bài viết của đối tượng phản động Nguyễn Hữu Vinh trên RFA
RFA một tổ chức phục vụ cho quyền lợi của Mỹ do một nhóm người Việt lưu vong điều hành nhằm làm suy yếu sự đoàn kết dân tộc của Việt Nam và gây bất ổn chính trị xã hội để các thế lực thù địch “thừa nước đục thả câu". Âm mưu của chúng là lợi dụng một số vụ việc phức tạp ở nước ta rồi tiến hành tuyên truyền xuyên tạc, phá hoại tư tưởng dẫn đến sự sụp đổ và tan rã chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam một cách nhanh chóng. Và một lần nữa "bản chất" xuyên tạc, bóp méo sự thật của RFA được thể hiện rõ trong bài viết của Nguyễn Hữu Vinh (một trong những dân chủ dởm Việt Nam và cũng là một cộng tác viên đắc lực cho RFA. Tìm hiểu thêm: http://baophapluat.vn/thoi-su/lat-mat-ke-gia-danh-dan-chu-noi-sam-va-noi-nguoc-nguyen-huu-vinh-184496.html). Bài viết có tiêu đề "Nhà cầm quyền Nghệ An thể hiện điều gì qua công văn gửi Tòa Giám mục Vinh?". 

Bài viết liên tục khẳng định rằng: "nhà cầm quyền Nghệ An tìm mọi cách ngăn cản đoàn người dân ba xã ở Quỳnh Lưu đi khiếu kiện Formosa rồi sau đó đưa lực lượng đàn áp người dân đẫm máu, đã được phơi bày trên mạng Internet toàn cầu.Dù cho nhà cầm quyền Nghệ An, vẫn với bản chất bạo lực cộng sản của mình, đã được vận dụng qua các sự việc như Con Cuông, Mỹ Yên và các vụ đàn áp dân lành, đã tìm mọi cách bưng bít sự thật tàn bạo này, thì những thông tin, hình ảnh được mạng internet phổ biến đã vạch trần sự thật". Nhưng thực tế như thế nào thì nhiều người trong chúng ta cũng đã rõ. Giáo xứ Song Ngọc, một địa bàn ít chịu ảnh hưởng nhất từ sự cố Formosa Hà Tình, và có một sự thật rằng những người làm biển đa phần (nếu không nói gần như toàn bộ) đều là người lương, nhưng họ lại không có mặt trong vụ biểu tình dưới dự chăn dắt của Nguyễn Đình Thục - người khoác lên mình chiếc áo linh mục. Thậm chí nhiều người dân tỉnh khác còn thắc mắc rằng "Formosa ảnh hưởng nhất là Hà Tĩnh, Quảng Bình, mà sau khi được đền bù họ còn không muốn đi kiện vậy tại sao dân giáo của một địa phương hầu như chẳng liên quan lại biểu tình? Không biết có lợi lộc gì không?" 

Và có một thực tế, đó là vào sáng 14/2/2017 linh mục Nguyễn Đình Thục đã dùng loa dẫn dắt khoảng 300 giáo dân với băng rôn, cờ hoa đổ ra đường hướng về thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh kiện tụng, đòi chia tiền Formosa bồi thường cho ngư dân nơi đây. Linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc trực tiếp dẫn đầu đoàn người, cầm loa kêu gọi kích động. Đoàn người này không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn gây cản trở giao thông kéo dài suốt tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua Thị trấn Quỳnh Lưu. Mặc dù các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhưng một số người dân vẫn nghe theo lời xúi dục tiếp tục tuần hành dọc đường với các phương tiện di chuyển gồm ô tô, xe máy và cả đi bộ. Không lâu sau đó Thục đã kích động giáo dân dùng gạch đá, gậy gộc tấn công lực lượng chức năng. Và trong cơn "mưa đá" như vậy thì liệu có một ông công an nào ngu đến mức không chạy còn rảnh háng quay lại phản đòn không? mặc dù giáo dân dưới sự chỉ đạo của Thục đang vi phạm pháp luật (chống người thi hành công vụ). Vậy thì tại sao lại có những hình ảnh giáo dân bị thương như RFA đã đăng, câu trả lời đơn giản thôi, quân ta chiến thằng quân mình, tự ném đá vào đầu nhau. Quả cao tay, chỉ cần thông qua linh mục Nguyễn Đình Thục các các thế lực thù địch nước ngoài đã một lẫn nữa sử dụng lại đối sách đã từng dùng trong chiến tranh xâm lược Việt Nam"dùng người Việt Nam đánh người Việt Nam", cụ thể ở đây là dùng người Nghệ An đánh người Nghệ An, hay nói dễ hiểu hơn là tự tay bóp dái mình. 

Trong bài viết còn có đoạn: "Việc các linh mục, cùng đồng hành với họ là thể hiện một tình thương và sự đồng hành, dấn thân với chính mạng sống của người dân. Còn chủ thể việc kiện tụng này, là chính người dân". Tôi tưởng rằng trong một trong những lý do Thục đưa ra để kích động giáo dân là việc Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh đã trả đơn kiện vì đơn và các tài liệu khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại, thế nhưng Thục vẫn khẳng định trong Thư Ngỏ “chưa nhận được sự phúc đáp của các cơ quan nêu trên” và biến một số giáo dân nhẹ dạ, cả tin thành “con rối” để giật dây, điều khiển. Tôi tưởng rằng việc kích động giáo dân biểu tình là thể hiện một tình thương và sự đồng hành, dấn thân với chính mạng sống của người dân. Vậy từ đầu lòi ra khoản tiền gần 7 tỷ đồng trong tài khoản cùng với ước nguyện đi Mỹ sau vụ việc của Thục? Thục vì dân hay là sau khi kiếm được số tiền cả đời mơ không thấy thì muốn xuất ngoại an hưởng tuổi già, và tránh việc đám rận chủ rỉa ráy, xỉa xói trước những khoản tiền béo bở?.... Và còn rất nhiều ngôn từ chà đạp sự thật được tác giả ném vào bài viết của mình. 

Nói tóm lại, đã là RFA, VOA hay bất kì một rận chủ nào thì không những bài viết, mà trong từng lời nói, trong từng hành động hàng ngày của họ vẫn in đậm bản chất giả dối, xuyên tạc, bóp méo sự thật và ẩn sau đó là tâm hồn của những kẻ bán nước cầu vinh, tội đồ của dân tộc Việt.


PHAN LÊ

No comments: