2017/03/08

DÂN CHỦ HAY LÀ LÀM LOẠN

Gió Lạ


Lũ rận chủ thường xuyên xuyên tạc về tình hình dân chủ nhân quyền ở Việt Nam. Cái bia tập bắn của chúng không ai khác chính là lực lượng vũ trang mà cụ thể ở đây là lực lượng công an. Chúng cho mình là người cầm đằng chuôi, đòi lực lượng thi hành pháp luật phải chiều theo ý mình, cấy vào đầu những kẻ ngu học cái quyền “đàn áp” lại người thi hành công vụ nếu như họ xâm phạm tới “quyền tự do dân chủ” rởm của chúng. Thế nên mới có sự vụ dân tham gia giao thông đã bậy lại còn làm càn với cảnh sát giao thông. Và cũng chẳng khó để tìm trên mạng được một clip, hình ảnh hay mẩu tin về những kẻ chống người thi hành công vụ một cách ngang nhiên.
 DÂN CHỦ HAY LÀ LÀM LOẠN
Dân chủ quá đà sẽ trở thành làm loạn
Gần đây nhất là vụ việc xảy ra vào ngày 22/2, khi tổ cảnh sát giao thông Công an huyện Vĩnh Cửu làm nhiệm vụ ở đường DT 768 (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu). Trong quá trình làm nhiệm vụ phát hiện 5 người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, đã thế còn lấn sang làn đường dành cho ô tô. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý. Sau đó, một số người vì không mang theo giấy tờ nên xin quay về lấy. 5 phút sau, họ kéo đồng bọn gồm 50 người mặc áo công nhân tiến đến tổ công tác để gây áp lực, bằng cách… dùng gạch đá ném vỡ kính ô tô, đập hỏng mô tô chuyên dùng của cảnh sát. Đây là biểu hiện của sự bất tuân pháp luật của những kẻ côn đồ. Rõ ràng, chúng đã vi phạm luật giao thông một cách nghiêm trọng (2 lỗi), sau đó còn giở trò chống người thi hành công vụ, và chống một cách quyết liệt, làm hư hỏng tài sản của nhà nước. Vậy thượng tôn pháp luật để đâu? Lấy gì để cho công dân làm chuẩn mực cư xử phải trái đúng sai?

Thử hỏi, nếu đây là một vụ việc xảy ra ở Mỹ, hay ở các nước phương Tây, tôi dám đảm bảo trong 50 người kia không có người chết thì cũng sẽ có kẻ què quặt. Bởi ở các nước phương Tây, chống người thi hành công vụ chẳng khác nào bóp cò súng đang chĩa về phía mình. Cảnh sát phương Tây sẵn sàng cho những kẻ quá khích hoặc có những hành động gây nguy hiểm đến lực lượng của họ ăn kẹo đồng nếu chúng muốn chơi. 50 người, kể cả con số ấy có là 100, 1000, hay nhiều hơn, họ cũng sẽ đều phải lãnh kết cục như nhau nếu đã đối đầu với những người thực thi pháp luật.

Chỉ tiếc là, công an Việt Nam quá hiền. Số vũ khí, công cụ hỗ trợ của tổ công tác đủ để cho 50 người kia một phen khiếp vía. Nhưng không, cái hay của công an Việt Nam là tôn trọng nhân dân, bởi, có lẽ 50 người kia cũng chỉ là những kẻ kém hiểu biết mà thôi. Tuy nhiên, đó cũng là lời cảnh báo cho những kẻ rận chủ đang hàng ngày hàng giờ tiêm nhiễm những thứ tư tưởng ôi thiu vào đầu những người không biết gì. Bởi chúng đang cố rêu rao cái mỹ từ “dân chủ, nhân quyền” của chúng, trong đó, dân có quyền đánh công an bất kể họ đúng hay sai, dù chúng thừa biết điều đó.

Nhưng, “quốc có quốc pháp, gia có gia phong”, chúng sẽ bị trừng trị thích đáng. Dân chủ hay làm loạn, điều đó phải được đặt một ranh giới rõ ràng.

No comments: