2017/03/07

Bên lề Tổng biểu tình ngày 05/3/2017: Khi sự thật không còn là một nửa

Mẹ Đốp


“Một nửa sự thật” vốn dĩ đã không phải là sự thật. Nhưng cuộc Tổng biểu tình ngày 05/3/2017 còn có những điều tồi tệ hơn thế nhiều. 

Mõ đang nói đến một chi tiết được "nhà dân chủ" Nguyễn Lân Thắng nói đến trong bài phỏng vấn  với BBC Việt ngữ vào chiều ngày 05/3/2017: "Còn về việc một số hình ảnh, clip biểu tình cũ xuất hiện trong ngày 5/3, theo tôi đấy là sự dối trá có chủ đích."

"Những người làm việc này hẳn muốn lừa dối đám đông, khiến người ta mất niềm tin vào phong trào đấu tranh."

Theo đó, để chứng tỏ rằng tại nhiều địa phương trong cả nước đã hưởng ứng lời kêu gọi "Tổng biểu tình toàn quốc" của Linh mục Nguyễn Văn Lý (Giáo phận Huế) 
 
và "Chính phủ Quốc Gia Việt Nam lâm thời". Đã có rất nhiều bức ảnh, video được đăng tải lên mà hoặc là đã được photoshop từ một bức ảnh khác; hoặc từ một vụ biểu tình, tuần hành từ thời điểm trước, giai đoạn trước. Những bức ảnh sau đây sẽ làm rõ hơn điều vừa được nói ra: 

Ảnh gốc: 
 Ảnh sau khi đã photoshop: 
Tuy nhiên, có một thực tế dễ thấy là những bức ảnh, video kiểu này không những không cứu vãn được sự thất bại đến thảm hại trong ngày "tổng biểu tình" 05/3/2017. Mà nó thậm chí còn gây hiệu ứng ngược. Đám dân chủ Hà Nội - nơi im ắng nhất sau lời kêu gọi biểu tình đã dùng những hình ảnh này để tấn công Linh mục Lý, "Chính phủ Quốc Gia Việt Nam lâm thời" và đám đồng đảng! 

Thuật ngữ "gậy ông đập lưng ông" được thể hiện một cách sinh động là vì thế! 

No comments: