2017/03/07

Đào Minh Quân thất bại cay đắng trong lần kêu gọi tổng biểu tình


Kêu gọi tổng biểu tình vào ngày 5/3/2017 là một kế hoạch sắp đặt khá hoàn hảo từ cơ quan hành chính của tổ chức khủng bố Việt Tân-Chính phủ lâm thời do Đào Minh Quân cầm đầu thất bại một cách toàn diện và sự chối bỏ trách nhiệm đứng ra tổ chức của những kẻ ném đá giấu tay.

Đào Minh Quân tự xưng là thủ tướng chính phủ lâm thời ở bang California (Mỹ) là một chức danh do tổ chức khủng bố Việt Tân lập ra nhằm chỉ đạo các hoạt động hành chính trên tất cả các mặt như: chỉ đạo hoạt động huấn luyện, đào tạo quân sự ở nước ngoài; tổ chức kêu gọi quyên góp tiền; thành lập và chỉ đạo các nhóm, hội hoạt động theo dạng xã hội dân sự; ... Cuộc tổ chức kêu gọi biểu tình ở Việt Nam vào ngày 5/3 vừa qua do Đào Minh Quân chỉ đạo các tổ chức, hội nhóm tiến hành kêu gọi trên mạng xã hội và cấp phát ngân khố để chi cho hoạt động này. Tuy nhiên, sự thất bại ê chê khi con số những người tham gia biểu tình không đạt được như mong muốn và những nơi tổ chức biểu tình bị thu hẹp không những không được mở rộng mà còn đơn điệu không khác gì những buổi biểu tình tự phát. 

Kẻ tự phong là thủ tướng chính phủ lâm thời Đào Minh Quân (nguồn ảnh: facebook)


Có thể thấy, tổ chức biểu tình núp dưới danh nghĩa biểu tình ôn hòa với bất kỳ lý do, sự kiện gì ở Việt Nam thời gian qua là một trong những kế hoạch nằm trong kế hoạch tổ chức bất bạo động do Đoàn Minh Quân thực hiện. Thông thường, các hội, nhóm, tổ chức trong nước tự xác định kế hoạch tổ chức, kêu gọi và tiến hành sau đó quay lại các hình ảnh phát về trung tâm để "ghi điểm" tính tiền nhưng kế hoạch tổng biểu ngày 5/3 là một kế hoạch lớn có sự chỉ đạo của chính phủ lâm thời của Đào Minh Quân một mặt nhằm gây thanh thế, tập dượt nhưng mặt khác để kiếm chứng khả năng, mức độ của các tổ chức, hội, nhóm khi liên kết lại với nhau. Sự thất bại của Đào Minh Quân trong kế hoạch tổng biểu tình đã cho thấy: Sự liên kết giữa các hội, nhóm đã không thành công, trong đó quanh đi, quẩn lại vẫn chỉ có lực lượng dân oan, mấy ông bà đấu tranh dân chủ và một số giáo dân ở Nghệ An. 

Sự rối trá của Đào Minh Quân khi phủi trách nhiệm và đổ vấy cho linh mục Nguyễn Văn Lý (một linh mục sắp gần đất xa trời). Vì sao Đào Minh Quân không giám nhận trách nhiệm trong vụ thất bại cay đắng này ? Điều này khẳng định rằng những gì ông ta hứa trước bà con Việt kiều hải ngoại và những gì ông ta làm đã mâu thuẫn với nhau và nếu nhận trách nhiệm trong vụ này vô hình dung đẩy uy tín của ông ta xuống vực thẳm và cơ hội kêu gọi quyên tiền sẽ rất khó khăn trong thời gian tới.

BBC loan  tải về sự thất bại của đợt tổng biểu tình và ý kiến của Nguyễn Lân Thắng hớ hênh khi ngụy biện, đổ lỗi do tự phát.

Sự đổ lỗi lẫn nhau mà trang tin BBC đăng tải các luồng ý kiến về sự thất bại của cuộc tổng biểu tình đã cho thấy bản chất thật của vấn đề mà trong đó Đào Minh Quân giữ vai trò chính. Đây chỉ là lần đầu tiên và kế hoạch của chúng sẽ tiếp tục theo đuổi theo đó người dân mọi người dân Việt Nam, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng không nên chủ quan cần chủ động xây dựng kế hoạch để đối phó, ngăn chặn và tiêu diệt từ trong chứng nước. Trong đó, mỗi người dân Việt Nam nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn môi trường sống của mình, môi trường ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tích cực tham gia đấu tranh lật tẩy mọi âm mưu, hành vi kêu gọi, kích động biểu tình núp dưới danh nghĩa ôn hòa.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: