2017/03/01

BÀN VỀ SỰ KHÓ KHĂN CỦA PHONG TRÀO DÂN CHỦ?

Chủ đề này cũng xuất hiện với tần xuất ngày càng dày trên diễn đàn của các hội, nhóm dân chủ, đó là sự khó khăn của phong trào dân chủ, điều gì đang kìm hãm phong trào dân chủ phát triển và không giành được hiệu quả gì trong nhiều năm qua. Đọc nhiều bài viết của các nhà dân chủ thì đó chỉ là những lời sáo rỗng, mị dân, xa rời thực tế. Nhân lúc rảnh rỗi đóng góp một số cao kiến để giải thoát sự khó khăn cho phong trào dân chủ.
BÀN VỀ SỰ KHÓ KHĂN CỦA PHONG TRÀO DÂN CHỦ?
Thứ nhất, đó là về mục đích, tôn chỉ hoạt động
Đây là vấn đề quan trọng hơn hết đối với mọi tổ chức, mọi hoạt động, mọi phong trào. Để phong trào dân chủ đạt được hiệu quả thì cần đề ra tôn chỉ hoạt động, mục đích hướng đến rõ ràng, tốt đẹp và vì lợi ích chung của số đông mọi người. Có như vậy thì mới thu hút được nhiều người tham gia vào hoạt động.
Nếu cứ tiếp tục như tình trạng bây giờ thì phong trào dân chủ sẽ càng ngày thối nát và lụi bại vì xuất phát từ chính mục đích mà phong trào này hướng đến, chẳng phải gì tốt đẹp cho xã hội này mà chỉ là làm rối tình hình, phá hoại tư tưởng, bôi xấu danh dự của cá nhân, tổ chức khác mà thôi. Cái tôn chỉ hoạt động thối nát cũ rích đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ nhiều người, nếu cứ vì lợi ích cá nhân mà đạp đổ lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc thì phong trào dân chủ này không duy trì được lâu.
Thứ hai, đó là về thủ lĩnh và nhân lực
Đây là vấn đề mấu chốt để vận hành một phong trào được tốt và hiệu quả. Người đứng đầu phải có “tâm” và có “tầm”, tức là vừa có tài năng lại vừa có nhận thức, tư tưởng đúng đắn, biết hy sinh lợi ích của bản thân để phục vụ cho lợi ích của phong trào hay của cả dân tộc.
Phong trào dân chủ kém hiệu quả bởi chưa chọn được thủ lĩnh. Trong nhiều năm qua, các nhà dân chủ rởm tôn sùng và đẩy Nguyễn Quang A lên vị trí leader nhưng cá nhân đối tượng này lại không xứng đáng với vị trí đó. Trình độ chính trị thấp kém lại mang nặng tư tưởng ích kỷ cá nhâ, điển hình là việc bị trượt khỏi danh sách tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội vừa qua. Cả làng dân chủ đang cảm thấy thất vọng đối với kẻ tri thức giả mang tên Nguyễn Quang A.
Ngoài ra, vấn đề nhân lực cũng khá quan trọng khi phong trào dân chủ đổ vỡ là do quá trình đấu đá nội bộ, tranh giành lợi ích lẫn nhau, tìm mọi thủ đoạn để thanh trừ lẫn nhau khiến phong trào dân chủ không ngửa mặt lên được, thường rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất niềm tin từ ngay chính trong nội bộ phong trào.
Thứ ba, đó là vấn đề liên quan đến các tổ chức quốc tế hoặc quốc gia khác
Vấn đề này là đặc điểm nổi bật của các nhà dân chủ rởm ngay từ thơủ khai sinh, cứ nhắc đến hai chữ “dân chủ” là y rằng là có dính dáng đến các tổ chức phi chính phủ hay các thế lực thù địch với Việt Nam. Điều này đã làm giảm mức độ hoạt động của phong trào, làm mất uy tín của các hoạt động bởi có sự nhúng tay của các thế lực thù địch với Việt Nam. Sẽ chẳng có người dân nào ngu chạy theo thế lực thù địch để chống lại quốc gia mình.
Vẫn đề này xuất phát từ lợi ích kinh tế bởi các tổ chức phi chính phủ hay các thế lực thù địch chính là nguồn kinh phí tài trợ vô hạn cho các hoạt động bẩn thỉu, phá hoại của phong trào này. Khi được tài trợ tiền thì luôn kèm theo những điều kiện mọi rợ mà tư bản nhồi vào để phá hoại đất nước ta, đương nhiên các nhà dân chủ phải răm rắp nghe theo như những tên nô lệ.
Nhìn chung, phong trào dân chủ càng tránh xa các tổ chức phi chính phủ, các thế lực thù địch thì sẽ tự khắc phát triển và đạt được hiệu quả cao. Càng xuất phát từ lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc thì sẽ càng thu hút được nhiều người dân tham gia, chứ phong trào không ảm đạm như bây giờ.
Xin có mấy lời dành cho các nhà dân chủ rởm, nhưng xkẻ tham gia vào cái gọi là “phong trào dân chủ” mà biết đường sửa chữa. Tóm lại là nên dẹp bỏ mấy cái phong trào bán nước hại dân này lại đi, chứ càng bày ra thì càng phá hoại nhiều thôi.
Công Lý

No comments: