2017/03/01

"NHU NHƯỢC" - ''NGU DỐT"




Đó là những gì mà tôi cũng như nhiều người dân Việt Nam cảm nhận được trước cách xử lý của cơ quan chức năng và hành động của một bộ phận người dân (chủ yếu là giáo dân) trong các sự việc phức tạp liên quan đến sự cố Formosa Hà Tĩnh. 

Chúng ta có thể thấy từ khi xảy ra sự việc Formosa Hà Tĩnh thì đã có khá nhiều vụ biểu tình đã diễn ra, ở Hà Nội có, Thành phố Hồ Chí Minh có, Hà Tĩnh có, Quảng Bình có, Nghệ An cũng có. Và một điểm chung mà chúng ta có thể nhận ra đó là phần lớn các cuộc biểu tình đều được tiến hành bởi những người, những tỉnh không chịu tác động trực tiếp của sự cố ô nhiễm trên.

Nhiều người đã đặt câu hỏi, tại sao lại có những người tốt một cách thái quá như vậy, đến những tổ chức nhân đạo từ thiện, trong nước hay quốc tế thì cũng cần những nguồn kinh phí nhất định để hoạt động, nhưng đây toàn là những người mà nhìn bề ngoài và nghe họ nói là họ chỉ đấu tranh cho quyền lợi của người khác, vậy họ sống bằng gì, con cái họ, tại sao họ có thể phơi mặt đi chửi bới một cách đầy "nhiệt huyết" như vậy, làm vậy họ được gì không?

Và không ít lâu sau nhiều người đã phải ngỡ ngàng khi nhận câu trả lời, đó là những hình ảnh được thể hiện những khoản tiền khổng lồ từ những cá nhân tổ chức nước ngoài, con số có lúc lên tới hàng tỷ đồng. Thì ra như người ta vẫn nói không ai cho không ai cái gì, mà trong trường hợp này họ những kẻ giả danh nhiệt huyết đó còn cướp đi tương lai của cả dân tộc. Báo chí chính thống, các ban ngành chức năng lần lượt thông báo cho người dân biết đây thực chất là những đối tượng phản động, lợi dụng sự tin người của bà con để kích động người khác biểu tình, nói xấu chế độ, để phục vụ cho ngoại bang thực hiện cái gọi là "chiến lược diễn biến hòa bình" - chiến tranh không cần tiền súng (Liên Xô và Đông âu là bài học nhãn tiền cho chiến lược thâm độc này của các nước phương tây đối với các nước xã hội chủ nghĩa, tư bản chủ nghĩa nhất là kẻ thù muôn đời của người dân Việt Nam là Mỹ luôn lo lắng trước sự cằn cỗi của một chế độ tư bản và sự lớn mạnh của các cường quốc xã hội chủ nghĩa).

Các bạn có thấy không, giữa muôn vàn lý do những kẻ phản quốc kia đưa ra để kích động đi biểu tình thì kết quả cuối cùng mà chúng muốn nói đến là xóa bỏ chế độ, thay thế vào đó là chế độ của chúng sáng tạo ra " chế độ của Đoan Trang, Trương Minh Tam, Nguyễn Tường Thụy- chế độ của những kẻ ngu và nhân tính). Các bạn có công nhận với tôi rằng, không một chế độ, một quốc gia nào trên thế giới mà trong bộ máy cầm quyền chỉ có những người tốt, nếu như vậy có lẽ các quy định về tội tham nhũng, làm sai chức vụ quyền hạn...sẽ không tồn tại ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Và bạn có công nhận khi trong một gia đình có người phạm tội giết người thì chúng ta sẽ không quy chụp cả gia đình đó là sát nhân, hay một cái máy bị hỏng một chi tiết thì thay vì vứt cả cá máy thì chúng ta chỉ thay thế linh kiện đã hỏng. Sự cố Formosa Hà Tĩnh không thể tránh khỏi những sai phạm, sẽ có những người phải nhận trách nhiệm nhưng không vì thế ta đổ lỗi cho cả chế độ, bên cạnh một số kẻ xấu vẫn đầy rẫy những người tốt.

Vậy rõ ràng cái lối quy chụp cho cả chế độ của những kẻ "nhiệt huyết" một cách thái quá minh chứng cho một điều rằng chúng không hề đấu tranh cho quyền lợi của chúng ta, không hề muốn đất nước tốt đẹp hơn. Vậy mà vẫn có những người dân công giáo vẫn đâm đầu vào những hoạt động biểu tình, đập phá dưới sự kích động của những linh mục giả cầy. Vụ việc Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân biểu tình ném đá vào xe công an rồi thu về mình gần 7 tỷ đồng, để rồi sau đó linh mục này xin được định cư ở Mỹ là minh chứng rõ ràng cho những hoạt động treo đầu dê bán thịt chó này. Trong khi nhân dân, những người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thiệt hại họ cảm thấy hài lòng với những khoản đền bù, với cách thức xử lý của cơ quan chức năng, thì những giáo dân của Thục không hề chịu thiệt hại từ sự cố này lại rủ nhau đi biểu tình đòi đền bù. Đây không phải là hành động đòi quyền lợi thiết thực của một người dân, mà là hành động coi thường pháp luật, chủ nghĩa quá trớn, dẫm đạp lên sự thật, làm chó săn cho nước ngoài.

Trách bộ phận người dân biểu tình một, trách cơ quan chức năng mười, tại sao biết rõ đây là những kẻ phản động, những kẻ bán nước hại dân mà không bắt rồi xử lý chúng một cách nghiêm khắc (treo cổ trước quần chúng nhân dân có thể là một hình phạt tham khảo từ các nước trên thế giới). Nhiều người cho rằng nếu bắt chúng sẽ vu khống ta đàn áp người dân ư? Không, người dân Việt không "ngu" đến thế đâu, tôi có thể khẳng định như vậy, không phải ai cũng dễ bị những kẻ này qua mặt. Rất nhiều người trong chúng tôi đã biết được bộ mặt thật của những kẻ dân chủ giả cầy, những linh mục đội lốt quỷ dữ này từ lâu. Điều tôi cũng như hàng triệu người dân Việt Nam khác chờ đợi 
đó là cách giải quyết cứng rắn của cơ quan chức năng và những hình phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ bán nước, chứ không phải cách xử lý có phần "nhu nhược" để đám dân chủ giả cầy lợi dụng sự việc chà đạp lên pháp luật và công lý như hiện nay

CBR

No comments: