2016/01/02

HOÀNG CƠ ĐỊNH LÀ THỦ PHẠM GIẾT ANH TRAI HOÀNG CƠ MINH CỦA MÌNH?

 
 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/hoang-co-inh-la-thu-pham-giet-anh-trai.html
 
Đầu tiên, xin khẳng định rằng, nhân vật mang tên Nguyễn Xuân Nghĩa này không phải là "nhà văn" Nguyễn Xuân Nghĩa đã từng đi "bóc lịch" 06 năm tù giam vì tội "Tuyên truyền chống phá Nhà nước" theo Điều 88 Bộ Luật hình sự. Nếu bộ phim tài liệu dài hơn 60 phút "Khủng bố ở Little Saigon" hồi đầu tháng 11/2015 vừa qua của nhóm nhà báo Mỹ A.C.Thompson thì cái tên Nguyễn Xuân Nghĩa vẫn luôn là ẩn số đối với kẻ trong giới lẫn ngoài giới. Nếu như trong nội bộ vì sợ sệt hay để bảo vệ sĩ diện, hình ảnh của tổ chức mình mà không dám phanh phui hay để lộ thông tin gì về Nguyễn Xuân Nghĩa thì người ngoài cuộc dường như đang có rất ít thông tin do bọn chúng bưng bít thông tin. 

Trong bài viết "Thịt ba rọi mang tên Nguyễn Xuân Nghĩa", Vietnamngayve đã thông tin đến độc giả về Nguyễn Xuân Nghĩa và chức vụ của y trong tổ chức khủng bố Việt Tân, sự trở mặt nhanh chóng khi lỡ miệng trả lời nhóm nhà báo A.C.Thompson khi phóng sự "Khủng bố ở Little Saigon" được công chiếu rộng rãi khắp nước Mỹ. Theo các nguồn thông tin, đầu năm 1985, Nguyễn Xuân Nghĩa mới bắt đầu giữ vai trò, trách nhiệm cao của MT. Với quyền cao chức trọng trong tay, Nguyễn Xuân Nghĩa là một trong những trợ thủ đắc lực của dòng họ Hoàng Cơ. Trong chiến dịch thanh trừng, Nguyễn Xuân nghĩa là người "tích cực" tiếp tay trong vai trò chiến lược then chốt và sau này khi biết được những điều khuất tất ẩn đằng sau của Việt Tân thì y mới dằn vặt bản thân khi phát hiện mình là nạn nhân của một cuộc lường gạt vô tiền khoáng hậu của cả cá nhân lẫn tổ chức?!
Theo Đặng Văn Âu Hoàng Cơ Định (trái) - em trai của Hoàng Cơ Minh và "kinh tế gia" Nguyễn Xuân Nghĩa là thủ phạm gây ra cái chết của Hoàng Cơ Minh (Nguồn: Internet)

Tình cờ tôi đọc được bài viết của "cựu" thành viên Mặt trận (tiền thân của Việt Tân) Đặng Văn Âu (hay thường gọi là Bằng Phong Đặng Văn Âu) về Nguyễn Xuân Nghĩa với danh xưng "kinh tế gia" mới kích thích trí tò mò và tôi đã bỏ khá nhiều thời gian để thu thập tài liệu, tìm hiểu rõ về nhà "kinh tế gia" và đặc biệt về chi tiết tiết lộ thủ phạm gây ra cái chết Hoàng Cơ Minh của tổ chức khủng bố Việt Tân này. Đặc biệt, trong đoạn cuối của bài viết, Bằng Phong Đặng Văn Âu đã viết: 
"Tôi đánh giá anh (Nguyễn Xuân Nghĩa - VNM) cao lắm; còn những thứ như Hoàng Cơ Định, Trần Xuân Ninh, Nguyễn Kim Hườn chỉ là loại tép riu". 
Trong đó, Bằng Phong Đặng Văn Âu tố cáo Nguyễn Xuân Nghĩa là khôn ngoan khi khéo léo luồn cúi để Hoàng Cơ Minh một mình lãnh đạo tàn quân sang đất Thái Lan và Lào để làm "kháng chiến quân" "xâm nhập" vào Việt Nam, trong khi đó y dương dương tự đắc khi được ở lại mà không bị áp buộc để đi theo "lãnh đạo". Bên cạnh đó, Bằng Phong Đặng Văn Âu cũng tố cáo Nguyễn Xuân Nghĩa dù biết kế hoạch "xâm nhập" Việt Nam với tàn quân nhỏ lẻ như vậy, tổ chức đấu tranh "không hề có sách lược, chiến lược gì cả" mà không can ngăn Hoàng Cơ Minh, để họ Hoàng chỉ làm liều không khác gì đưa trở thành "thảo khấu".

Ngày 29/12/1984, Mặt Trận vỡ làm đôi do phân hóa nội bộ, sâu sắc mà vấn đề quan trọng nhất là tài chính không minh bạch, rõ ràng khiến người này, người kia nghi ngờ lẫn nhau. Phạm Văn Liễu và ông Phạm Ngọc Lũy đòi Hoàng Cơ Định phải báo cáo danh sách thu-chi tài chính rõ ràng. Sự đòi hỏi của Phạm Văn Liễu và Phạm Ngọc Luỹ nên đã kéo theo được đông đảo các thành viên khác hưởng ứng bởi bấy lâu nay họ biết nhưng không dám vì sợ bị Việt Tân thanh trừng như 05 nhà báo Mỹ gốc Việt. Tuy nhiên, trái ngược lại với mong muốn của phần đông thành viên, vì bênh vực em trai của mình, khư khư bảo thủ để bảo vệ lợi ích cho dòng họ Hoàng, Hoàng Cơ Minh không những không công bố thu-chi tài chính từ trước tới nay, không ngăn cản Hoàng Cơ Định mà còn cách chức Phạm Văn Liễu trước sự ấm ức của đại đa số thành viên. Sự việc trên đã thể hiện sự đồng loã của Hoàng Cơ Minh và em trai Hoàng Cơ Định, thể hiện uy quyền của một tổ chức khủng bố Việt Tân do gia đình trị. 

Đặc biệt, Bằng Phong Đặng Văn Âu còn khẳng định: Hoàng Cơ Định, Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Xuân Ninh và Nguyễn Kim Hườn là thủ phạm gây ra cái chết nơi bìa rừng hẻo lánh, hoang vu ở Lào của Hoàng Cơ Minh! Thông tin Hoàng Cơ Minh dẫn 10.000 quân và có 36 tổ chức ở nội địa tham gia "kháng chiến" trong các 3 cuộc Đông Tiến là "tuyên bố láo". Tại sao Đặng Văn Âu lại có thể khẳng định được Hoàng Cơ Định, Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Xuân Ninh và Nguyễn Kim Hườn là thủ phạm dẫn tới cái chết của Hoàng Cơ Minh? Quan trọng hơn, 3 nhân vật kia thì có thể hiểu nhưng với Hoàng Cơ Định, y là em trai ruột của Hoàng Cơ Minh, lẽ nào lại gây ra tội ác tày trời như vậy?

Hoàng Cơ Minh chết, một phần cũng do bản thân y muốn chết để thà làm "thảo khẩu" để vớt vát tí hình ảnh cuối cùng của mình trong tổ chức khủng bố do mình dựng lên. Nếu Hoàng Cơ Minh bỏ "kháng chiến" để trở về thì y cũng không thể yên ổn với những tội lỗi mà mình gây ra. Khi đó, phe cánh của Phạm Văn Liễu đã tố cáo tội ác của Việt Tân khi là thủ phạm chính gây ra cái chết của nhà báo Nguyễn Đạm Phong và 4 nhà báo khác. Và một khi sự thật này bị phe Phạm Văn Liễu đưa ra Toà án thì y chắc chắn sẽ bị "bóc lịch" trong tù với án nhẹ nhất cũng là chung thân. Đặng Văn Âu bình luận: "Ông Minh hèn vì không dám đối diện với công lý và bất nhân vì dẫn những thành viên chết theo mình một cách vô lối. Lịch sử không thể tha thứ cái tội của ông Minh".

Hoàng Cơ Định không cản anh trai mình khi tìm đến cái chết, vì biết chắc số tiền cả chục triệu đô-la do Mặt Trận quyên góp được sẽ về tay mình. Mỗi người có một mưu mô riêng. Nguyễn Xuân Nghĩa muốn Hoàng Cơ Minh chết vì để trở thành lãnh đạo "dưới một người mà trên vạn người". Còn hai nhân vật Trần Xuân Ninh, Nguyễn Kim Huờn chỉ là "hạng theo đuôi, bảo sao nghe vậy". Trần Xuân Ninh mang danh bác sĩ, nhưng tối dạ, cứ ở lỳ trong tổ chức khủng bố Việt Tân cho đến khi bị đuổi. Còn Nguyễn Kim Huờn thì chỉ biết “Xì, Già, Đầm, Bồi …” theo cào bằng cùng những thành viên khác. Sau này, Nguyễn Kim Hườn cũng đã ra khỏi Việt Tân.

Việt Tân đưa ra luận điệu: “Ai mà chống Việt Tân là làm lợi cho cộng sản” hòng bịt miệng những người đang bức xúc với những hành vi lừa đảo, khủng bố của Việt Tân. Bộ phim tài liệu dài 60 phút “Terror in Little Saigon” (Khủng bố ở tiểu Sài Gòn) công chiếu rộng rãi trên khắp nước Mỹ hồi đầu tháng 11/2015 vừa qua, Việt Tân phản ứng như "đứa con nít bù lu bù loa". Bình luận về điều này, Đặng Văn Âu chua xót than vãn rằng:
"Điều đó chứng tỏ trong cái đảng Việt Tân chẳng có ma nào có trí tuệ, có bản lĩnh chính trị. Trình độ ấu trĩ như vậy thì có thể làm tay sai; chứ không thể ngồi đối diện cộng sản để thương thuyết hay hòa đàm. Sức mạnh của đảng chính trị là dựa vào quần chúng. Nay Việt Tân bị quần chúng khinh dễ thì lấy đâu ra sức mạnh để thương thuyết? Còn những kẻ cầm cờ chạy hiệu bên ngoài ra mặt bênh vực Việt Tan thì càng tệ hơn, bởi những lý lẽ đưa ra để bào chữa đều ngớ ngẩn giống như ông nhà văn mắc bệnh tâm thần Trần Như Huỳnh".
Một tổ chức ô hợp, lúc nhúc với các thành viên "não ngắn" nhưng lại biết vụ lợi cá nhân, nội bộ thì chia rẽ sâu sắc, nhờ những đồng tiền lừa lọc đồng bào VN tại hải ngoại quyên góp cho "kháng chiến" nên bọn chúng ngày càng rửng mỡ, ra oai với những chuỗi cửa hàng phở, buôn lậu...dưới danh nghĩa tổ chức "chính trị" Việt Tân. "Thùng rỗng kêu to", hàng năm bỏ ra một khoản tiền lớn để nuôi đội ngũ chuyên online 24/24 để nhằm đánh bóng hình ảnh, pr (quảng cáo) hình ảnh không đúng như thực tế để lừa dối những kẻ chống đối Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân VN tin vào một Việt Tân với hy vọng vực dậy thây ma cờ vàng 3 sọc VNCH.

An Chiến

No comments: