2017/03/06

TRÒ KHIẾU KIỆN MANG TÊN NGUYỄN ĐÌNH THỤC

Đặng Nhật Minh

Trong những ngày qua, công đồng mạng đang tỏ ra phẫn nộ và đưa ra những suy nghĩ cũng như lên án đã kích, tiếp tục phê phán về người chủ chăn Nguyễn Đình Thục với cái gọi là “Đơn tố cáo về cách hành xử của chính quyền tỉnh Nghệ An đối với người dân khởi kiện công ty Formosa...”.

Chúng ta biết rằng, trong giữa tháng 2 vừa qua, chính sự kêu gọi của Nguyễn Đình Thục cùng sự núp danh, xúi dục của một số phần tử cực đoan đã đẩy những người giáo dân giáo xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu – Nghệ Ann) tiến hành hành động khiếu kiện công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), những thực chất xung quanh đó cũng chỉ là những chiêu trò xấu xa bằng việc lợi dụng giáo dân gây áp lực cho nhà mày, cũng như cho chính quyền địa phương nơi đây.

Thực chất cuộc biểu tình, khiếu kiện đã rõ. Chính những người giáo dân cùng với một số phần tử xấu xa kích động đã có những hành động gây ùn tắc giao thông, làm mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Mặc khác, chính những người giáo dân nơi đây còn có những hành động đánh trả, ném đá vào lực lượng công an đang thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự và phân luồng giao thông. Thực tế, đã có nhiều chiến sỹ bị thương phải nhập viện, đồng chí Giám đốc công an tỉnh Nghệ An cũng bị thương trước sự gây rối xuống đường hồi tháng 2 vừa qua.

Tuy nhiên, với bản chất xấu xa từ một con quỷ đội lốt, mặc cho những lời khuyên ngăn từ chính quyền, cùng những người giáo dân chân chính nơi đây. Nguyễn Đình Thục đến hôm nay vẫn ngoan cố mang trong mình tư tưởng xấu xa, hòng thể hiện lòng kích chúa yêu nước bằng những hành động cực đoan, hết biểu tình, tụ tập gây rối và giờ là cái trò “Đơn tố cáo về cách hành xử của chính quyền tỉnh Nghệ An đối với người dân khởi kiện công ty Formosa...”.
 
(Nguyễn Đình Thục tiếp tục với chiêu trò khiếu kiện hòng gây áp lực cho chính quyền nhân dân. Nguồn internet)
Trước những hành động của Nguyễn Đình Thục, cùng như sự cố xuýt, ủng hộ của các trang báo lề trái. Chúng lại liên tục đăng tải những bài viết ủng hộ về hành động của vị chủ chăn này. Nhưng thực chất đây cũng chỉ là bản kịch mà chính Nguyễn Đình Thục và một số cá nhân tổ chức xấu xa vẽ ra hòng gây áp lực cho nhà máy Formosa, cũng như chính quyền địa phương về sự cố môi trường này. Mặc khác, trước lời kêu gọi biểu tình toàn quốc vào ngày 5/3 thì đây dường như là “ngòi nổ” cho những hành động sau đó mà Nguyễn Đình Thục cùng với một số tổ chức xấu xa mưu đồ tiến hành.

Là một người chủ chăn, đáng lẽ Nguyễn Đình Thục phải biết mình là ai, cần phải sống tốt trách nhiệm và bổn phận của mình như lời răn của chúa. Làm sao cho đám con chiên có cuộc sống tốt đời đẹp đạo, ấm no hạnh phúc, biết kính chúa yêu nước, thương dân...

Tuy nhiên, trái lại điều đó là không có đối với Nguyễn Đình Thục. Từ khi lên nhận chức đến nay. Nguyễn Đình Thục dường như chưa thể hiện mình là người có trách nhiệm với giáo dân với bản thân, chưa nói đến với chính những lời răn của chúa. Hết tụ tập biểu tình, giờ đến cái “Đơn tố cáo về cách hành xử của chính quyền tỉnh Nghệ An đối với người dân khởi kiện công ty Formosa.”. 

Thiết nghĩ, bản chất của những kẻ xấu xa như Nguyễn Đình Thục trước hết cần xem lại chính bản thân mình trước đã, rồi mới nghĩ đến những hành động mà mình sẽ làm, liệu có xứng đáng với trách nhiệm cũng như vai trò của mình không. Mỗi người giáo dân nơi đây cần ý thức cảnh giác và cần lên án trước những hành động xấu xa, tránh bị lợi dụng thành con rối chính trị. Và cũng kính mong cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần có những biện pháp cụ thể đối với vị linh mục xấu xa, ngoan cố này.

No comments: