2017/03/01

TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ- CÁI NÔI NUÔI DƯỠNG BỌN PHẢN ĐỘNG PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC

Kem Ốc


AI - Amnesty International (Tên tiếng việt là TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ) được thành lập vào năm 1961 bởi một luật sư người Anh là Peter Benenson. Trụ sở chính của AI nằm tại Luân Đôn, Anh. Mục đích cao cả mà tổ chức này hướng tới đó là "thúc đẩy tất cả quyền con người" trên toàn thế giới. Thế nhưng, hậu duệ của Beneson lại không làm theo ước vọng của người cha sinh ra tổ chức này mà trái ngược lại, đây chính là cái nôi kích động, nuôi dưỡng những kẻ cực đoan chống lại chính quyền, nhất là chính quyền của các nước xã hội chủ nghĩa. Và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Ngôn từ mỹ miều mà tổ chức này gọi những kẻ phản động đó là “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị” cùng với đó là một loạt “Báo cáo thường niên” được soạn thảo nhằm can thiệp vào chính trị Việt Nam, gây mất ổn định chính trị, mất an ninh trật tự để kích động người thiếu hiểu biết tham gia vào hàng ngũ những kẻ phản động. Bên cạnh đó, AI còn đi đầu trong hoạt động xuyên tạc về vấn đề “tự do nhân quyền”, “tự do báo chí” ở Việt Nam và kêu gọi các tổ chức quốc tế khác can thiệp và cái mà chúng gọi là quyền tự do báo chí để tiến hành đào sâu vào mâu thuẫn giữa những kẻ nhân danh nhà báo nhưng thực tế lại nhận tiền chống phá như “Hội Nhà báo tự do”, hay các Bloger phản động, có quan điểm trái ngược với chính quyền nước sở tại.

Gần đây, vấn đề tôn giáo được các thế lực phản động tiếp tục chọn là đề tài để kích động, bên cạnh những tin bài xuyên tạc về tình hình môi trường, kinh tế, ngoại giao… tôn giáo như một miếng mồi béo bở của các thế lực chống cộng nhằm vào Việt Nam. Sự kiện gần 400 giáo dân ở giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An cùng một số giáo xứ lân cận dưới sự cầm đầu của Linh Mục Nguyễn Đình Thục – một kẻ lưu manh nhân danh cha xứ, đã kéo vào Hà Tĩnh nhằm tạo sức ép với chính quyền Hà Tĩnh để thực hiện mục đích kích động biểu tình sau khi Nguyễn Đình Thục đi “du học” khóa huấn luyện chống cộng tại Đài Loan của Việt Tân tổ chức.
 TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ- CÁI NÔI NUÔI DƯỠNG BỌN PHẢN ĐỘNG PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC
RFA đưa tin về việc tổ chức ÂN XÁ QUỐC TẾ (AI) ra thông cáo về vụ 14 tháng 2 năm 2017 dưới sự cầm đầu của Nguyễn Đình Thục
Ngày 14 tháng 2 năm 2017, bị cha xứ “nhồi sọ”, những người cuồng tín không nhận thức rõ đâu là sự cần thiết của cuộc biểu tình hay công lý, họ bị cha xứ lừa gạt và gây nhầm lẫn giữa một bên là tình yêu của chúa, một bên là lẽ phải. Thực chất, là họ bị lợi dụng về đức tin đã kéo thành đoàn dài từ Quỳnh Lưu theo quốc lộ 1A để vào Hà Tĩnh. Việc bà con đi khiếu kiện để đòi quyền lợi chính đáng là đúng, nhưng việc tụ tập đông người gây cản trở giao thông, an ninh trật tự cũng như đã hiểu về chính sách của Nhà nước đối với sự việc rồi nhưng vẫn tiến hành khiếu kiện gây ách tắc giao thông là sai. Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông cho bà con giáo dân cũng như người dân tham gia giao thông trên quốc lộ 1A, lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt. Thế nhưng, đánh hơi thấy lực lượng chức năng, lại sẵn có “nghiệp vụ chống cộng” vừa được đào tạo tại Đài Loan, Thục đã kích động người dân tấn công lại lực lượng cảnh sát giao thông, và cán bộ chiến sĩ công an tham gia phân làn, khiến nhiều chiến sỹ bị thương năng, thậm chí đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng bị chúng ném chảy máu đầu. Hành vi của thục và những kẻ quá khích cần phải được xử lý theo quy định của Pháp luật để đảm bảo sự công tâm, khách quan cũng như trả lại sự an toàn cho người dân.

Ấy vậy mà, đánh hơi được sự vụ ngày 14 tháng 2 năm 2017 vừa qua, Tổ chức ân xá quốc tế đã tiến hành đưa nhiều tin bài và được RFA – một đài chống cộng khét tiếng trích dẫn lại, nhằm kích động cũng như cổ xúy cho đám phản động trong nước tham gia vào hoạt động biểu tình, chống chính quyền. cụ thể, Ngày 21 tháng 2 năm 2017 trên trang của RFA dẫn nguồn bài viết: “Ân xá Quốc tế yêu cầu bảo vệ nạn nhân kiện Formosa” cùng với thông cáo báo chí ngày 20 tháng 2 với nội dung “kêu gọi dân chúng tại Việt Nam và những ai quan tâm đến vụ việc gần 1000 ngư dân và giáo dân thuộc Giáo xứ Song Ngọc tuần hành khiếu kiện Formosa bị hành hung đổ máu hôm 14 tháng 2/ nhanh chóng gửi thỉnh nguyện thư đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại Giao kiêm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công An Tô Lâm yêu cầu chính phủ khẩn cấp điều tra vụ việc hành hung đoàn người khiếu kiện cũng như tiến hành xét xử những thủ phạm gây ra thương tích cho các nạn nhân và tạo điều kiện cho người dân khiếu kiện về những thiệt hại của họ do Formosa gây nên từ hồi tháng 4 năm 2016.” 

Thực chất thông cáo này đã trắng trọn xuyên tạc tình hình tại Song Ngọc và quốc lộ 1A bởi số lượng giáo dân của cả Song Ngọc và các giáo xứ bên cạnh tham gia biểu tình không đến 400 người, vậy mà thông cáo báo chí ghi rằng có “gần 1000 ngư dân và giáo dân” cùng với đó là việc tố họ “bị hành hung đổ máu”. Sự thật như thế nào thì xin mời các bạn theo dõi chính những clip mà người dân cũng như giáo dân trong đoàn biểu tình của Thục đã livestream trên FB, người ta chỉ thấy giáo dân tay cầm gạch đá tấn công lại lực lượng công an, đập phá xe của cảnh sát giao thông, hành hung cán bộ chiến sỹ… chứ không ai thấy bất cứ cán bộ chiến sĩ nào hành hung người dân. Hóa ra, tổ chức AI này không hề khách quan như chúng ta nghĩ, từ số liệu đến diễn biến sự việc chúng không nắm rõ vậy mà còn ra thông cáo báo chí, thậm chí còn kêu gọi gửi “thỉnh nguyện thư” đến Thủ tướng chính phủ. Một sự bịa đặt trắng trợn, vô căn cứ như thông cáo ấy liệu có thuyết phục được người dân hay chỉ lấp liếm, cổ xúy những hành động vi phạm pháp luật của bè lũ phản động trong nước?

Thông tin bịa đặt tiếp theo mà AI đưa ra là có 5 người bị thương ở đầu, không hiểu nguồn tin mà AI lấy ở đâu? Phải chăng đây là sự dàn xếp có chủ đích của các lều báo dân chủ, các nhà hoạt động nhân quyền hay đám chí phèo trong nước. Chúng ta không thể loại trừ, trong lúc máu đập phá đang lên, với kỹ thuật ném đá dấu tay, người đằng sau vô tình tung cước cùng gạch đá trên tay tặng vào đầu người đằng trước để cho lũ phản động có cớ ăn vạ rằng “chính quyền ăn hiếp nhân dân”? Dù có sử dụng thủ đoạn nào đi chăng nữa, AI hay bất kỳ tổ chức nào cũng sẽ sớm bị tẩy chay ở Việt Nam bởi thủ đoạn đê hèn, kích động, nuôi dưỡng đám phản động nhằm chống đối chính quyền. Tôi tin là những tổ chức như thế này sớm muộn cũng sụp đổ.

No comments: