2017/03/05

SAU VŨ QUANG THUẬN SẼ ĐẾN LƯỢT AI?


Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển đã bị bắt, tuy nhiên theo một nguồn tin khá tin cẩn thì việc bắt, xử lý những có kẻ có hành vi giống với Thuận và Điển chưa dừng lại. Câu hỏi đặt ra ai sẽ là người tiếp tục sau Thuận và Điển? 

Entry sau đây vì thế có tính dự báo hơn là hiện thực đã xảy ra. 

Xin được khẳng định luôn, nguyên nhân trực tiếp khiến Thuận và Điển bị bắt chính là việc hai kẻ này đã làm rất nhiều video clip có nội dung xấu, bịa đặt, tuyên truyền những luận điệu chống Nhà nước xung quanh những vấn đề như "phản ánh sự thật về tình hình đất nước và xã hội", "chống Trung Quốc" và các hoạt động đòi dân chủ, nhân quyền.

Điểm mặt những kẻ có hành vi tương tự trong làng dân chủ thì 02 trường hợp Nguyễn Chí Tuyến (người nổi lên trong vụ cây xanh Hà Nội) và Lê Văn Sơn (Thanh Hóa, từng bị bắt và xét xử trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, năm 2013; hiện đã ra tù) là nổi hơn cả. 

Về trường hợp Nguyễn Chí Tuyến, khỏi cần phải nói thì ai cũng hiểu, Tuyến đã làm gì gần đây với cái tiện ích mới đây của FB (live stream). Gần như không có chuyện gì là Tuyến không đưa vào tiếng chửi tục tữu, mất kiểm soát về mặt ngôn từ của mình từ thượng vàng cho tới hạ cám. Và điểm nhấn của Tuyến trong cái trò "Chí Phèo thời hiện đại" này là hàng loạt video clip thách thức ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an??? Đây là môt hành động hiếm gặp bởi quy luật thông thường cho thấy muốn không bị bắt thì nên tránh xa Công an. Việc cố tình "trêu ong, chọc kiến" với những sai phạm rõ như ban ngày có thể khiến Tuyến sẽ là cái tên tiếp theo có mặt tại cái kho mà Thuận và Điển đang cảm thấy hơi thoáng đãng ấy! 

Mặc dù công khai thách thức ông Tô Lâm nhưng bức ảnh chụp từ FB của Tuyến cho thấy, gã theo dõi khá sát sao việc Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển bị cơ qan An ninh điều tra Công an Hà Nội bắt giữ. 

Mặc dù không công khai và lộ liễu như Nguyễn Chí Tuyến và cũng không sử dụng live stream FB làm công cụ chống đối, tuyên truyền các luận điệu xấu trên mạng Internet. Song với những bài viết sặc mùi chống đói, kích động thù hằn dân tộc, chia rẽ đoàn kết giữa người theo Công giáo và không theo Công giáo; tham gia các hoạt động biểu tình, gây rối ANTT tại địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình sau sự cố môi trường Formosa. Lê Văn Sơn chắc chắn cũng là cái tên đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt. Vấn đề có thể chỉ là Sơn sẽ làm gì tiếp theo và thời điểm nào thuận tiện nhất để bắt gã thanh niên gốc Thanh Hóa này. 

Dưới đây là một vài bài viết được Sơn đăng tải lên FB cá nhân: 
Con gà chết vì tiếng gáy. Đó là một thứ quy luật mà dường như giới dân chủ cuội Việt Nam vẫn chưa thoát ra khỏi. Hãy chờ xem những Nguyễn Chí Tuyến, Lê Văn Sơn có phải là những con gà bị hại chính bởi tiếng gáy của mình tiếp theo hay không? 

An Chiến

No comments: