2017/03/04

NGUYỄN ĐÌNH THỤC - TẤT CẢ CHỈ VÌ TIỀN


       Trong những ngày qua, sự việc Quản xứ Song Ngọc Nguyễn Đình Thục lôi kéo, tụ tập giáo dân lấy danh nghĩa đi khiếu kiện đòi quyền lợi cho ngư dân để gây rối trật tự, chống đối lực lượng chức năng ngày 14/2 (đúng ngày lễ tình nhân) đã trở thành chủ đề “hot” trong dư luận. Đặc biệt còn “hot” hơn khi các trang báo lề trái liên tục đưa tin, bài viết xuyên tạc vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo, lực lượng Công an đánh dân, …

        Thực chất Nguyễn Đình Thục có quan tâm đến quyền lợi của ngư dân hay không? Đây có phải là một “vị cha” tốt? Xin thưa câu trả lời là “ Không, Không bao giờ. Đừng mong đợi vào một tên quỷ sa tăng khi bản chất là một kẻ hám tiền và liên tục chống phá Nhà nước cũng vì tiền”.
        Là một Linh mục nhưng Nguyễn Đình Thục lại có mối quan hệ khá chặt chẽ với nhiều cá nhân, tổ chức phản động chống đối trong, ngoài nước. Chính vì ham tiền, muốn giàu sang, Nguyễn Đình Thục đã trở thành tay sai, công cụ của các tổ chức phản động bên ngoài. Và đương nhiên quy tắc làm việc đơn giản mà Thục kí kết với họ “có làm thì mới có ăn”. Vì vậy, Thục đã điên cuồng có nhiều hoạt động chống phá Nhà nước ta trong nhiều năm qua, đặc biệt là từ năm 2012 đến nay. Cụ thể một số việc trái pháp luật của Nguyễn Đình Thục như sau:
        1. Năm 2012 khi đang là Phó Chánh của giáo xứ Quan Lãng (xã Tường Sơn, Anh Sơn), Nguyễn Đình Thục chính là người đứng sau vụ việc tổ chức truyền đạo, giam giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012.
        2. Tháng 10/2016, Thục đã có những lời rao giảng kích động giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc và một số giáo xứ lân cận… vào Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh gửi đơn kiện Công ty Formosa, nhưng Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đã trả đơn kiện vì đơn và các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại do sự cố Formosa gây ra.
        3. Ngày 10/2/2017, ông ta còn soạn một bức thư ngỏ kêu gọi quý cha và cộng đoàn các giáo xứ “hiệp thông” cho việc lôi kéo giáo dân đi “gửi đơn kiện” tại tòa án nhân dân xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
        Chính vì vậy mà hành động kích động giáo dân đi khiếu kiện Formosa của Thục nhằm kiếm tiền công từ các tổ chức phản động bên ngoài.
        Ngoài ra, lợi dụng danh nghĩa khiếu kiện đòi quyền lợi cho ngư dân, Thục vừa vận động, vừa ép buộc giáo dân ủng hộ tiền. Và đương nhiên số tiền đó, Thục sẽ đút túi riêng. Qua sự việc này, giúp Thục đánh bóng tên tuổi của mình, Thục sẽ được “bề trên” tin tưởng hơ, và giao nhiều nhiệm vụ hơn và hệ lụy của nó là Thục sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
        Bài viết tuy ngắn gọn nhưng đã chỉ ra được bản chất ham tiền của Nguyễn Đình Thục và mong mọi người hãy cảnh giác trước âm mưu, ý đồ đen tối của y đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng./.

Chim sẻ

No comments: