2017/03/08

CHỈ CÓ THỂ LÀ FORMOSA!

SV VN


Năm tháng trôi qua nhưng dã tâm của lũ rận chủ và bọn chống phá trong và ngoài nước luôn là một, đó là lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết thống nhất của dân tộc. Để thực hiện được âm mưu đó, năm nào chúng cũng tổ chức những cuộc biểu tình, hòng tạo ra những làn sóng bất ổn về an ninh trật tự, từ đó nhen nhóm lên những cuộc bạo động, những cách mạng màu mà chúng đã từng thành công ở các nước khác. Những cuộc biểu tình trên được thực hiện từ nhiều nguyên cớ khác nhau, và nếu tra từ khóa “biểu tình” gắn với Việt Nam trong năm qua, thì chắc chắn sẽ không thể thiếu từ “Formosa”.

Formosa là một tập đoàn lớn của Đài Loan chuyên sản xuất gang thép. Họ nổi lên như là một doanh nghiệp đầu tư lớn vào Hà Tĩnh với số vốn lên tới 10 tỷ USD. Với số vốn đầu tư khủng như vậy, không khó để có thể tưởng tượng những tác động thuận lợi mà họ đã đem lại cho nền kinh tế Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung. Hàng ngàn lao động có việc làm, Hà Tĩnh vụt lên trở thành một tỉnh có nguồn thu ngân sách cực lớn, đồng thời kéo theo một loạt các ngành phụ trợ phát triển. Việt Nam cũng nhờ Formosa mà giải quyết được việc nhập siêu phôi thép của Trung Quốc để thúc đẩy đầu tư công nghiệp nặng phát triển. Tuy nhiên, Formosa cũng là thủ phạm gây nên sự cố môi trường nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung tháng 6/2016 vừa qua, tạo ra một vết đen cho lịch sử ngành môi trường Việt Nam. Nhưng với những giải pháp kịp thời và quyết liệt, chúng ta đã giải quyết được vấn đề này một cách ổn thỏa, trả lại môi trường biển trong sạch và khiến tập đoàn này phải làm ăn “tử tế” nếu muốn còn đất sống ở Việt Nam.
CHỈ CÓ THỂ LÀ FORMOSA!
Formosa đang là mục tiêu lớn của những kẻ phản động
Câu hỏi đặt ra: Sao không phải là Vedan, không phải là công ty nào mà cứ phải là Formosa để lũ rận chủ công kích?

Thứ nhất, hậu quả của Formosa gây ra ảnh hưởng nhiều đến ngư dân và nhân dân miền biển miền Trung, đặc biệt là về kinh tế. Đây vốn là vùng đất khó khăn, cuộc sống phụ thuộc nhiều vào biển mà giờ biển có độc thì họ biết lấy gì nuôi thân? Chưa hết, đây còn là địa bàn có nhiều giáo dân. Mà giáo dân thì vẫn một lòng một dạ trung thành với các cha, các linh mục quản xứ, bên cạnh sự lãnh đạo quản lý của chính quyền. Chỉ cần kích động bà con tham gia vào các cuộc biểu tình dưới sự điều hành của các linh mục thân “rận chủ”, thì chắc chắn sẽ gây ra làn sóng biểu tình lớn, mà không cần phải mất nhiều công sức hô hào. Điển hình cho các “linh mục”, thực ra là các con quỷ đội lốt chúa, là: Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Đình Thục,… với những cuộc biểu tình liên miên ở các vùng giáo. Miếng mồi béo bở của lũ rận mang tên Formosa cũng xuất phát từ nguyên nhân đó.

Hai là, lũ rận cố tình kích vào tâm lý “ghét Tàu Khựa” của nhân dân ta? Formosa là một tập đoàn Đài Loan, hoàn toàn không phải của Trung Quốc. Tuy nhiên, do nhận thức của một số người dân còn hạn chế, còn có sự ngộ nhận, nên họ cho rằng Formosa là của Trung Quốc. Mà Trung Quốc thì lâu nay vốn được dân ta liệt vào dạng “ông hàng xóm đáng ghét”, vì những hành động mà đất nước này đã gây ra cho chúng ta trong cả thời chiến lẫn thời bình, đặc biệt là vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo. Vì lý do đó, lũ rận cố tình sử dụng Formosa để thêm dầu vào lửa, làm những người thiếu hiểu biết vốn ghét Tàu nay lại càng ghét Tàu hơn. Chúng thường xuyên tuyên truyền, xuyên tạc về vấn đề Formosa, đồng thời phải kèm theo luận điệu “thù Trung Cộng”, gây ra sự lầm tưởng sâu sắc của một bộ phận quần chúng. Kết quả là họ thể hiện lòng yêu nước một cách không đúng, đi theo tiếng gọi của những kẻ ác ôn để biểu tình đòi đuổi Formosa, đòi đấu tranh chống Trung Cộng, rồi đả đảo Đảng Cộng sản bắt tay với giặc,… trong khi họ không hiểu rằng thực chất hành vi của họ là phá hoại đất nước. Thế nên, lũ rận lại được dịp nhận những đồng đo la bẩn của hải ngoại gửi về để tiếp tục công việc chống phá của mình.

Thế mới nói, Formosa đúng là một mũi tên trúng hai đích, làm cho lũ rận trong và ngoài nước không thể bỏ qua miếng mồi ngon này được. Và cũng chỉ có thể là Formosa, không thể là cái tên nào khác, sẽ còn trở thành tiêu điểm biểu tình của lũ rận trong một thời gian dài nữa. Tuy nhiên, bộ mặt thật của chúng rồi sẽ sớm bị bại lộ và lũ kền kền vọng nô chắc chắn sẽ phải phơi áo trước công luận và pháp luật.

No comments: