2016/03/19

SỐNG NHƯ VẬY CÓ MỆT KHÔNG "TIẾN XĨ" NGUYỄN QUANG A?

Tôi nhớ, đã có lần tôi đã dùng đến tít bài như thế này để nói về Osin Huy Đức hồi giữa năm 2015 vừa qua. Sự việc bắt nguồn từ câu chuyện thể thao mà cụ thể ở đây là trận bóng đá giữa U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar. U23 Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong khi U23 Myanmar ghi bàn thắng quyết định đầy may mắn, qua đó đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Vàng SEA Games. Và từ câu chuyện thể thao trên, Đức "hô" đã so sánh các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, chính trị của đất nước Đừng bắt những chàng cầu thủ trẻ tuổi phải vô địch Sea Games khi họ phải đá trên một nền tảng kinh tế, văn hóa và chính trị đội sổ ASEAN. Rõ ràng, trong việc này, Đức “hô” đang đánh đồng bóng đá với các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị.

Thường xuyên mặc áo No-U FC và tham gia các hoạt động chống phá do nhóm này tổ chức, Nguyễn Quang A liệu có đủ tư cách để ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XVI (2016-2021)? (Nguồn: Internet)

Và bây giờ, tôi lại tiếp tục dùng nó để "dành" cho Tiến sĩ (Ts) Nguyễn Quang A. U70 - độ tuổi mà hàng năm, cứ vào mồng 4 tết Nguyên Đán, con cháu thường làm lễ mừng thọ rầm rộ, hoành tráng. Năm nay, Ts Nguyễn Quang A cũng vừa bước sang tuổi 70 - lứa tuổi mà đại đa số dành thời gian bên con cháu, những công việc thiện nguyện, có ích cho xã hội. Tuy nhiên, đối với Nguyễn Quang A có lẽ nó lại khác, ông thích được khoe mẽ, đánh bóng hình ảnh. Vì vậy, ngoài các hoạt động tham gia vào các "tổ chức xã hội dân sự" và các phát ngôn gây "sốc" thì thông tin Nguyễn Quang A tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XVI dường như nở rộ khắp các trang web lề trái lẫn các trang mạng xã hội. 

Mới đây, trên các trang mạng có đưa thông tin phát hiện về vụ bê bối đời tư của Nguyễn Quang A có người tình và con riêng ngoài giá thú. Chưa kể, trước đó, bà vợ chính thống của ông - bà Nguyễn Thị Hà còn chia sẻ rằng, ông Nguyễn Quang A tham gia "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội là "để giết thời gian" cho "đỡ buồn". Và "đỡ buồn" của ông Nguyễn Quang A là các chiêu trò tráo trở trước thời điểm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội.  Đó là:

Trong lúc bản thân vừa vận động người dân bầu để Nguyễn Quang A có thể trở thành đại biểu Quốc hội khi qua các vòng hiệp thương nhưng những lời trên vừa dứt khỏi miệng chưa lâu thì vị "Tiến xí" này đã thể hiện sự tráo trở, cáo già của mình. Trong bài viết, trả lời phỏng vấn trang BBC Tiếng Việt, ông Nguyễn Quang A đã trâng tráo, mặt dày khi phủ nhận hoàn toàn sự việc trên, ngả về phía phản động khi ủng hộ quyền tẩy chay bầu cử. Nực cười hơn nữa, đó là bản thân Nguyễn Quang A cũng đã từng tham gia, hùa vào với những kẻ "dân chủ", "nhân quyền" để phát động thứ gọi là "cuộc vận động xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp" (nghĩa là không chấp nhận thể chế chính trị hiện nay, không trung thành với Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa VN). Theo Điều 3 của Luật Bầu cử quy định người ứng cử đại biểu Quốc hội “phải đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Luật tổ chức Quốc hội” được quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội (Số: 57/2014/QH13) như sau:
“1. Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.3. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.4. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.”
Ấy vậy mà Nguyễn Quang A vẫn cứ cố cho bằng được khi tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội mặc dù biết rõ bản thân không bao giờ đáp ứng được tiêu chuẩn trên. Tuy nhiên, với độ tuổi sắp thấp thập cổ lai hy (U70), dường như đối với Nguyễn Quang A việc đánh bóng, khoe mẽ hình ảnh, tên tuổi vẫn còn nặng nề lắm. Vậy nên, dư luận mới có dịp thấy, một Nguyễn Quang A bất chấp tất cả để tham gia trò hệ tự ứng cử nhằm vụ lợi của một kẻ tự nhận là “nhân sỹ trí thức”, hùa theo những kẻ "dân chủ" khác như Nguyễn Tường Thuỵ, Nguyễn Thuý Hạnh...thực hiện mưu hèn kế bẩn ẩn đằng sau mác "ứng cử" đại biểu Quốc hội của bọn chúng. 

Sống như vậy có mệt lắm không, thưa "Tiến xí" Nguyễn Quang A? 70 tuổi, sống cuộc sống bon chen, vụ lợi, chạy theo đồng tiền hải ngoại để rồi bán linh hồn và thể xác cho các tổ chức phản động với giá rẻ bèo, liệu nó có xứng với công sức ăn học từ trước tới nay của ông Nguyễn Quang A? Một cuộc sống suốt ngày ngày đêm trằn trọc suy nghĩ ra các chiêu trò để đồng bọn hoạt động, gây nhiễu loạn, chống phá các sự kiện lớn của dân tộc thì mới có thể hả hê vì đã lập được "thành tích", nhận "hỗ trợ" từ hải ngoại. 

Mới đây, trong buổi báo cáo với đoàn kiểm tra chuẩn bị cho bầu cử của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết. Ngoài một số trường hợp "tự ứng cử với mục đích khác", hồ sơ tự ứng cử tăng là điều đáng mừng vì nó thể hiện tinh thần dân chủ được đề cao thời gian gần đây và một số người mong muốn đóng góp cho xã hội, đất nước nên ứng cử. "Việc gia tăng số người tự ứng cử đại biểu Quốc hội trên địa bàn đã được thành phố dự báo trước"Tuy nhiên, theo Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định, kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn. Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội có "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, ngoài nước đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động".

Và Nguyễn Quang A là một trong những trường hợp mà theo Tiểu ban an ninh nhận định trên khi đằng sau Nguyễn Quang A chắc chắn "có sự ủng hộ của tổ chức phản độn trong nước, ngoài nước", thậm chí còn "cung cấp tài chính để vận động" khi tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Để hiểu rõ bản chất Nguyễn Quang A và lời khẳng định này, xin mời độc giả đọc thêm tại đây

An Chiến

No comments: