2016/03/20

Ca sỹ Mai Khôi thật biết đùa

Chiềng Chạ


Từ trang Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016 phát đi thông tin cho hay: Ca sỹ Mai Khôi bán tài sản để tranh cử". Đoạn tin cho biết thêm: "Tối qua 19/3, trên trang cá nhân, cô Đỗ Nguyễn Mai Khôi (hiện đang cư ngụ tại Sài Gòn, tranh cử tại Khánh Hòa) rao bán 2 hiện vật có giá trị là chiếc xe đạp điện & Tivi Sony để có chi phí vận động tranh cử.

Cô viết: "Khôi cần bán xe đạp điện BMX và tivi Sony này để có tiền trang trải cho việc tự ứng cử. Xe đạp điện và Tivi là quà Khôi mới nhận được từ chương trình Vừng ơi mở ra, còn nguyên thùng. Ai có nhu cầu mua để ủng hộ Khôi thì inbox Khôi nhé! Cảm ơn facebook và các bạn gia đình facebook rất nhiều!"

Trước khi đi vào nói đôi điều xung quanh thông tin gây sốc từ cô ca sỹ đến tử Khánh Hòa với biệt danh "thích cởi" này, xin được thông tin thêm về một câu chuyện mà có thể với nhiều người nó là một lời đề nghị hết sức cầu thị của chủ blog Bà Đầm Xòe - Thành Phạm nhưng với người viết đó là một trò PR, đánh bóng tên tuổi hết sức rẻ tiền và kệch cỡm của người vừa có danh sách trong 48 ứng cử viên tự do tại Hà Nội này: "Tôi là Phạm Chí Thành (Phạm Thành) tự ứng cử đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV, đã lọt qua vòng hồ sơ, có tên trong danh sách 48 ứng cử viên tự do tại Hà Nội. Tới đây sẽ có cuộc gặp với Cư tri nơi tôi cư trú. Đây là cuộc gặp lấy ý kiến công khai. Vì vậy tôi có quyền mời trợ lý của tôi đi cùng và sẽ quay phim, ghi hình, ghi tiếng tất cả tại cuộc gặp mặt này. Đây là điều pháp luật không cấm. Vì vậy mọi công dân có quyền làm. Nếu họ không cho tôi thực hiện quyền quay phim, ghi hình, ghi tiếng, tôi sẽ tuyên bố không chấp nhận cuộc lấy ý kiến này và ra về. Xử lý như vậy có được không các bạn?". Gã chỉ hỏi cho hay chứ, hỏi cho vui chứ nếu ai đó khuyên gã không nên làm (mời trợ lý của tôi đi cùng và sẽ quay phim, ghi hình, ghi tiếng tất cả tại cuộc gặp mặt)thì chắc gì gã đã thực hiện! 

Quay lại câu chuyện đang nói về Cô ca sỹ "thích cởi" Mai Khôi. Trích dẫn, mạn đàm về "yêu cầu" của Bà Đầm Xòe - Thành Phạm đương nhiên không phải là chỉ thông tin cho vui mà ở đây nó có liên hệ tới câu chuyện chúng ta đang nói về - Câu chuyện về ca sỹ Mai Khôi. 

Có lẽ đây là trường hợp tự ứng cử đại biểu Quốc hội đầu tiên phát đi thông báo "bán tài sản để tranh cử". Nhưng với người khác, có thể đây là chuyện hết sức bình thường và việc bán một vài món đồ như chiếc xe đạp hay Tivi là hết sức cần thiết để thực hiện khát vọng của cá nhân cũng như được cống hiến trí tuệ của mình cho nước nhà. Song với Mai Khôi đó lại là câu chuyện thực sự nực cười và kệch cỡm bởi những điều được chỉ ra sau đây: 

Thứ nhất, theo dõi FB cá nhân của cô ca sỹ này (Tại đây) sẽ không ai có thể nghĩ rằng cô nghèo đến nỗi không có tiền để trang trải cuộc sống của mình trong qua trình tham gia các vòng hiệp thương tiếp theo. Tôi không tin một cô ca sỹ có lịch biểu diễn tương đối dày và có đời sống cá nhân tương đối sang chảnh  - theo cách nói của nhiều người lại nghèo đến thế. Không hiểu các khoản thu nhập hiện tại, trong quá khứ cô đã dùng vào hạng mục nào? Được biết, trong giới Showbis Việt tại TP Hồ Chí Minh, Mai Khôi không phải là ca sỹ thường xuyên thực hiện hoặc tham gia các chương trình từ thiện; hơn nữa do chưa có con cái nên hiện tại Mai Khôi chưa có nhiều lí do để tiêu xài nhiều đến nỗi khánh kiệt nền kinh tế cá nhân! 

Thứ hai, chúng ta cứ đồng tình rằng "chiếc xe đạp điện & Tivi Sony" là 2 món đồ vật có giá trị trong nhà của ca sỹ Mai Khôi nhưng xem chừng nó quá nhỏ nếu như cô muốn lấy tiền từ việc bán nó đi để trang trải cho việc tự ứng cử.

Thực chất của mục đích "trang trải cho việc tự ứng cử" trong cách diễn đạt nguyên nhân bán đi 02 món đồ giá trị trong nhà của Mai Khôi không phải là để "có chi phí vận động tranh cử" bởi Việt Nam không phải là Mỹ và từng ứng viên không phải đưa tiền bạc để đi mua từng lá phiếu của các cử tri. "Trang trải" ở đây chính vì thế nên được hiểu là Mai Khôi tự trang trải các khoản chi tiêu cho cuộc sống của mình. Và có thể, với một người bình thường "tự ứng cử" thì khoản tiền thu được từ việc bán 02 món đồ nói trên sẽ đủ để họ có thể sống đàng hoàng từ nay đến ngày chính thức bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp (22/05/2016). Song với ca sỹ Mai Khôi thì e rằng từng đó thôi còn quá ít. 

Nói như thế để thấy rằng, tự thân trong cách diễn đạt việc bán đi 02 món đồ giá trị trong nhà của Mai Khôi đã gặp không ít mâu thuẫn. Đó không chỉ là sự vô lý trong việc thu nhập cao mà vẫn nghèo mà đó còn là sự mâu thuẫn đến khó lí giải giữa một bên là giá trị các món đồ rao bán với bên kia là nhu cầu tiêu xài lớn hơn so với người bình thường. Vậy nên, cũng như nhìn nhận bản chất hành động của Bà Đầm Xòe - Thành Phạm, tôi cho rằng Mai Khôi đang cố đánh bóng tên tuổi của mình! Tiếc rằng, nó kệch cỡm đến phát ngán! 

No comments: