2016/03/15

Ông Nguyễn Quang A ủng hộ Nguyễn Lân Thắng bôi nhọ lãnh tụ dân tộc

Loa Phường



Trong một clip trả lời phỏng vấn BBC ngày 1/11/2015, ông Nguyễn Quang A bày tỏ ủng hộ hành động của Nguyễn Lân Thắng tấn công, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh khiến dư luận phẫn nộ, thậm chí ông ta còn hùa theo đồng bọn vu cáo, thóa mạ nhóm quần chúng đã “hành hung”, “phá hoại”, “đe dọa tính mạng” gia đình Nguyễn Lân Thắng, đòi công an Hà Nội phải xử lý “đám côn đồ” đấy.


Nội dung bài phỏng vấn này được ghi nhận bằng bài báo đăng trên BBC với tiêu đề “Để người dân không bị “sốc” và “tâm thần” trong đó lấp lửng ám chỉ rằng những việc làm của đám zân chủ hạ bệ lãnh tụ là đúng, là chuẩn bị dần “tâm lý” cho dân chúng không bị “sốc” và “tâm thần” khi “sự thật” về “lãnh tụ” bị bạch hóa, cụ thể:
Tôi nghĩ rằng những vấn đề biểu tượng là những vấn đề đúng là rất nhạy cảm... Nhưng mà trong một thời gian dài thì có lẽ đã đến một cái lúc mà người dân xã hội Việt Nam cũng phải hiểu rõ những biểu tượng đấy nó như thế nào.
"Bởi vì nếu mà không, thì đến một lúc nào đó tất cả những sự thực về những nhân vật ấy được bộc lộ ra một cách 'thanh thiên bạch nhật'.
"Thì tôi e sợ rằng nếu không có một quá trình từ từ để những sự thực đó là như thế nào, thì có thể hàng nhiều chục triệu người dân Việt Nam sẽ bị sốc vì những sự thực ấy và có thể mắc căn bệnh tâm thần.”  (Xem từ phút thứ 8,9 của clip https://www.youtube.com/watch?v=fhhaXm0E7d4
Qua cách thức trả lời, bao biện cho Nguyễn Lân Thắng cho thấy, ông Nguyễn Quang A không chỉ thể hiện thái độ ủng hộ cách làm, hành động phỉ báng, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng và đám zận chủ, chửi bới những quần chúng bức xúc mà phẫn nộ, thiếu kiềm chế trong phản ứng với Nguyễn Lân Thắng, mà còn ám chỉ, xúc phạm đến lòng tôn kính lãnh tụ dân tộc của đa số người dân Việt Nam khi nói họ có thể “tâm thần”, “sốc” khi sự thật về Chủ tịch Hồ Chí Minh bị phơi bày!!!
Điều này chứng tỏ, Nguyễn Quang A công khai ủng hộ những hành động hạ bệ, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh và dè bỉu tấm lòng ghi nhớ công ơn, ngưỡng mộ lãnh tụ của nhân dân Việt Nam bằng ngôn từ độc ác, thậm chí còn mất dạy hơn Nguyễn Lân Thắng rất nhiều.
Vậy tại sao chính quyền lại không xử lý khi file âm thanh rõ ràng, chứng cứ rành rẽ, lại còn để kẻ nào nhơn nhơn ứng cử Đại biểu Quốc hội, lên giọng dạy dỗ người dân cách thức chống phá chính quyền?

No comments: