2016/03/11

"NHẬN HAY KHÔNG NHẬN TÀI KHOẢN FACEBOOK"?


Chân dung cáo già Huỳnh Ngọc Chênh (Nguồn: Internet).

Đó là "tút" (tiêu đề) bài viết của cáo già Huỳnh Ngọc Chênh ngay sau vụ Ls Võ An Đôn bị dư luận ném đá khi "dám làm mà không dám nhận" tài khoản facebook Đôn An Võ là của mình "đẻ" ra. Không chỉ đăng trên mạng xã hội facebook mà Huỳnh Ngọc Chênh còn tổ chức hẳn một buổi cà phê với "các bạn trẻ" - những "rận sữa" mới bước chân vào "hành nghề "dân chủ" để "dạy các bạn trẻ" bài học đối phó, chối cãi với công an khi bản thân có các hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể ở đây là "khi phải làm việc với cơ quan chức năng về các tài khoản trên các mạng ảo được cho là liên quan đến cá nhân mình". Với "thâm niên"trong nghề "zân chủ cuội", đã từng "kinh công" qua cơ số lần khi gặp và trực tiếp làm việc với các cán bộ công an, Huỳnh Ngọc Chênh tỏ ra bản thân là một con cáo già, khôn ngoan và lọc lõi khi chỉ ra, phân tích các tình huống nếu đồng bọn cũng nằm trong trường hợp của Ls Võ An Đôn ngày 7/3/2016 vừa qua:
"Có bài tôi nhận, có bài tôi "Không khẳng định là của tôi, còn đúng của tôi hay không là việc của các anh". Nhưng, kinh nghiệm cho biết: Nhận, sẽ có màn đấu lý rất hào hứng, cần sự tỉnh táo và kinh nghiệm không lọt vào bẫy biên bản và chữ ký của mình xác nhận là bài viết sai sự thật hoặc tội nọ tội kia. Nhưng, cũng kinh nghiệm là nếu nhận, mình sẽ rất mất thời gian và trí lực để đối phó với những buổi "làm việc" về nội dung. Còn không nhận, thì đó là công việc của các Công an, an ninh... ăn lương để bảo vệ nhà nước thì phải làm". 
Sau màn nhát như thỏ cáy của Võ An Đôn khi làm "anh hùng bàn phím" thì như lên đồng nhưng khi đối diện với thực tế thì run sợ và không dám thừa nhận những hành vi mà bản thân đã đăng tải trên mạng xã hội facebook, những kẻ hành nghề "rận chủ"đã "giật mình" vì chúng cũng "có tật" như vậy. Vì vậy, bài viết của Huỳnh Ngọc Chênh đã ngay lập tức được đồng bọn nhảy vào xum xoe, tung hê và thi nhau share (chia sẻ) để "rút kinh nghiệm". Huỳnh Ngọc Chênh và đồng bọn luôn lấy danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" để rêu rao, lòe bịp dư luận, làm vỏ bọc cho các hoạt động đi ngược lại với lợi ích nhân dân, chống phá Đảng, Nhà nước VN. Chúng ký"hợp đồng" và nhận các "đơn đặt hàng", các khoản tiền kếch sù từ các tổ chức phản động hải ngoại như Việt Tân để thực hiện các hoạt động gây rối an ninh trật tự, chống phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Người xưa có câu "Cây ngay không sợ chết đứng", nếu thật sự bọn chúng thực hiện các hoạt động từ trước tới nay như danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" mà chúng rêu rao thì tại sao lại sợ sệt, dúm dó và không dám thừa nhận ngay cả tài khoản facebook của chính mình? Tại sao lại run sợ và nhanh chóng mở "lớp cấp tốc" tại quán cà phê để "học" các cách đối phó với lực lượng công an khi lực lượng này gửi Giấy mời/Giấy triệu tập để hỏi về các vấn đề liên quan đến hành vi chống phá của bọn chúng? Rốt cuộc, qua sự việc cầu xin dư luận "hãy quan tâm tới tôi" và không dám nhận tài khoản facebook của Ls Võ An Đôn và hành động chia sẻ cách đối phó hèn hạ với công an của Huỳnh Ngọc Chênh là bản chất của những kẻ núp bóng dưới danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" có"gan làm" nhưng thực chất là những kẻ gan thỏ đế, "mà không có gan chịu"!

Nếu như người tình của mình là Nguyễn Thúy Hạnh đang bận rộn với sự chuẩn bị thủ tục, các luận điệu để lu loa trên các trang mạng lề trái, mạng xã hội cho việc"tự ứng cử" đại biểu Quốc hội thì Huỳnh Ngọc Chênh lại dễ dàng nhận về mình làm"hậu phương" cho bồ nhí Thúy Hạnh ra"sân chơi chính trị". Huỳnh Ngọc Chênh thừa biết rằng, nếu bản thân cũng tham gia trò hề "tự ứng cử" như đồng bọn Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A, Đặng Bích Phượng hay người tình Nguyễn Thúy Hạnh thì không khác gì chừa mặt ra đường cho thiên hạ bóc mẽ bản chất, những vi phạm, bộ mặt "dân chủ zỏm". Từng là một nhà báo dù là một nhà báo đã bị biến chất, tha hóa bởi đồng tiền hải ngoại nên trong Huỳnh Ngọc Chênh vẫn còn rơi vãi tính cẩn trọng, cảnh giác cao độ. Bởi thế, khi đồng bọn thi nhau tham gia trò hề "tự ứng cử" để đánh bóng, khoe mẽ tên tuổi và thực hiện mưu kế chống phá khác thì Huỳnh Ngọc Chênh đã "tẩm ngầm" im hơi lặng tiếng không tham gia. 

Ngoài ra, bọn chúng còn vạch ra ra những câu hỏi và câu trả lời có thể xảy ra khi làm việc với phía công an. Ví dụ như, khi phía công an hỏi rằng, tài khoản mạng xã hội facebook "có phải của anh không" thì trả lời: "Chuyện trên mạng ảo tôi không biết". Rồi khi nếu phía công an hỏi: "Vậy tại sao có hình ảnh, có nhân thân của anh trên tài khoản đó? Trả lời: lý lịch nhân thân của tôi được nộp và gởi đi khắp nơi mỗi khi tôi làm thủ tục hành chánh, hình ảnh của tôi do tôi tự chụp hoặc bị chụp cũng có đầy trên mạng ai vào lấy cũng được, ngay cả hình ảnh riêng tư của tôi để trong máy thì hacker hoặc an ninh vẫn xâm nhập vào lấy dễ dàng"

"Giấy không bọc được lửa", đừng nghĩ những chiêu trò như "im lặng" hoặc trả lời theo kiểu phủ nhận sạch trơn "không" là có thể rũ bỏ và không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi vi phạm mà bản thân và đồng bọn đã thực hiện, có thể qua mặt được cơ quan điều tra, thưa cáo già Huỳnh Ngọc Chênh!

An Chiến

No comments: