2016/03/19

Nguyễn Chí Đức lên án động cơ đấu tranh và tư cách đạo đức của một số ứng cử viên ĐBQH

Loa Phường

 

Bình luận về việc thông tin rò rỉ về đời tư của ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Quang A là ông có vợ và con riêng ngoài giá thú, nếu đúng như vậy thì ông không đủ tư cách ứng cử Đại biểu Quốc hội. Anh này so sánh với những chính khách nước ngoài nếu bị phát hiện bê bối về đời tư này thì đều phải từ chức cả. Nếu là người dân bình thường thì không ai quan tâm và soi xét, nhưng nếu muốn làm “người công chúng” hay chính trị gia mà không có đời tư trong sạch, vi phạm đạo đức thuần phong mỹ tục tối thiểu như vậy thì đáng lẽ …không nên ứng cử và không xứng đáng trở thành Đại biểu Quốc hội. Đồng thời Nguyễn Chí Đức cũng đề nghị không chỉ ông Nguyễn Quang A cần lên tiếng thanh minh mà những kẻ đang làm truyền thông vận động, cổ vũ cho ông Nguyễn Quang A trở thành ĐBQH cũng cần phải lên tiếng cho minh bạch, công khai, còn nếu không dư luận cũng có quyền xem xét động cơ của những kẻ này.


Bàn về việc ông Nguyễn Quang A vừa vận động người dân bầu cho mình làm ĐBQH, nhưng lại trả lời phỏng vấn BBC ủng hộ quyền tẩy chay bầu cử cho thấy sự bất nhất, động cơ nước đôi, lập trường và tư cách còn thua xa cả đám Cờ vàng, phản động. Hay về việc ông Nguyễn Quang A từng phát động cuộc vận động xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, tức không chấp nhận thể chế chính trị hiện nay, không trung thành với Hiến pháp những bên cạnh đó lại vẫn ứng cử ĐBQH cho dù biết rõ mình không đáp ứng đúng tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH càng cho thấy sự không đường hoàng, đứng đắn hay nói cách khác là cơ hội, vụ lợi của một kẻ tự nhận là “nhân sỹ trí thức”
Trong một clip khác, Nguyễn Chí Đức cũng gửi thông điệp tới các “nhà đấu tranh dân chủ” cùng hội cùng thuyền với mình, rằng cần nhất quán về lập trường chỉ làm nhũng gì có lợi cho dân tộc, đừng tự đánh mất mình (bắt tay với Cờ vàng, Việt tân) , đừng cổ súy bạo lực (hoan hỉ với những trường hợp sử dụng bạo lực chống lại chính quyền) vừa không được phương Tây ủng hộ vì không hợp xu thế mà còn là bị dân chúng xa lánh, tẩy chay.

Ông này lấy  ví dụ  các trường hợp như Nguyễn Quang A, Nguyễn Đình Hà, Phạm Thị Đoan Trang đi bắt tay với Việt tân, cầm cờ vàng 3 sọc đi biểu tình, lấy lòng thiếu số chống cộng sản những sẽ bất lợi với tất cả nhân dân trong nước. Thậm chí sau chuyến đi Mỹ, chào cờ vàng của ông Nguyễn Quang A, Nguyễn Chí Đức từng muốn đánh, muốn dằn mặt Nguyễn Quang A trước đông đảo “các nhà hoạt động dân chủ” nhưng thấy tiếc vì nhiều lý do mà chưa thực hiện, tuyên bố sẵn sàng “tiêu diệt” những kẻ có ý đồ bắt tay với đám cờ vàng hay Việt tân. Đồng thời Nguyễn Chí Đức khuyên bảo đám này đừng vì chuyến đi nước ngoài miễn phí hay vì bao biện bằng lý do căm thù “cộng sản” để bắt tay hay giương cờ vàng nếu muốn có cơ hội đấu tranh chính trị trong nước.
Thông qua những lần trả lòi phỏng vấn với, Nguyễn Chí Đức cũng lên án Phạm Thị Đoan Trang - kẻ xưng danh đấu tranh dân chủ, cổ súy tự do ngôn luận nhưng lại luôn đi chụp mũ, thóa mạ những người khác chính kiến, càng chứng tỏ sự bất nhất trong lời nói và hành động.

Mặc dù những chia sẻ của ông Đức rất chân thành, thẳng thắn, nhưng như mọi bận, sau mỗi lần ông đăng đàn trên Việt Vision là y như rằng, đám No-U từng lê la biểu tình chống Trung Quốc với ông lại lôi ông ra chế nhạo, chửi bới, nhục mạ, thậm chí chụp mũ và trù úm cho hả dạ vì không nói/không phát biểu những điều có lợi cho đồng bọn

Chứng kiến cả đám già trẻ lớn bé bu vào chửi bới ông Đức cho hả dạ đủ thấy cái tầm hay nhân cách vô liêm sỉ, đê tiện của những kẻ nhân danh “đấu tranh dân chủ” hay “bảo vệ nhân quyền”, từ đó có nhìn nhận đúng đắn chiêu trò, bản chất của phong trào tự ứng cử ĐBQH của chúng

No comments: