2016/03/04

LS VÕ AN ĐÔN ĐANG "CÓ TẬT GIẬT MÌNH'

"Mong mọi người hãy quan tâm đến tôi!" là câu chốt cuối cùng trong bài viết có tựa để"Tin khẩn cấp" kèm hình ảnh Giấy mời mà Ls Võ An Đôn đăng vào ngày 2/3/2016 vừa qua. Câu cầu khiến đầy khẩn thiết trên mà Ls Võ An Đôn dùng để "mong mọi người" hãy tập trung để "quan tâm" tới vị Ls họ Võ này vì Ls Võ An Đôn mới nhận được Giấy mời từ phía phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Phú Yên đã gửi Giấy mời Ls Võ An Đôn (trú tại khu phố Phước Thịnh, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên) đúng 08h 00 phút ngày 07/03/2016 có mặt tại "phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Phú Yên để làm rõ việc truyền đưa thông tin trên mạng xã hội (facebook)". Và sau đây, xin được trích một đoạn nội dung trong bài viết với tựa đề "Tin khẩn cấp" của Ls Võ An Đôn:
"Mạng xã hội Facebook là trang cá nhân, đăng những hình ảnh, bài viết liên quan đến cá nhân của tôi, không xúc phạm đến cá nhân hoặc đụng chạm đến chính trị, tại sao Phòng an ninh Chính trị nội bộ lại mời tôi làm việc? Phải chăng Công an tỉnh Phú Yên mời tôi làm việc, là do sáng nay tôi nộp đơn ứng cử đại biểu Quốc hội và viết bài nói lên tâm tư của tôi về ứng cử Quốc hội? Mong mọi người hãy quan tâm đến tôi!"

Giấy mời phía Công an tỉnh Phú Yên gửi tới Ls Võ An Đôn (Nguồn: báo Người lao động)

Ngay sau khi bài viết của Ls Võ An Đôn đăng tải, những kẻ núp bóng danh xưng"đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền" như một lũ "kền kền" đói ăn thi nhau bâu vào cắn xé. Chúng rêu rao rằng, phía lực lượng công an đang muốn cản trở việc "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội của Ls Võ An Đôn nên bày ra trò "Giấy mời" này. Một số kẻ còn lu loa rằng, cách làm của công an Phú Yên là "sự xúc phạm cá nhân" Ls Võ An Đôn! Có vẻ như chưa chắc chắn và yên tâm khi khẩn thiết kêu gọi dư luận "hãy quan tâm đến tôi", Võ An Đôn còn tung tin cho báo Người lao động viết bài. Bài viết"Công an mời luật sư Võ An Đôn làm việc do đưa thông tin trên Facebookđăng trên báo Người lao động dẫn lại lời của Ls Võ An Đôn rằng:
"Luật sư Võ An Đôn cho rằng mạng xã hội Facebook là trang cá nhân, đăng những hình ảnh, bài viết liên quan đến cá nhân mình, không xúc phạm đến cá nhân hoặc đụng chạm đến chính trị. Sự việc được luật sư Đôn đưa lên trang Facebook cá nhân của ông và được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ".
Trước nội dung bài viết "Tin khẩn cấp" của Ls Võ An Đôn và trích đoạn nội dung trong bài viết trên của báo Người lao động, tác giả xin phản biện như sau:

Thứ nhất, phải chăng Ls Võ An Đôn đang"có tật giật mình" nên mới có hành động sợ hãi, lo lắng khi đăng tải các thông tin với loạt câu cầu khiến cộng đồng mạng như trên. Bởi lẽ, phía Công an tỉnh Phú Yên gửi Giấy mời Ls Võ An Đôn chứ không phải là Giấy triệu tập. Ngoài ra, trong Giấy mời cũng ghi rõ nội dung, mục đích phía công an "mời" Ls Võ An Đôn lên làm việc là "phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Phú Yên để làm rõ việc truyền đưa thông tin trên mạng xã hội (facebook)", rất cụ thể, rõ ràng chứ không hề mập mờ thông tin. Và, nếu như Ls Võ An Đôn không có bài viết nào đăng tải trên facebook với nội dung xuyên tạc, bịa đặt, thổi phồng các thông tin đăng tải nhằm đánh bóng hình ảnh, chạy theo phong trào do các hội, nhóm núp bóng danh xưng "dân chủ" giật dây từ đằng sau thì Ls Võ An Đôn đang lo sợ trước điều gì mà khi nhận được Giấy mời lại tỏ ra sợ sệt và nhanh chóng khẩn thiết "cầu khiến" cộng đồng mạng "quan tâm"?

Thứ hai, không biết do quá lo sợ dẫn đến tinh thần hoảng loạn, chân tay luống cuống, đầu óc mụ mị nên trong "Tin khẩn cấp" của Ls Võ An Đôn đầy rẫy sự mâu thuẫn. Ở trên thì Võ An Đôn khẳng định rằng, "mạng xã hội facebook là trang cá nhân, đăng những hình ảnh, bài viết liên quan đến cá nhân của tôi, không xúc phạ đến cá nhân hoặc đụng chạm đến chính trị"nhưng sau đó, vị Ls họ Võ này lại lèo lái, lừa bịp dư luận "hướng" sang vấn đề tự ứng cử đại biểu Quốc hội của Võ An Đôn. Đấy là vị Luật sư này lu loa lên rằng, nguyên nhân công an tỉnh Phú Yên mời Võ An Đôn lên làm việc là do "sáng nay tôi nộp đơn ứng cử đại biểu Quốc hội và viết bài nói lên tâm tư của tôi về ứng cử Quốc hội?"

Trong Giấy mời có ghi rõ thời gian, địa điểm rõ ràng, tức là Giấy mời được gửi về tới tay Ls Võ An Đôn là ngày 2/3/2016 và đến ngày 7/3/2016 thì Ls Võ An Đôn mới cần đến đúng giờ, đúng địa điểm mà trong Giấy mời ghi rõ. Nội dung buổi làm việc ra sao, phía Công an "làm rõ" việc "truyền đưa thông tin trên mạng xã hội (facebook)" của Ls Võ An Đôn như thế nào, trong bài viết nào, cụ thể ra sao...thì phải chờ đến ngày 7/3 mới nắm rõ được. Ấy vậy mà ngay sau khi nhận được Giấy mời từ phía Công an, mồ hôi lạnh toát người, ngay lập tức, Ls Võ An Đôn đã cầu khẩn dư luận bằng câu chốt bài đầy thống thiết "Mong mọi người hãy quan tâm tới tôi". Bình luận về bài đăng "Tin khẩn cấp" và đặc biệt là câu cuối, facer Minh Trung tỏ ra thất vọng về Ls Võ An Đôn khi viết: "Nghe nói không bản lĩnh, cứ thấy hèn hèn làm sao ấy..."

Thứ ba, có nhiều "thánh chém" trên mạng a dua vào cùng các con "rận" khác với luận điệu rằng, facebook là tài khoản cá nhân, việc sử dụng facebook như thế nào là quyền của chủ tài khoản. Nực cười hơn, chúng còn lu loa lên rằng, việc Công an tỉnh Phú Yên gửi Giấy mời đến với nội dung như trên là hành động "xúc phạm tới cá nhân Ls Võ An Đôn"! Quả thực, đây là luận điệu của những kẻ "não ngắn", bởi vì, chỉ có những kẻ não ngắn mới có thể "bung lụa" ra luận điệu thiếu hiểu biết cơ bản như vậy. 
Nếu Ls Võ An Đôn là "cây ngay" thì vị Ls họ Võ này sợ gì "chết đứng" mà không dám đối diện với công an như trong Giấy mời, ngược lại lại tỏ ra sợ sệt và cầu khẩn tới "hãy quan tâm" của cộng đồng mạng? (Nguồn: Internet)

Báo chí đã đưa thông tin về các vụ như vụ Tập đoàn Thánh bóc bị bắt bởi hàng loạt các tài khoản facebook ảo với những bài viết xuyên tạc, bịa đặt và dùng ngôn từ miệt thị, xúc phạm tới những đối tượng mà bọn chúng muốn quậy phá; vụ 2 cô gái là Vũ Hương Thảo và Nghiêm Thuỳ Trang - 2 đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt về Việt Nam đã có người nhiễm Ebola gây hoang mang, xôn xao dư luận; rồi vụ 2 vợ chồng là anh Vương Bá Huy và chị Đỗ Thuỳ Linh cũng đã tung tin dịch Ebola đã xuất hiện tại Việt Nam gây hoang mang, lo sợ trong dư luận...Tất cả đều bị phạt hành chính hoặc hình sự dựa trên hậu quả mà hành vi các đối tượng đã gây ra. 

Internet phát triển, tự do ngôn luận ở Việt Nam rất tự do, VN cũng không cấm người dân sử dụng, truy cập vào mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, không phải lợi dụng sự tự do ngôn luận để phục vụ cho các bài viết sặc mùi chống phá Đảng, Nhà nước và sự an yên của nhân dân VN. Không chỉ Ls Võ An Đôn mà bất cứ người dùng facebook nào cũng vậy, khi đăng tải bất cứ bài viết/hình ảnh/video...nào lên tài khoản cá nhân hay page nào do bản thân làm quản lý và điều hành đều phải chịu trách nhiệm nội dung trước pháp luật nếu nội dung trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật, gây hậu quả ở các mức độ khác nhau thì xử phạt khác nhau. Vì thế, việc gửi Giấy mời từ phía Công an tỉnh Phú Yên tới Ls Võ An Đôn để "làm rõ việc truyền đưa thông tin trên mạng xã hội (facebook)" là hoàn toàn đúng. 

Thứ tư, đến ngày 7/3/2016 thì buổi làm việc giữa đại diện công an tỉnh Phú Yên và Ls Võ An Đôn mới diễn ra, ấy nhưng vị Ls họ Võ này đang "đánh lận con đen" khi cố tình "lái" dư luận hướng vào việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội của Võ An Đôn. Bầu cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ năm 2016-2021 sắp diễn ra vào cuối tháng 5/2016 tới đây, Ls Võ An Đôn là một trong số các công dân "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội. Việc "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội của những công dân có tài, có tâm huyết với Tổ quốc là điều mà Đảng, Nhà nước ta rất động viên, khuyến khích. Tuy nhiên, đáng lẽ với cương vị là một công dân đang nộp đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội thì Ls Võ An Đôn phải luôn thể hiện bản thân là một người vừa có năng lực, lại vừa có đạo đức, phẩm chất tốt. Nhưng, trái với mong muốn của đại đa số người dân, đặc biệt là người dân sống khu vực Ls Đôn thường trú đang ngao ngán cho tư cách của một vị Ls nhưLs Đôn đang ngày càng lún sâu vào vũng lầy

Vì thế, không được sự ủng hộ của người dân khu vực, Ls Võ An Đôn phải viện nhờ vào bộ phận được gọi với cụm từ là "cộng đồng mạng" và những đối tượng chống phá chính trị VN núp bóng danh xưng "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền". Với vỏ bọc là nghề nghiệp, danh xưng "luật sư", Ls Võ An Đôn đã đăng các bài viết với một số thông tin sai sự thật, thổi phồng và thêu dệt thông tin, gây hoang mang trong một số bộ phận người dân nhẹ dạ, thông tin một chiều (Xem thêm: Tại đây)

Trước "Tin khẩn cấp" với lời van xin "Mong mọi người hãy quan tâm tới tôi" của Ls Võ An Đôn, lũ "zân chủ" hùa nhau vào réo ầm ĩ và xúi giục vị Ls họ Võ này không nên chấp hành nội dung trong Giấy mời. Chúng reo hò, cổ vũ cho chiêu trò "cù chuầy" mà bọn chúng như Ngô Duy Quyền, Nguyễn Tường Thuỵ, Trương Văn Dũng, Đoan Trang...đã từng "dính chưởng" và áp dụng (tuy không thành công nhưng có thể "câu giờ" thêm một vài lần để có thời gian suy nghĩ thêm mưu hèn, kế bẩn hòng đối phó với công an). Tuy nhiên, rất đông ý kiến cho rằng, Ls Võ An Đôn đang "hèn hèn" khi phía công an mới chỉ gửi Giấy mời về với nội dung cụ thể, rõ ràng như trên mà Ls họ Võ này đã giật nảy mình, lo sốt vó cầu viện"mọi người hãy quan tâm tới tôi". Facer Nguyễn Thị Luận thẳng thắn bình luận rằng: 
"Em nghĩ bác là luật sư, bác hiểu nhiều về luật, giấy mời của công an cũng ghi rõ lý do mời đến (...) Bác đi gặp công an, không ai làm khó cho bác cả. Họ chỉ muốn làm rõ thông tin. Và họ rõ ràng biết bác là luật sư, là người hiểu luật, họ cũng sẽ dùng luật để nói chuyện với bác. Sự việc gây hậu quả đến đâu, bác cũng có trách nhiệm đến đó. Còn không thì cũng chỉ là buổi đi bàn công việc"
Rất đông người dùng mạng xã hội đồng quan điểm với facer Nguyễn Thị Luận, trong đó có facer Minh Thanh Nguyen cũng bức xúc trước thái độ "hèn hèn" của Ls Võ An Đôn:
"Công an mới mời thôi mà đã rêu rao cầu cứu mọi người rồi. Luật sư "chân chính" mà sợ công lý sao. Đừng làm con rùa rụt cổ nhé". 
Người xưa có câu "Cây ngay không sợ chết đứng", nếu Ls Võ An Đôn không làm gì trái với lương tâm, không làm gì vi phạm hay có các bài viết có các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, thổi phồng thì Ls Võ An Đôn có cần phải run sợ, làm "con rùa rụt cổ" đến nỗi cầu cứu cộng đồng mạng bằng câu"Mong mọi người hãy quan tâm tới tôi" hay không? Hay phải chăng, Ls Võ An Đôn đang "có tật giật mình" khi nhận được Giấy mời từ công an tỉnh Phú Yên?


An Chiến

No comments: