2016/02/07

Ông Nguyễn Quang A có đủ tiêu chuẩn ứng cử Đại biểu Quốc Hội?

Loa Phường


 Kết quả hình ảnh cho quang a
Ông Nguyễn Quang A
Trên Facebook và mạng Internet của giới zận chủ hôm nay nhộn nhịp hơn khi thấy ông Nguyễn Quang A tuyên bố sẽ ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá 14. Ông cho rằng mình và vô khối zận chủ, chấy thức khác đều đủ điều kiện ứng cử, ông gần như làm tấm gương phát động khi tuyên bố mình sẽ ứng cử, tuyên bố sẽ thu thập được 5000 chữ ký ủng hộ và kêu gọi giới zận chủ ủng hộ ý tưởng này. 

Thực ra việc ứng cử ĐBQH của các anh “zân chủ” không phải mới mẻ gì, có chăng là với ông Quang A thôi, chứ hầu hết những ông bà có chút học hành, bằng cấp đều đã ứng cử và nuôi mộng trở thành chính khách, như Lê Quốc Quân, thành viên Việt Tân ra vào nhà tù nhiều lần, Cù Huy Hà Vũ, ông Nguyễn Thanh Giang… luôn tự nhận là lão thành dân chủ, Nguyễn Phương Anh từng được ông Nguyễn Thanh Giang dắt díu cho Việt Tân, sau này rời bỏ phong trào dân chủ làm luôn 3 bài "Mặt thật Việt Tân" 1,2,3.... Tuy nhiên, hầu hết đều bị loại từ "vòng gửi xe", tức bị chính dân cư nơi cư trú của mình bêu ra đủ thứ vi phạm "tiêu chuẩn Đại Biểu Quốc hội" cho đến tư cách công dân, không ít vị đã quay ngoắt 180 độ, chửi dân như chửi chính quyền trên mạng Internet!

Tôi chưa biết dân cư nơi ông Nguyễn Quang A cư trú đánh giá về ông như thế nào, nhưng ít nhất cũng thấy được là ông chưa đáp ứng được  tiêu chuẩn trở thành ĐBQH mà chính ông tự huyễn:

"Điều 3 của Luật Bầu cử quy định người ứng cử đại biểu Quốc hội “phải đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Luật tổ chức Quốc hội” được quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội (Số: 57/2014/QH13 ngày 20-11-2014) như sau:
“1. Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
3. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.
4. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.
5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.”
Bàn về tiêu chuẩn thứ 1 là ông Quang A đã "đi tong" rồi, bởi ông là người chống Hiến pháp dữ dội nhất, ông chuyên mượn đài báo nước ngoài và của bọn phản động lưu vong đả phá Hiến pháp Việt Nam từ chế độ chính trị, cơ chế kinh tế, đòi dựng lại cả Hiến pháp của chính quyền Việt Nam Cộng hòa khi cùng đồng bọn "góp ý" cho bản Hiến pháp sửa đổi năm kia. Việc ông có trung thành với Tổ quốc không còn đáng lo hơn khi ông ra nước ngoài toàn giao du với giới chống cộng cờ vàng, ca tụng họ và vận động kiều bào góp tiền cho họ nuôi dưỡng lực lượng lật đổ thể chế trong nước
Bàn về tiêu chuẩn thứ hai, tôi chưa được trải nghiệm, chỉ biết ông có khá nhiều vợ và bồ, quan trọng nhất là tinh thần đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật thì ông thất bại hoàn toàn với chính phong trào dân chủ hay xã hội dân sự mà ông đang được xem như thủ lĩnh. Đệ tử Lã Việt Dũng của ông có vợ con đề huề mà đưa gái vào nhà nghỉ, bị bố cô gái tẩn cho thì lại hô hào đồng bọn đến giải cứu khỏi "công an côn đồ", và hạnh phúc với khuôn mặt đầy máu me, tự up mình lên mạng để tự sướng cũng với câu chuyện bịa bị công an hành hung vì tham gia đấu tranh nhân quyền…Quả thật đến thế thì hết thuốc chữa chạy cho nhân cách và phẩm giá. Ấy vậy mà anh này lại đang được ông A tôn vinh, và cho rằng xứng đáng trở thành ĐBQH! Có bà Bùi Hằng từng được chính nhóm/phong trào NoU do ông khởi xướng tung lên mây nhưng khi ông nhận ra sự cực đoan và những việc làm tiêu cực làm xấu hình ảnh phong trào dân chủ của bà này, ông lên án, lập tức ăn đủ gạch đá tơi bời từ chính cái phong trào dân chủ cuội mà ông cổ súy, khiến ông rơi vào tình trạng "câm như hến" luôn từ bận đó. Chỉ thêm điều này cũng đã chứng tỏ bản lĩnh và tinh thần đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật mà ông thấy rõ mồn một bị âm điểm rồi.
Bàn về tiêu chuẩn thứ 4 e khoản kinh nghiệm công tác của ông Quang A là kinh nghiệm bôn ba tìm cách vận động kiều bào góp tiền cho ông lật đổ chính quyền, kích động gây loạn trên đường phố để gây dựng lên biểu tượng dân chủ kiểu Bùi Hằng, cổ suý cho thứ tự do vô giới hạn trong lối sống, đạo đức đang làm biến thái chính nhóm NoU của ông thì đúng hơn. Còn uy tín của ông, tôi e rằng, chính trong cái phong trào dân chủ suốt ngày chửi bới, mạ lị ông với cụm từ "trí ngủ", hay "salon" , còn nhân dân nói chung không mấy ai để ý đến ông qua bằng chứng là ông chẳng lôi kéo được mấy ai tử tế tham gia vào các nhóm xã hội dân sự do ông cổ suý cả.
Bàn đến đó là đã đủ để thấy tiêu chuẩn thứ 4 và thứ 5 là "bất khả thi" với ông rồi
Thành thực chia buồn khi "thẳng thắn" với ông như vậy. Đọc tuyên bố và hô hào tranh cử ĐBQH của ông Quang A không thấy cái tâm vì dân vì nước mà ra ứng cử ở đâu, chỉ thấy tâm lý hằn học như muốn "trả thù" ông TBT Nguyễn Phú Trọng vì đã được tái cử, cũng như mọi kế hoạch, con đường giúp ông lật đổ chính thể đều thất bại bèn "buộc" ông phải chọn con đường ứng cử ĐBQH này để biến mình thành "nạn nhân", "dân oan" của chế độ nếu như thất cử -điều mà ông đã thấy rõ từ trước.

No comments: