2016/02/15

BÁO ĐẤT VIỆT VU KHỐNG CÔNG AN THANH HÓA

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/02/bao-at-viet-vu-khong-cong-thanh-hoa.html?m=1

Cuteo@



Thật kinh tởm cho loại phóng viên như Thanh Giang của báo Đất Việt. 

Sự việc Công an Tĩnh Gia Thanh Hóa khống chế đối tượng Lê Ngọc Sáng do có hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, uống rượu say và có hành vi lăng mạ, cản trở và chống đối người thi hành công vụ diễn ra từ ngày 8/7/2014 và đã được báo chí cũng như các cơ quan kết luận rằng, không có chuyện CSGT Tĩnh Gia đánh người, những hình ảnh trên Clip tung lên mạng là hình ảnh CSGT buộc phải cưỡng chế đối tượng.

Sự việc tưởng đã xong, nhưng hôm nay phóng viên Thanh Giang lại viết bài xuyên tạc vụ việc trên, bằng cách giật tít: "Lãnh đạo xác nhận 4 CSGT đánh 1 thanh niên", đăng tại mục "Tin tức pháp luật". Theo đó Thanh Giang viết rằng: Nam thanh niên bị 4 CSGT vây lại, hành hung ngay giữa đường, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Đây là đường link của bài báo đó:
http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/lanh-dao-xac-nhan-4-csgt-danh-1-thanh-nien-3300277/

Rõ ràng, đây là một bài báo vu cáo công an Thanh Hóa, biến một việc làm tốt thông qua việc tuân thủ và thực thi pháp luật thành một việc làm ghê tởm, đáng bị lên án.

1. Người viết đã tìm kiếm lại thông tin trên mạng và được biết, bài báo mà Thanh Giang của Đất Việt đăng là "Đạo văn" 100% từ bài báo của phóng viên Quốc Toản trên báo Giáo Dục Việt Nam (Ở nội dung phản ánh vụ việc này). 

Hai nội dung này giống nhau đến từng con chữ. 

Đây là bài trên báo Giáo Dục Việt Nam của phóng viên Quốc Toản với tựa đề "Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người dân giữa đường". để các bạn kiểm chứng.

Đây là đường link bài của Quốc Toản:
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Canh-sat-giao-thong-Thanh-Hoa-hanh-hung-nguoi-dan-giua-duong-post147067.gd

Có thể khẳng định được tư cách của phóng viên Thanh Giang trong việc làm báo qua vụ đạo văn như thế này.

2. Ngay khi mới đăng, bài của phóng viên Quốc Toản cũng đã bị các báo khác bóc mẽ, chỉ rõ cái sai và cơ quan chức năng cũng đã có kết luận.

Bài trên báo Giáo Dục và Thời Đại đã có bài "Sự thật clip “Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm" của phóng viên Nguyễn Quỳnh. Bài báo viết, chiều 8/7, liên quan đến vụ việc trên các trang mạng xuất hiện clip “Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm”, tại địa phận xã Hải Ninh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). 

Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra và xác minh không có việc cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát và giải quyết ùn tắc TNGT trên quốc lộ 1A, ngày 6/7/2014 tổ công tác do Trung tá Phạm Văn Bằng – Đội phó đội CSGT Công an huyện Tĩnh Gia làm tổ trưởng tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ xã Hải Lĩnh đến xã Hải Châu (Tĩnh Gia). 

Khoảng 16h30 phút, khi đến địa phận xã Hải Ninh, tổ công tác phát hiện xe máy BKS 16K9 – 5347 do 2 thanh niên điều khiển không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng 2 thanh niên này đã không chấp hành hiệu lệnh.

Tổ công tác đã đuổi theo 2 thanh niên đến một cửa hàng tạp hóa gần chợ Kho (xã Hải Ninh) thì 2 thanh niên dừng xe, người ngồi sau xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Khi tổ công tác CSGT Tĩnh Gia yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người thanh niên điều khiển xe máy trên không những không chấp hành mà còn chửi bới, lăng mạ CSGT. 




Lực lượng CSGT đã dùng biện pháp cưỡng chế bằng cách đưa xe của người thanh niên nói trên lên xe ôtô và yêu cầu người thanh niên về trụ sở ban Công an xã Hải Ninh để giải quyết. Nhưng người vi phạm đã chống đối quyết liệt bằng cách cởi áo, nhảy lên thùng xe vừa chửi bới vừa giằng co, ngăn cản không cho lực lượng CSGT mang xe về trụ sở UBND xã Hải Ninh.

Ngay lúc đó, bà Phạm Thị Côi, mẹ của người thanh niên vi phạm nghe tin đã chạy ra hiện trường. Biết con mình có lỗi, bà Côi đã dùng dép đánh con, bắt anh ta đi về trụ sở UBND xã Hải Ninh làm việc. Tại đây, người thanh niên trên khai tên Lê Ngọc Sáng (SN 1990), ở xã Hải Ninh. 

Sau đó, Sáng đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận việc mình uống rượu, không làm chủ được bản thân nên dù biết vi phạm Luật ATGT nhưng vẫn cản trở lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Ban Công an xã Hải Ninh đã lập biên bản, yêu cầu đối tượng viết bản kiểm điểm, tạm giữ giấy tờ, phương tiện và ra quyết định xử phạt hành chính hành vi vi phạm TTATGT của đối tượng này.

Được biết, trước đây Lê Ngọc Sáng đã từng có hành vi càn quấy, chửi bới lực lượng công an xã và đã bị Công an xã Hải Ninh lập biên bản và yêu cầu viết bản kiểm điểm.

Mời xem clip:
https://www.youtube.com/watch?v=X0fL0gIGUTY


No comments: