2016/02/16

Tranh nhau ra ứng cử - các nhà Rân chủ muốn gì?

Biển Xanh


Gần đến ngày bầu cử Quốc hội – ngày hội của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, bầu không khí chính trị tại các vùng miền đang nóng dần lên. Hầu hết người dân đều hào hứng, háo hức theo dõi, bình luận và bầu chọn những ứng cử viên sáng giá là đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia vào cơ quan lập pháp tối cao của Nhà nước. Đi ngược với tinh thần tích cực đó là thái độ phá quấy của một nhóm người, luôn vỗ ngực tự xưng là những nhà “dân chủ”, đấu tranh cho cái gọi là “tự do kiểu Mỹ” tại Việt Nam. Khác với các kỳ bầu cử khác, năm nay các đối tượng không chủ trương kêu gọi tẩy chay bầu cử từ đầu mà giở chiêu trò tự ứng cử. Các đối tượng hò nhau ứng cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân theo kiểu “Cứ ứng cử để Nhà nước phải nhọc công đối phó”... Khốn nỗi ngoảnh đi ngoảnh lại cũng chỉ có mấy mống chuyên gây chuyện với chính quyền, trình độ thì lèng phèng, chỉ giỏi lý sự cùn với mấy ông bà “có tóc”, chứ đấu với dân thì người ta “chan tương đổ mẻ” vào mặt, nên các nhà Rân chủ tranh nhau phụ trách khâu truyền thông và đề cử “thằng khác” ra ứng cử vì tất cả bọn họ đều quá hiểu “trò mèo” của mình chỉ tự mình vẽ râu, làm trò cười cho thiên hạ.

Hùng hổ nhất đến thời điểm này có lẽ là ông tiến xí Nguyễn Quang A, với phần lý lịch tương đối “sạch nước cản” nhưng khả năng hùng biện cũng chỉ dừng ở mức lặp đi lặp lại điệp khúc “tất nhiên là” và cái nhún vai, nhệch môi ra chiều am hiểu lắm. Còn tầm như Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Đoan Trang hay Đặng Bích Phượng thì giỏi chịu được mấy phút đầu vòng hiệp thương. Người ta trình chiếu và chất vấn về mấy trò đê tiện, bỉ ổi mà anh và ả làm thì chỉ có nước đào hố chui xuống cho đỡ ê chề mà thôi.

Cá nhân tôi đánh giá trò này của các nhà Rận chủ khá thú vị, sẽ có rất nhiều vở tuồng, chèo hay ở phía trước cho mọi người xem mà các đào, kép chính không ai khác chính là các nhà Rân chủ.

No comments: