2016/01/07

"VẢI THƯA KHÔNG CHE ĐƯỢC MẮT...."

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/truoc-them-ai-hoi-ang-canh-giac-truoc.html
 
 
Như đến "hẹn" lại lên, các "anh hùng bàn phím" núp bóng danh nghĩa "dân chủ", "nhân quyền" lại như một đám "tu hú đẻ nhờ", a dua, lên đồng tập thể, tạo thành một "dàn đồng ca mùa hạ" reo réo các thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội...của Việt Nam. Các hội, nhóm, tổ chức hải ngoại thù địch với Việt Nam cũng tranh thủ lợi dụng thời điểm "ngàn năm có một" để rót tiền vô tội vạ nuôi dưỡng, xúi giục những anh, những ả "rận chủ" trên điên cuồng cho các hoạt động chống phá. 

Chiến thuật mà bọn chúng sử dụng nhiều nhất đó là gây nhiễu loạn thông tin với hằng ha số bài viết như một mớ bòng bong, ma hồn trận. Những bài viết "chém gió", chúng đăng tải trên các trang mạng không chính thống như RFA, VOA Tiếng Việt, Dân luận, Việt Tân, Ba Sàm... và trên các fan page, trang cá nhân mạng xã hội như facebook, twiter...như Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió), Hoàng Dũng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng... Chúng đánh vào tâm lý người dân Việt thích "buôn dưa lê", tò mò các câu chuyện, càng "thâm cung bí sử" càng được tìm hiểu và "buôn". Bởi Việt Nam là người dân sống ở khu vực nông thôn chiếm hơn 60%. Mà tính chất của khu vực này là đa số người dân làm nông nghiệp, những thời gian người dân ra đồng làm việc, trong những phút giây nghỉ giải lao, vào buổi tối bên những tách trà nhâm nhi...thì cách buôn chuyện, các vấn đề từ "trên trời dưới đất" đều được đưa ra bàn luận, pha trò rôm rả.
Mỗi người nên cảnh giác trước các tin đồn, tin chưa được kiểm chứng, những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, vu khống trước thềm ĐH Đảng (Nguồn: Internet)

Chúng lợi dụng tâm lý trên của một số bộ phận người dân , bọn chúng ra sức thêu dệt các câu chuyện, những vấn đề liên quan đến các lãnh đạo cao cấp Việt Nam, hòng biến các vấn đề trên như các bộ phim mang tính hư cấu cao của Trung Quốc. Chúng bỏ tiền bạc, công sức ra "sáng tác" các màn đấu đá, thủ đoạn dìm nhau, âm mưu kéo bè kết cánh...với màu sắc sống động như các bộ phim chưởng bên TQ diễn ra trước màn ảnh rộng. 

Hồi cuối tháng 7/2015, thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh sang Pháp chữa bệnh trở thành đề tài cho lũ kền kền "zân chủ" khai thác với trò đánh lận con đen. Ghê sợ hơn khi chúng không trừ bất cứ thủ đoạn nào, kể cả tung tin đồn Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã bị ám sát bởi sự thanh trừng lẫn nhau giữa các phe phái đấu đá trong nội bộ Đảng. Khi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về nước, xuất hiện trên truyền hình với bài phát biểu thì bọn chúng lại quay sang lu loa đó là ông Phùng Quang Thanh giả?! Sau khi các luận điệu vu khống không thành công, chúng quay sang đổ hết mọi tội lỗi cho "vịt bầu" Nguyễn Thùy Trang "đẻ" ra tin đồn bởi cho đến hiện tại, nhân vật này ngay cả những kẻ cùng chiến thuyền với ả vẫn chưa xác định đây là kẻ nào. 

Không nghề nghiệp, không công việc ổn định, lười lao động chân chính, bọn chúng phải vịn vào hoạt động trên để kiếm cần câu cơm. Vậy nên, chúng không dễ dàng từ bỏ vì thế lũ kền kền này lại tiếp tục tìm kiếm con mồi để rỉa. Và thế, trên các trang mạng lại bắt đầu đồn đại, rộ lên một số thông tin về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hài hước hơn khi chúng tự vẽ ra bộ phim viễn tưởng khi thêu dệt thông tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có âm mưu lên Tổng Bí thư, thâu tóm mọi quyền lực rồi chuyển thể chế VN sang "tam quyền, phân lập" mà ở đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm Tổng thống!?

Thứ nữa, chúng còn tung tin đồn rằng, nhân sự trong Bộ Chính trị trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XII bị Tàu khửa chi phối sắp xếp ghế nhân sự! Những tin đồn này ngày một lan rộng trên các trang mạng chống phá chính quyền như RFA, Dân Luận, Việt Tân... và các fan page mạng xã hội, các trang cá nhân "dân chủ" Đoan Trang, JB Nguyễn Hữu Vinh, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Lân Thắng... 

Rồi những thông tin liên quan đến Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Công Khế (nguyên Tổng Biên tập báo Thanh Niên) đều bị bọn chúng thêu dệt, đồn đại một cách có chủ đích. Chúng giả danh các tên giả, núp bóng dạng "đơn thư" hòng hợp thức hoá các thông tin nhằm vu khống các lãnh đạo cao cấp Việt Nam. Cao tay hơn, chúng còn tung giọng điệu rằng, các thông tin bịa đặt, lừa bịp, vu khống các cá nhân lãnh đạo cao cấp trên là do các trang web, blog - do các phe phái của chính các vị lãnh đạo này tạo nên để đấu đá, hạ bệ uy tín nhau. 

Rõ ràng, đằng sau bọn chúng là cả một đội ngũ rất chuyên nghiệp, được nuôi dưỡng và không ngại tốn tiền bạc, công sức để thực hiện các hoạt động chống phá trên. Các hoạt động của chúng rất bài bản, khi một bài viết được đăng tải, ngay lập tức sẽ có đội ngũ khác tiếp cận để chia sẻ trên các trang mạng, mạng xã hội khác với các bài viết tung - hứng nhịp nhàng để nhằm phát tán sâu rộng, lừa bịp dư luận. Một trong những trang phản động "tích cực" nhất trong việc đăng tải các bài viết với những thông tin chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam là trang Ba Sàm. Trang mạng này, trước đây dưới sự quản lý và điều hành của Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm). Sau này, dù Nguyễn Hữu Vinh bị tạm giam nhưng trang này vẫn điên cuồng hoạt động dưới sự quản lý và điều hành của "rận" Đinh Ngọc Thu. Ngay sau khi ả đăng tải các bài viết trên, những "rận" khác như Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu), Hoàng Dũng, Lê Anh Hùng, Huỳnh Thục Vy...ngay lập tức dẫn link ở trang cá nhân facebook của mình với những lời lẽ tung-hứng có nhịp điệu. 

Ngoài ra, lũ "tu hú đẻ nhờ", tổ chức khủng bố, phở bò Việt Tân cũng không bỏ qua cơ hội này để xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm danh dự cán bộ lãnh đạo các cấp nhằm gây chia rẽ Đảng với nhân dân, tạo thông tin ảo để gây nhiễu loạn. 

Mặc dù hết sức những chiêu trò trên của lũ núp bóng "dân chủ", "nhân quyền" ăn tiền hải ngoại từ các hội, nhóm thù địch với chính quyền Việt Nam rất nguy hiểm, thâm độc nhưng cũng phải nhìn nhận một thực tế: “Vải thưa” không che được mắt… nhân dân. Trên thực tiễn cho thấy, mạng internet phát triển như vũ bão, công chúng tiếp cận các thông tin một cách nhanh chóng và đa chiều hơn nên dễ dàng nhận biết, hiểu rõ hơn bản chất của những trang mạng tung tin xuyên tạc, bịa đặt hậu trường chính trị. Tuy nhiên, cảnh giác không bao giờ là thừa, đặc biệt là đối với các thuyết âm mưu đầy quỷ quyệt của những hội, nhóm phản động ở hải ngoại và những "sâu mọt" là lũ "rận chủ", "nhân quyền" ở bên trong.

An Chiến

No comments: