2016/01/14

Người Buôn Gió - sự tởm lợm của một tay bồi bút

Loa Phường

Kết quả hình ảnh cho bùi thanh hiếu người buôn gió
Bùi Thanh Hiếu - Người buôn gió
 Chia sẻ với “đồng bọn” Osin Huy Đức đang bị cả “cộng đồng dân chủ” từ đám rận chủ, nhơn sỹ chấy thức ném đá vì các bài viết “bênh ông Trọng, hạ bệ ông Dũng”, Bùi Thanh HIếu, Người Buôn Gió đã trơ trẽn bộc lộ trong một bình luận mà Trương Huy San trích dẫn ý kiến của ông Trần Minh Khôi (với hàm ý chẳng có phe thân Mỹ, thân Tàu nào trong nội bộ Đảng, Nhà nước cả, chẳng qua “Tất cả chỉ là sản phẩm của sự dễ dãi và lười biếng của chúng ta” khi dùng các chiêu trò này ảo tưởng đánh sập được Đảng Cộng sản), rằng, “Anh có tin, em viết bài Trọng Lú thân Mỹ cũng được.” và thêm nữa “Không có mà bịa ra là có hai phe, thế mới vui.”. Đây là sự trắng trợn và thẳng thắn mang phong cách của tay anh chị xã hội đen từng khuynh đảo Hà thành!?!


Có thể nói Hiếu Gió viết khỏe, viết nhiều. Từ ngày “định cư” ở Đức nay là Mỹ, “Người Buôn Gió” càng viết khỏe hơn và nội dung ăn theo “mùa vụ” gắn với các sự kiện chính trị trong nước. Đón đầu làn sóng quan tâm đến nhân sự Đại hội Đảng XII, gần đây HIếu Gió sản xuất hàng loạt bài viết về cuộc đấu đá giữa hai phe thân Tàu, thân Mỹ trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Khai thác tin tức từ báo chí, những đơn thư “gắn mác nội bộ”, Hiếu gió tha hồ vung bút và được truyền thông Cờ vàng tung hứng nhiệt thành. Hiện Hiếu còn là cây bút đắc lực mang danh blog của RFA. Theo dõi facebook của Hiếu gió mới thấy cường độ sản xuất bài “thâm cung bí sử” hùng hậu đến cỡ nào, ngày vài bài, vài bình luận là chuyện thường. Những bài của Hiếu Gió có lỡ may đá chéo nhau, cũng dễ dàng “hợp lý” hóa nội dung, bởi chẳng ai thẩm định nổi.
Gần đây, không chỉ sản xuất bài, Hiếu Gió kiêm thêm sản xuất clip “chuyện cung đình” , có lẽ vì thấy các bài viết của mình được đám rận cờ vàng đọc clip, gắn ảnh hùng hậu quá nên cũng tiện thể kiểu “một công đôi ba việc”, kiếm từ A đến Z 
Chẳng cần buôn bán gì nhiều, chỉ riêng tốc độ sản xuất bài vở theo các đơn đặt hàng, nhất là thời điểm các trang tin nước ngoài đều khát bài về chủ đề “Đại hội Đảng XII” đủ cho Hiếu Gió sống sung túc và thu hưởng cuộc sống thiên đường tự do Mỹ quốc, nơi mà tài năng và nhân cách thả phanh chém gió chính trị, bôi nhọ lãnh đạo Việt Nam mà không bị cơ quan pháp luật nào dòm tới được.
Dù tởm lợm cho nhân cách bồi bút của y nhưng cũng thấy “nể” cho sự trắng trợn “không biên giới” này khiến hai comment mang tính giãi bày và chia sẻ của Hiếu Gió được fan của Huy San like khủng , trong đó có chủ nhà Osin Huy San luôn! Ít nhất là y cũng nói thẳng toẹt ra rằng, tạo bịa chuyện cho vui, đáp ứng nhu cầu của đám chủ Mỹ và cờ vàng cực đoan điên cuồng, thị trường chẳng qua là đáp ứng cung cầu mà thôi. 
Nhờ cái “chất” này mà Hiếu gió vẫn được đám rận chủ trong nước như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng tôn làm đàn anh, còn đám nhơn sỹ, chấy thức lưu manh kia thể hiện sự vị nể.
 Cũng là một kiếp “người”, nhưng sao lắm “giống”, “loại” đến vậy! 

No comments: