2016/01/03

HOAN HÔ THỦ TƯỚNG !

Ngay trong thời khắc đầu Năm Mới, Chính phủ vừa ra Công hàm gửi LHQ lên án TQ xâm phạm chủ quyền của VN trên Biển Đông.


Bằng một thông điệp đanh thép, đương kim Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện tinh thần dân tộc và bản lĩnh CT dứt khoát, rõ ràng... bất chấp mọi "lời ong tiếng ve" trước sự kiện trọng đại, đó là lựa chọn nhân sự trong giai đoạn mới!

Đây là những đối sách của TT kể từ khi TQ hạ đặt trái phép giàn khoan lên thềm lục địa thuộc chủ quyền VN:

- Đề nghị QH thông qua luật biểu tình.

- Cương quyết lên tiếng trước các diễn đàn QT về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ VN và đề nghị các nước có lợi ích liên quan trên Biển Đông cam kết ko quân sự hóa, dẫn đến nguy cơ xung đột và chiến tranh, nhằm bảo vệ ổn định hòa bình trong khu vực..

- Chi ngân sách nhiều tỷ đồng hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ, trang bị cho lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển để hỗ trợ ngư dân.

- Chủ động phòng ngừa hành động trả đũa bỉ ổi của TQ như đóng cửa biên giới và dừng mọi hoạt động xuất nhập khẩu với Việt Nam.

- Đẩy mạnh ký kết các Hiệp định Thương mại Tự do với Cộng đồng kinh tế Á - Âu như Nhật, Hàn Quốc, EU.

- Gia nhập TPP để mở đường cho phát triển KT.

- Tăng cường chính sách ngoại giao với Mỹ về mọi mặt trên tinh thần hợp tác và liên minh QT nhưng vẫn giữ vững độc lập chủ quyền và bản sắc dân tộc.

**********
Như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện tầm nhìn chiến lược cần phải có ở một nguyên thủ quốc gia. Tầm nhìn ấy được thể hiện bằng chính những hành động cụ thể, hoàn toàn ko chỉ là "nói suông" !

Tuyên bố của đương kim Thủ tướng VN "Chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó…” hoàn toàn phù hợp với tinh thần VN trong suốt bề dày lịch sử mấy ngàn năm chống giặc phương Bắc.

Nó chính là Tuyên ngôn của Dân tộc VN !

Cho nên, những kẻ cơ hội và lưu manh CT mà điển hình là Osin Huy Đức có dùng đến bao nhiêu bài viết lôi kéo đám trí thức VN vào cái mê cung ngu xuẩn đừng có hòng mà hy vọng ! Còn những phần tử cơ hội, phe phái, lợi ích nhóm...cũng sẽ phải cúi mặt nhận ra rằng, làm gì và nói gì cũng phải đặt quyền lợi của TQ và NDVN lên trên hết !

No comments: