2015/12/10

"ZÂN OAN" TỐ "ZÂN CHỦ" CƯỚP GẠO?

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/12/zan-oan-to-zan-chu-cuop-gao.html
"Ông trùm dân oan" Mai Xuân Dũng bị chính "dân oan" tố cáo hành vi chuyên lợi dụng buổi đêm mới đi phát "hỗ trợ" nhằm dễ dàng đoạt lợi ích riêng (Nguồn: FBNV)


Đầu tiên, đề nghị Lý Thị Hà hãy có lòng tự trọng khi dùng tên thật của mình mà hành nghề "dân oan", chứ đừng vịn vào mác "sư cô Thích Đàm Thoa" để hòng toan tính lợi ích riêng. Bởi lẽ, Lý Thị Hà đã bị các chùa đuổi ra khỏi chùa vì tư cách đạo đức xuống cấp trầm trọng, không chịu tu hành, thường xuyên có những hành động mê tín, dị đoan... (Xem thêm: Tại đây). Trên facebook của mình, Lý Thị Hà dùng nick là "Đao Tu Non" đã lên tiếng bóc mẽ "dân chủ" Đoàn Trương Vĩnh Phước đã "lập danh sách ma, khai gian số lượng người dân oan tỉnh bến tre để tham nhũng gạo của bà con dân oan ngày 19/11/2015". Cụ thể, Lý Thị Hà tố như sau:

"Căn cứ danh sách mà Đoàn trương Vĩnh Phước đăng tải trên trang cá nhân facebook thì ngày 19/11/2015 Đoàn Trương Vĩnh Phước đã phát gạo cho dân oan tỉnh Bến Tre là 16 người không ghi rõ số lượng gạo phát cho dân oan tỉnh Bến Tre là bao nhiêu? Khi thấy bà con dân oan lên án thì Ngày 01/12/ 2015 Đoàn Trương Vĩnh Phước lại giải trình là ngày 19/11/2015 Phước phát cho chị Hồng tỉnh Bến tre nhận hộ đoàn Bến Tre là 39 người số gạo là 60 kg nhưng do chị Hồng sơ xuất không thông báo cho bà con dân oan tỉnh Bến Tre".
"Căn cứ bản tin trên facebook của Sông Quê đăng tin là ngày 26/11/2015 Sông Quê xuống kiểm tra thực tế và tự lập danh sách phát gạo cho dân oan tỉnh bến tre là 50 người. Nhưng danh sách bà Huỳnh Thị Hương dân oan tỉnh bến tre cho biết họ ra lần đầu vào ngày 21/11/2015 chỉ có 7 người, sau ra thêm 16 người lần 2 gửi đơn đợt 2 vào ngày 27/11/2015 tổng 2 đợt là 23 người thì lấy đâu ra ngày 26/11/2015 cô Sông Quê có được 50 dân oan tỉnh Bến Tre để phát gạo cứu trợ?"
 

Lý Thị Hà viện vào clip phỏng vấn "dân oan' Huỳnh Thị Hường khi bà này trả lời các câu hỏi của "sư cô". Bà Huỳnh Thị Hường thì khẳng định rằng, "đoàn dân oan tỉnh Bến Tre" ra Hà Nội "trước lẫn sau" chỉ có 53 người nhưng trong danh sách báo cáo của Đoàn Trương Vĩnh Phước và Sông Quê thì con số này đã bị khai man lên tới 89 người, vượt 36 người! Để tăng tính "chân thật" trong những tố cáo, vạch trần 02 "dân chủ' phát gạo cho "dân oan", Lý Thị Hà còn đăng tải công khai cả số điện thoại cá nhân của bà Huỳnh Thị Hường. Theo bà Hường, 6 người đã trở về quê, còn lại 47 "dân oan" trụ lại Hà Nội đều "ăn nghỉ tập trung cùng một nhà trọ". Họ được những "zân chủ" "phát 2 lần gạo lần đầu 50 kg, lần thứ 2 nhận gạo vào ngày 26/11/2015 tổng số 150 kg". Trong khi, số lượng gạo mà "cấp trên" chỉ đạo là mỗi "dân oan" phải được phát 10 kg gạo. Tuy nhiên, ở đây, đoàn "dân oan" Bến Tre với tổng số 53 người tương đương với 530 kg gạo nhưng 02 lần nhận gạo chỉ nhận được 200 kg gạo! 


Lý Thị Hà cũng mạnh tiếng khi yêu cầu các "ông trùm" khi phân chia công việc thì không nên giao cho một vài "dân chủ" phát gạo mà hãy giao cho cả nhóm để tránh tình trạng "chia bè kéo cánh, yêu ai thì phát cho người đó" như những gì đã diễn ra tràn lan. Đáp lại những bằng chứng tố cáo của Lý Thị Hà dành cho mình, Đoàn Trương Vĩnh Phúc cũng tỏ ra "không phải dạng vừa" khi bình luận:
“Chứ không phải như nhà sư Đàm Thoa từng mượn áo cà sa để dựa vào nhà chùa ăn cắp tiền của dân oan gần 9 triệu đồng mồ hôi và cả nước mắt”.
Để viện dẫn cho bình luận của mình, Đoàn Trương Vĩnh Phúc cũng đưa cả sđt cô Hai - người từng bị Lý Thị Hà cướp tiền.

Những bình luận bốp chát nhau giữa "zân oan" Lý Thị Hà và "zân chủ" Đoàn Trương Vĩnh Phúc khiến đông đảo đồng bọn lo lắng vì chính "người trong nhà" lại đang đi "vạch áo cho người xem lưng". Bọn chúng đứng ra khuyên bảo cả 02 bên bình tĩnh, "chuyện gì còn có đó" và nên "đóng cửa bảo nhau" chứ không nên làm ầm ĩ như vậy, làm cho bên ngoài thấy được sự rạn nứt, mất đoàn kết trong nội bộ giữa "zân oan" và "zân chủ". Cứ ngỡ rằng những lời khuyên này của đồng bọn, Lý Thị Hà và Trương Đoàn Vĩnh Phúc sẽ lắng nghe tiếp thu ý kiến góp ý nhưng dường như toàn bộ góp ý đó đã "nước đổ lá khoai" đối với 02 kẻ đầy bảo thủ, độc đoán này. "Sư hổ mang" Lý Thị Hà còn khẳng định khi một số đồng bọn cho rằng, sự việc mâu thuẫn giữa "sư hổ mang" với Trương Đoàn Vĩnh Phúc là do kế của "an ninh" gây nên:
"Nhiều người tự xưng mình là đỉnh cao của trí tuệ cố tình bình luận những điều không tốt đối với sư cô để che dấu cho tội phạm tham nhũng. Chẳng an ninh nào xé nát dân oan gây mâu thuẫn ở đây cả mà chỉ có những người bao che cho guan tham và những kẻ gian tham gây ra xé lát và chia rẽ dân oan mà thôi?"
Bên cạnh "dân oan" kiêm "sư hổ mang" Lý Thị Hà lên tiếng bóc mẽ vụ "dân chủ" Trương Đoàn Vĩnh Phúc và Sông Quê khai man số lượng "dân oan" để khai khống số gạo "hỗ trợ" hòng ăn chặn tiền thì trên trang cá nhân của mình, "ông trùm" "dân oan" Mai Xuân Dũng cũng thú nhận: "Mới mở mắt đã có 1 bà (thánh) dân oan gọi điện: "Sẽ làm đơn tố cáo với công an, chúng mày đi phát gạo đêm để dễ tẩu tán tham nhũng".

Lời tố cáo của "dân oan" trên về "ông trùm dân oan" Mai Xuân Dũng không phải là không có cơ sở khi chuyện tình ái ở nhà nghỉ giữa y với "thủ quỹ" Phan Cẩm Hường liên tục bị chính đồng bọn của chúng bóc mẽ. Phải chăng những đồng tiền ăn chặn được từ "hỗ trợ dân oan", đôi "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" "ông trùm" Mai Xuân Dũng và "thủ quỹ" Phan Cẩm Hường đem đi "nướng" vào các buổi "phiêu lưu tình ái" với nhau tại các khách sạn, nhà nghỉ. Trong khi đó, bọn chúng vẫn lập danh sách khống để có thể khai khống số gạo, số tiền hỗ trợ nhằm lừa bịp các nguồn "hỗ trợ" cho nhóm "dân oan" mà chúng điều hành.

Thế mới biết, việc ăn chặn tiền quyên góp của các nguồn, tham nhũng ngay cả gạo "hỗ trợ" các "dân oan" cũng thành hệ thống, dây chuyền từ trên xuống ngay từ "ông trùm" Mai Xuân Dũng tới các thành viên "thấp bé nhẹ cân" như Trương Đoàn Vĩnh Phúc. Thật xấu hổ thay những ngôn từ mỹ miều mà chúng dựng lên làm tấm áo choàng như "hỗ trợ dân oan" nhưng thực chất là để che giấu đi bản chất tư lợi cá nhân, ăn chặn tiền "hỗ trợ".

An Chiến

No comments: