2015/12/14

SỨ ĐIỆP CHÚA ĐẾN; MỘT SỐ GIÁO DÂN XỨ ĐÔNG YÊN ĐÃ BẤT TUÂN ĐỨC CHA HỢP


Sửng sốt, hỗn loạn, xa lánh Đức tin là những từ mà tôi cần phải nói trong những ngày vừa qua.
Cuối tháng 11 năm 2015, khi TGM có quyết định thuyên chuyển và bổ nhiệm các linh mục trong giáo phận Vinh. Việc thuyên chuyển, bổ nhiệm các cha linh mục trong giáo phận là việc làm thường tình đúng quy định của giáo luật năm 1983 tại điều 524 đề cập:
Giám mục giáo phận sau khi đã cân nhắc tất cả mọi hoàn cảnh, phải ủy thác quản xứ đang khuyết vị cho người mà ngài nhận thấy có đủ khả năng chu toàn việc săn sóc giáo xứ và phải tránh mọi sự thiên vị cá nhân để thẩm định về khả năng, ngài hãy tham khảo ý kiến của cha quản hạt và xúc tiến việc thăm dò thích hợp bằng cách tham khảo ý kiến, nếu có thể được của vài Linh mục cũng như giáo dân”. 
Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin cha Minh đang mục vụ tại giáo xứ Đông Yên có quyết định đến mục vụ tại xứ Cẩm Nhượng một số con chiên xứ Đông Yên đã thể hiện thái độ vô lối, bất tuân ý của Đức Cha Hợp.
Họ đã tụ tập kéo ra tòa giám mục mang theo băng rôn, biểu ngữ, tụ tập chen lấn, xô đẩy, cản trở hoạt động Tòa giám mục làm xấu đi hình ảnh đáng quý Đức Cha của chúng ta. 
Hành động đáng xấu hổ của một số giáo dân xứ Đông yên vừa qua làm anh chị em của chúng ta không khỏi xót xa, lo lắng vì đức tin ngày nay hầu như đã mất.
Cầu xin Chúa luôn thương xót và soi sáng chúng con để chúng con hiểu được tình yêu và lòng bác ái. Amen!

No comments: