2017/04/06

NỰC CƯỜI VỚI TRÒ HỀ "THƯ NGỎ"

Hiện nay, trên Danlambao đăng tải bài viết "Thư ngỏ gửi đến các đảng viên đảng CSVN" với những luận điệu xuyên tạc bôi xấu lãnh đạo đất nước, xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước Việt Nam. Trong bài viết này, Danlambao đã lợi dụng vấn đề xây dựng đường sắt trên cao (Tuyến đường Cát Linh - Hà Đông) để nói xấu Đảng, chia rẽ giữa người dân với chính quyền, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân với những lời lẽ vu khống, đơm đặt, xuyên tạc như: "Chân cầu thì có nơi thanh tra khám phá dùng cành, cột tre thay vì phải dùng xi măng cốt sắt; hay những đoạn đường sắt nối nhau thì bị ăn bớt những bu loong đinh ốc…”.


Mọi người không còn xa lạ gì với chiêu trò núp bóng "Tâm thư" hay "Thư ngỏ" của các đối tượng chống đối, "dân chủ" như Kiến nghị 72”, “Thư ngỏ 61”, “Thư ngỏ 127”... với nội dung chỉ trích, “kiến nghị” đòi hỏi vô lý, phi thực tế. Không khó để có thể nhận thấy chiêu trò, thủ đoàn mà những kẻ này sử dụng trong "tâm thư", "thư ngỏ" chính là sử dụng những điệp khúc muôn thuở như  “sai lầm đường lối” của Đảng Cộng sản Việt Nam về con đường xây dựng CNXH; “thể chế độc đảng toàn trị” nên “xã hội không có tự do, dân chủ”… qua đó đưa ra "tâm nguyên" (yêu sách với chính quyền) đòi xóa bỏ Điều 4 (Hiến Pháp), đòi đa nguyên đa đảng, “chuyển đổi thể chế chính trị"....
Để lừa bịp, che mắt được nhiều quần chúng nhân dân, chúng đã và đang lợi dụng những vấn đề "hot" trong xã hội như vấn đề Formosa xả thải gây hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung, một cán bộ suy thoái, một vụ án kinh tế hay tham nhũng gây thất thoát, thua lỗ lớn tài sản của Nhà nước... để từ đó “quy kết” hệ thống chính trị là “yếu kém” cả về trách nhiệm và năng lực, cho rằng Đảng “phải chịu trách nhiệm” về tình trạng trên.
Thiết nghĩ rằng, hiện nay có những quan điểm, ý kiến không giống nhau là chuyện bình thường và Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng ý chính kiến, ý kiến nhiều chiều để thông qua đó nắm được tình hình của đất nước, biết được nguyện vọng của quần chúng nhân dân, phát hiện những sơ hở, thiếu sót để khắc phục... Nhưng đối với những hành động lợi dụng "góp ý", "kiến nghị" hay "Thư ngỏ" để phá hoại, để xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước, tiếp tay cho thế lực chống đối phá hoại đất nước là không thể chấp nhận và không thể tha thứ.
Thực chất cái gọi là "Tâm thư", "Thư ngỏ" của những kẻ tự xưng yêu nước, đấu tranh vì "dân chủ" "nhân quyền", của "tri thức cấp tiến" chỉ là chiêu trò nhằm phá hoại đất nước, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân mà thôi. Chính vì lẽ đó, mọi người cần phải bình tĩnh và cảnh giác trước những luận điệu chống đối, xuyên tạc của những kẻ xấu, đừng để bản thân mình bị chúng lợi dụng vào mưu đồ xấu xa, phá hoại tổ quốc Việt Nam./.

                                                                             Cowboy

No comments: