2017/01/15

TRƯƠNG MINH TAM: TỪ MỘT KẺ LỪA ĐẢO BIẾN CHẤT THÀNH KẺ PHẢN ĐỘNG


Luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch lâu nay vẫn "nói đầu hở đuôi", "câu sau đá câu trước" và kẻ phản động chính trị Trương Minh Tam lại diễn trò khi trả lời phỏng vấn về phạm nhân bị trục xuất Đặng Xuân Diệu.


Kẻ lẻo mép Trương Minh Tam lại ra oai khi trở thành nhân vật trung tâm được một trang tin không chính thức của hội đầu trâu mặt ngựa mang danh "Hội nhà báo độc lập" phỏng vấn về tên tội phạm phản bội Tổ quốc, chống chính quyền Nhân dân Đặng Xuân Diệu. Bản thân  Trương Minh Tam cũng là một tội phạm từng bị tuyên án 12 tháng tù giam về tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tháng 10/2013.

Trương Minh Tam bị bắt giữ khi đang thu thập hình ảnh để tuyên truyền xuyên tạc


Mới đây (ngày 24/6/2016) Trương Minh Tam đã bị bắt giữ khi đang thu thập tin ảnh để thực hiện âm mưu xuyên tạc trên trang mạng xã hội theo chỉ đạo của tổ chức "Con đường Việt Nam" và hắn đã thành khẩn khai nhận để được hưởng chính sách khoan hồng, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Một kẻ lừa đảo như Trương Minh Tam thật không biết hổ thẹn khi lại "lếu láo" vu khống, quy chụp, đổ lỗi cho cán bộ, chiến sĩ trại giam số 5-Thanh Hóa, nơi giam giữ tên tội phạm Đặng Xuân Diệu thời gian vừa qua (trước khi trục xuất Diệu đi Pháp tối hôm qua ngày 12/01/2017). Luận điệu của  Trương Minh Tam không khác gì một tên tội phạm lừa đảo không còn khả năng đi lừa đành phải kiếm tiền từ những trò bẩn như tham gia các hội, nhóm phản động tung tin, tuyên truyền xuyên tạc với những đoạn clip, hình ảnh đã bị hắn cắt xén, lắp ghép. 

Lần này trả lời phỏng Hội đầu trâu mặt ngựa mang danh "hội nhà báo độc lập" hắn cũng không quên nặn ra các từ đau khổ như: tra tấn, bạo lực, ... nhưng lại không biết cách "chùi mép" nên lại lòi đuôi "lừa đảo" của mình. Những lời nói sống sượng của Trương Minh Tam cho thấy bản chất, cái tầm, cái tâm của hắn cũng chỉ xứng là những kẻ đầu đường, xó chợ, lưu manh, côn đồ, trộm cướp. Mặc dù, từ ngữ, lời văn đã được Hội đầu trâu mặt ngựa -gồm những bô lão trong làng thơ sửa cho nhưng vẫn không thể "ngửi" được. 

Trương Minh Tam thừa nhận việc Đặng Xuân Diệu bị ốm yếu là do đấu tranh tuyệt thực, bệnh đường ruột,  bệnh thoái hóa xương (ảnh chụp màn hình đoạn trả lời phỏng vấn của Trương Minh Tam với tờ tin của Hội đầu trâu mặt ngựa)

Trương Minh Tam hùng hồn quy chụp, đổ lỗi ở đoạn đầu trả lời phỏng vấn nhưng đoạn sau (ảnh trên) lại thừa nhận những bệnh tật của Đặng Xuân Diệu là do chính Diệu và bệnh tật của hắn chứ hoàn toàn không phải do đánh đập, tra tấn hay hành hạ của cán bộ quản giáo trại giam.

Thông qua đoạn trả lời phỏng vấn của Trương Minh Tam chúng ta lại phát hiện ra một manh mối mối dẫn đưa Trương Minh Tam từ một tên tội phạm lừa đảo thành một kẻ phản bội Tổ quốc, chống phá chính quyền Nhân dân. Trong đoạn trả lời phỏng vấn trên Trương Minh Tam thừa nhận đã từng sống cùng với Đặng Xuân Diệu ở trại giam số 5 và phải chăng, kẻ lừa đảo, trộm cướp đã được Đặng Xuân Diệu bày đường, chỉ cách kiếm tiền từ việc tham gia các hội, nhóm phản động. Có lẽ, cách Đặng Xuân Diệu vẽ ra cho Trương Minh Tam sẽ an nhàn hơn nhiều việc đi lừa đảo và ít nguy hiểm hơn bởi tính chất nhân văn, nhân đạo sâu sắc của Nhà nước Việt Nam nên cũng sẽ ít bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo đó, ngay sau khi ra tù Trương Minh Tam đã lao vào con đường phản bội Nhân dân làm những việc xuyên tạc, tung tin theo sự chỉ đạo của tổ chức "Con đường Việt Nam" và bị bắt giữ vào 24/6/2016 khi đang dựng cảnh, quay phim, chụp ảnh về sự kiện cá chết ở vùng biển Miền Trung.

Phải chăng, luận điệu của những kẻ xuyên tạc là vô lối và không có giới hạn của từ, ngữ miễn sao là nói xấu chế độ, nói xấu Đảng, nói xấu Nhà nước và Nhân dân ? Điều này cho thấy, những kẻ tuyên truyền, xuyên tạc vẫn ngang nhiên, cố ý và chủ động tiếp xúc với những hội, nhóm phản động để xuyên tạc sự thật, bóp méo vấn đề bất chấp đạo lý, lương tâm và sự thật khách quan. Đã đến lúc cần có pháp luật để nghiêm trị những kẻ 'lưỡi dài hơn chân" để đảm bảo sự trong sáng, lành mạnh các nguồn thông tin trong xã hội. 

VT (chiasekienthucnet)

No comments: