2016/03/17

NGUYỄN VĂN ĐÀI SẼ "XUẤT KHẨU" SANG MỸ?

Trên trang cá nhân của Sơn Văn Lê (Paul Lê Sơn), viết: 
"Hôm nay 16.03.2016 còn một tháng nữa là hết lệnh tạm giam 4 tháng lần 1 với Luật sư Nguyễn Văn Đài. Có tin nội bộ cung cấp đang có chiến dịch vận động để ''xuất khẩu'' anh Đài sang châu Âu hoặc Mỹ nếu anh Đài đồng ý? Tôi nghĩ anh Đài sẽ không rời Việt Nam, có ai đồng ý không?"
Chân dung Nguyễn Văn Đài (Nguồn: Internet)

Dưới "tút" này của Paul Lê Sơn là loạt bình luận của đồng bọn đầy lo sợ Nguyễn Văn Đài rồi cũng "xuất khẩu" sang Mỹ như đàn anh, đàn chị Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần... Có kẻ tỏ ra ngán ngẩm khi mục đích thực sự "dấn thân vào đấu tranh dân chủ" của nhiều người thực chất là "để được đi Mỹ" và Nguyễn Văn Đài không phải là trường hợp ngoại lệ. Cũng có khá nhiều kẻ dửng dưng với thông tin này vì hiện tại, sự quan tâm của đám này chỉ tập trung vào trò hề mang tính "thời sự" hơn, đó là phong trào "tự ứng cử" của đồng bọn với những gương mặt "hot" Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh...Trước đó, hồi tháng 12/2015 vừa qua, Nguyễn Văn Đài đã bị bắt tạm giam về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật hình sự. (Xem thêm: Tại đây).

Facer Bình Đinh Quốc tỏ ra quan tâm tới những người, đặc biệt là những kẻ đã "xuất khẩu" sang Mỹ khi nhắc lại: "Những người bất đồng chính kiến khi sống lưu vong sẽ không còn hoạt động tích cực đc nữa.Cùng lắm chỉ có đc vài bài viết hay phỏng vấn rồi một thời gian sau...mất tăm.Chúng ta đã thấy lừng lẫy như tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ,Điếu Cày, Tạ Phong Tần...bây giờ họ đã gần như chìm vào quên lãng"Những "cung bậc" cảm xúc trên của những kẻ núp bóng danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" khi nhắc đến việc Nguyễn Văn Đài liệu có "xuất khẩu" sang Mỹ như Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy và gần đây nhất là Tạ Phong Tân...đều xuất phát từ câu hỏi: Từ khi "xuất khẩu" sang "thiên đường" Mỹ, những kẻ đó đã làm được gì?

Giữa tháng 9/2015 vừa qua, tin tức Tạ Phong Tần đã được Nhà nước Việt Nam cho phép xuất cảnh sang Mỹ sau khi quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù, đã khiến cho cộng đồng mạng “rân chủ” kẻ vui, người buồn. Vui cũng nhiều và buồn cũng không kém. Tại vì sao? Những kẻ vui vì chúng nghĩ rằng, họ Tạ đã được cập bến "thiên đường" Mỹ, ở đó Tạ Phong Tần sẽ được hưởng thụ sự "tự do", "dân chủ", "nhân quyền" mà không có quốc gia nào có thể sánh được. Tạ Phong Tần được xuất cảnh sang Mỹ, không khác gì chim non về tổ, về với cộng đồng người Việt (Việt Nam Cộng hòa) thì sẽ có cái nôi, bệ phóng nhằm đẩy mạnh các hoạt động, phong trào "dân chủ" từ xa để ảnh hưởng tới Việt Nam!?

Nhưng sự thật rằng, từ đó đến nay, điều mà những người buồn đã thực sự xảy ra. Một Tạ Phong Tần không khác gì "vết xe đổ"  của những kẻ xuất cảnh trước đó như Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Cù Huy Hà Vũ, Đoàn Viết Hoạt, Trần Khải Thanh Thủy, Phạm Trần Anh...Khác với mong chờ, sự hy vọng của những kẻ vui ở trên, Tạ Phong Tần sau khi được đưa sang Mỹ, thời gian đầu còn được đón chào nồng nhiệt như những "tiền bối" trước, được săn đón với những bài phỏng vấn, hay một số đoạn được lên video, clip! Nhưng sau khi cúi đầu nhận ngay cờ vàng của những kẻ sống lưu vong ở hải ngoại cho đến nay, hầu như chỉ thấy xuất hiện lẻ tẻ ở các hoạt động nhỏ và vài dòng "status" (trạng thái) với vài lượt "like" và vài dòng bình luận nhỏ giọt của đồng bọn. 

Số phận đầy buồn tủi, cay đắng ở sau khi xuất cảnh sang "thiên đường" Mỹ như Tạ Phong Tần không phải là "của hiếm". Trước họ Tạ, sự nhẫn nhục, chịu đựng khi chấp nhận quàng cờ vàng vào cổ của Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã lột tả rõ ràng về một "thiên đường" Mỹ sau xuất cảnh của những kẻ chống Cộng cực đoan, chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân VN núp bóng dưới danh xưng "dân chủ", "nhân quyền". Những "rận" ở trong nước tự vẽ ra một "thiên đường" Mỹ khi mà bọn chúng được đặt chân đến đó thì chỉ cần suốt ngày đi hô hào, xuống đường biểu tình với những khẩu hiệu bôi nhọ hình ảnh Việt Nam và hưởng thụ cuộc sống vật chất sung túc. Nhưng, ít kẻ có thể bớt sống ảo tưởng, dám nhìn nhận vào thực tế phũ phàng khi có người đi học làm “nail” (sơn móng tay, móng chân…), người thì sẵn sàng chấp nhận cả việc đi làm “osin” (người giúp việc) cho các bệnh nhân già, bệnh tật…để gồng gánh, đối chọi với nỗi lo cơm áo gạo tiền khi bản thân hết giá trị lợi dụng đối với "thây ma" VNCH ở bển. 

Trước đó, những cái tên như "mục sư" Hồ Hiếu Hạ, Võ Đại Tôn, Đoàn Viết Hoạt, Bùi Kim Thành, Nguyễn Chí Thiện...đã rơi vào lãng quên khi hết "hạn sử dụng". Một Trần Khải Thanh Thủy một thời gian ngắn ngủi tích cực tham gia với tư cách thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân nhưng đã nhận ra được bản chất "bốc mùi" của tổ chức khủng bố nhiều tai tiếng, thị phi này nên đã viết bài tố cáo, vạch trần. Cả hai đường ai nấy đi, Trần Khải Thanh Thủy bị Việt Tân cắt hết các khoản trợ cấp, sống cuộc sống dặt dẹo, khó khăn. 

Một Cù Huy Hà Vũ "lặn sủi mất tăm", một Hải Điếu Cày, Tạ Phong Tần... phải nhẫn nhục quy phục cờ Vàng để ngậm ngùi yên ổn tại Mẽo. Một Trần Khải Thanh Thủy như một bóng ma vật vờ không lối thoát khi lỡ "dính chàm" vào Việt Tân... Và liệu, những kết cục đó sắp tới có phải kết nạp thêm Nguyễn Văn Đài? Chúng ta cùng chờ xem. 

An Chiến

No comments: