2016/03/02

"NGÀY QUỐC TẾ ĐỒNG HÀNH CÙNG DÂN OAN VN" - SẢN PHẨM ĐIỀU HÀNH ÈO UỘT CỦA VIỆT TÂN


Hình ảnh người đàn ông già cả phải chống gậy, những người phụ nữ luống tuổi và trẻ em là những đối tượng mà Việt Tân khoác lên họ tấm áo choàng với danh xưng "dân oan" hòng thực hiện mưu hèn kế bẩn tạo một hình ảnh VN xấu, gây sự hiểu nhầm từ bạn bè quốc tế (Nguồn: FB)

Bản chất thực của thứ gọi là "Ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan Việt Nam" và nay là cái kết thực của nó sau thời gian kêu gọi rầm rộ và kết thúc vèo trong một vài tiếng đồng hồ với màn "tự sướng" để ghi "thành tích". Những kẻ đầu sỏ trò hề này dùng cụm từ "Quốc tế đồng hành" ở đây là chiêu trò đánh tráo khái niệm. Bởi lẽ, nó là chiêu trò đánh lừa những người thiếu hiểu biết, tâm lý "sính ngoại" của một số bộ phận người dân Việt và tâm lý hiếu kỳ, tò mò nó vì có sự tham gia của "quốc tế"! Tuy nhiên, nực cười thay, "quốc tế đồng hành" ở đây không phải là những"ông Tây, bà Tây" cùng tham gia "đồng hành cùng dân oan" mà thực chất là những tay hậu duệ của "thây ma" VNCH sống lay lắt ở Mỹ và một số nước khác. Trên trang cá nhân của các thành viên cao cấp của tổ chức khủng bố Việt Tân, tràn ngập các bức hình "tự sướng" để chứng tỏ Việt Tân cũng "đồng hành cùng dân oan"nhưng bản chất trò hề "Ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan VN" là sản phẩm của Việt Tân đứng đằng sau giật dây cho các cá nhân như Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Thuý Nguyễn, Trương Văn Dũng...cầm đầu, kích động các "dân oan" khác trong nước. 

Hùa theo kịch bản, chiêu pr rẻ tiền của trò hề trên là các khẩu hiệu, băng rôn phát cho các "dân oan" cầm trên tay đều rất"quốc tế", những khẩu hiệu có cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh, khi loạt khẩu hiệu với nội dung “Je suis Dân Oan”, “I am Dân Oan”được các "dân oan" cầm với gương mặt rất khí thế. Chua chát hơn là những đứa trẻ"vắt mũi chưa sạch" cũng bị những người làm cha, làm mẹ núp bóng danh xưng "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" lùa theo đám đông cầm những khẩu hiệu mà lứa tuổi của chúng không hiểu gì. Ngoài các "dân chủ" chuyên đi "chăn dắt dân oan" chuyên nghiệp như Trương Văn Dũng, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Tường Thuỵ "đồng hành" cùng các "dân oan" thì những gương mặt"zân chủ zỏm" khác đều góp mặt với mục đích "điểm danh" và diễn vài shoot hình "tự sướng" để báo cáo "thành tích" với Việt Tân chứ không hề thấy có thái độ "đồng hành cùng dân oan" thực thụ!

"Quốc tế đồng hành cùng dân oan"vào ngày 27/2 vừa qua đã kết thúc dưới luận điệu của bọn chúng đều khua chiêng, múa mép rằng đã "thành công khi các dân oan 3 miền đều ra đường ủng hộ". Mặc dù Việt Tân đã cố gắng tung nguồn tài chính dồi dào nhờ cướp được từ các nguồn"ủng hộ" trước đó (Xem thêm: Tại đây), huy động các vòi bạch tuộc của mình ở Việt Nam rải quân đi kích động, xúi giục và mua chuộc những người già cả bằng tiền bạc - đối tượng nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết và mất sức lao động và trẻ em - đối tượng chưa nhận thức được hậu quả của vấn đề, bị cha mẹ chúng điều khiển hòng lấy đó làm vỏ bọc, khiên đỡ đạn cho các hành vi vi phạm pháp luật của mình. 

Tuy nhiên, trái với mong đợi của kịch bản trò hề mang tên "Ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan VN" của Việt Tân, sự thực phũ phàng là chỉ có lác đác một số "dân oan" khu vực phía Bắc (chủ yếu tập trung tại Hà Nội) và "dân oan" khu vực phía Nam (chủ yếu tập trung tại TP.Hồ Chí Minh). Những gương mặt các "dân oan" nhờn mặt như Cấn Thị Thêu, Thuý Nga, Thuý Nguyễn...(ở HN); Phạm Thanh Nghiên, Trần Thị Hài ("dân oan" mà "dân oan" khác là Nguyễn Thị Gấm đã tố cáo ăn cướp tiền từ các quỹ "dân oan", xem thêm: Tại đây).Và một vài đám người nhấp nhô, lác đác trên dưới vài chục người, chủ yếu là những người già, trẻ em và những người phụ nữ luống tuổi, chân tay yếu ớt khi cầm những băng rôn, khẩu hiệu lạc đề đi theo những kẻ cầm đầu kéo đến các địa điểm tụ tập đông người như Trụ sở tiếp công dân của TƯ Đảng và Nhà nước (số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội), tại các vườn hoa đông người qua lại tại TP.Hồ Chí Minh. 

Và kết thúc trò hề này không thiếu màn kịch các "dân oan"  - những kẻ lười lao động chuyên hành nghề "biểu tình thuê"thực hiện chiêu "ăn vạ" truyền thống khi những giọng điệu vu khống như: các "dân oan" đã bị bắt bớ vô cớ, bị lực lượng công an "bịt mặt tấn công", "dân oan" Trần Ngọc Anh bị "đánh rách miệng", Trịnh Bá Tư, Hồ Anh Tú...bị bắt vô cớ!? Chúng lu loa trên các trang mạng, ra rả các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt về việc chúng bị lực lượng công an "đàn áp" nhưng những hình ảnh mà chúng đăng trên facebook thì rặt toàn những bức ảnh "tự sướng" kệch cỡm, lố bịch như một hình thức điểm danh hòng báo cáo "thành tích", nhận tiền "hỗ trợ" từ tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Mục đích “Lời kêu gọi ngày Quốc tế đồng hành cùng Dân oan Việt Nam” của tổ chức khủng bố Việt Tân dựng lên là một vở kịch đầy lố bịch, xúi giục, kích động các phần tử lười nhác lao động đội lốt danh xưng"dân oan" trong và ngoài nước cấu kết với nhau hòng phục vụ cho những mưu hèn kế bẩn, thâm độc ẩn đằng sau đó. Đó là chúng làm xấu hình ảnh Việt Nam, gây sự hiểu nhầm, góc nhìn phiến diện về một Việt Nam trước con mắt của bạn bè quốc tế. Chúng vu khống chính quyền, lực lượng công an khi có những luận điệu thêu dệt, thổi phồng sự việc hòng chống phá sự an yên của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên, do mâu thuẫn lợi ích, tranh giành tiền bạc do chia chác không đồng đều mà trước đó là đây cũng là một trong những nguyên nhân nhóm Cứu lấy dân oan (CLDO) đã tan rã - điềm báo trước cho sự tan rã của các hội, nhóm khác nên các"dân oan" mà Việt Tân dày công sức và tiền bạc ra sức mua chuộc, xúi giục vào phút chót đã không tham gia để "Quốc tế đồng hành" như lời khoa trương, đánh bóng hình ảnh như những lời ảo tưởng của tổ chức khủng bố mà tên Đảng "Vật tiền"(Việt Tân) này. Một thất bại nhục nhã, ê chề - kết cục đã được báo trước về một sự điều hành èo uột của Việt Tân với trò hề"ngày quốc tế đồng hành cùng dân oan VN".

An Chiến

No comments: