2016/03/08

LS VÕ AN ĐÔN DÁM LÀM MÀ KHÔNG DÁM CHỊU


Trong bài viết "Ls Võ An Đôn đang có tật giật mình" đăng trên Vietnammoi ngày 03/03/2016 đã phản ánh về sự run sợ, đầy lo lắng và khẩn thiết "mong mọi người hãy quan tâm tới tôi" của Ls Võ An Đôn (trú tại khu phố Phước Thịnh, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên) khi nhận được Giấy mời từ phía phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Phú Yên để làm rõ việc "truyền đưa thông tin trên mạng xã hội (facebook)". Và sáng nay, theo như thời gian được ghi rõ, cụ thể trong Giấy mời của phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Yên, Ls Võ An Đôn đã đến đúng giờ và gặp các cán bộ để làm việc. Sau đây là nội dung lược trích trong bài đăng "Tôi đã ra khỏi trụ sở công an"trên mạng xã hội của Ls Võ An Đôn:
"Sau khi mời tôi ngồi, các anh an ninh điều tra làm việc ngay. Họ hỏi tài khoản Facebook Đôn An Võ có phải của tôi không? tôi trả lời là không phải. Họ hỏi hiện nay tôi có sử dụng tài khoản Facebook nào không? tôi trả lời cách đây khoảng một năm tôi có lập một tài khoản Facebook mang tên Luật sư Võ An Đôn, dùng được chừng một tháng thì bị cướp mất mật khẩu. Họ hỏi tiếp còn những hình ảnh, bài viết, lịch trình công việc nếu không phải của tôi thì của ai? tôi trả lời Facebook là trang mạng ảo, nhiều người có thể làm giả tên tôi. Họ hỏi tiếp Facebook Đôn An Võ mạo danh tôi đăng nhiều nội dung ảnh hưởng đến uy tín tôi, có cần nhờ Công an điều tra ra người sử dụng không ? tôi trả lời là không cần, vì các bài viết không ảnh hưởng đến tôi và bất kỳ ai". 
Khi đăng tải các bài viết với nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên facebook thì Võ An Đôn như đang "lên đồng" nhưng khi được phía công an tỉnh Phú Yên hỏi về tài khoản facebook thì Võ An Đôn sợ rúm rõ, không dám thừa nhận "đứa con" facebook là của mình (Nguồn: Internet)

Tôi sợ tôi nhìn nhầm nên phải đọc ít nhất 3 lần nội dung trên và đầy tiếc nuối cho một con người có học hành đàng hoàng, có danh xưng nghề nghiệp cao quý - Luật sư nhưng ngày càng lún sâu vào vũng lầy tha hóa, biến chất như Ls Võ An Đôn. Facebook Đôn An Võ rõ ràng là thuộc sở hữu quyền của Ls Võ An Đôn chứ không phải của ai khác. Thế nhưng, khi các cán bộ an ninh hỏi "tài khoản facebook Đôn An Võ" có phải của Võ An Đôn hay không? Thì Ls Võ An Đôn đã chối ngay không chút do dự "tôi trả lời là không phải". Trơ trẽn hơn, khi các cán bộ an ninh hỏi rằng, hiện Võ An Đôn có "sử dụng tài khoản facebook nào không?" thì Võ An Đôn bị ra câu chuyện rằng: "Cách đây khoảng một năm tôi có lập một tài khoản Facebook mang tên Luật sư Võ An Đôn, dùng được chừng một tháng thì bị cướp mất mật khẩu". Khi các cán bộ an ninh hỏi rằng, những hình ảnh, bài viết, lịch trình công việc của Ls Võ An Đôn mà tài khoản Đôn An Võ đăng tải thì Ls Võ An Đôn đã chối ngay, chối biến bằng luận điệu: "Facebook là trang mạng ảo, nhiều người có thể làm giả tên tôi".

Đặc biệt, vì Võ An Đôn chối biến và không nhận tài khoản facebook Đôn An Võ là của mình thì trên tinh thần bảo vệ sự an toàn cho công dân trước tình trạng mạo danh quấy rối, phía công an đã có thiện chí khi chủ động hỏi Ls Võ An Đôn có cần để phía công an "điều tra ra người sử dụng không?"thì Ls Võ An Đôn đã trả lời rằng: "không cần" và giọng điệu trơ tráo rằng "vì các bài viết không ảnh hưởng đến tôi và bất kỳ ai".Thật nực cười khi bản thân Ls Võ An Đôn không chịu nhận tài khoản facebook Đôn An Võ là của mình vì phải chăng, vị luật sư họ Võ này đang lo sợ bản thân phải chịu trách nhiệm trước luật pháp? Phải chăng, Võ An Đôn thừa hiểu rõ các bài viết, thông tin mà chính bản thân vị luật sư này đã đăng tải trên mạng xã hội facebook có rất nhiều thông tin phiến diện, xuyên tạc, bịa đặt, dẫn đến một số người dùng mạng đã có những ý kiến sai lầm về chính quyền. 

Nếu Ls Võ An Đôn thừa nhận tài khoản facebook Đôn An Võ là của mình thì Võ An Đôn sẽ phải chịu trách nhiệm cho những thông tin sai lệch mà bản thân đăng tải thời gian qua. Có lẽ rằng, ngay từ trước, Ls Võ An Đôn đã có sự tính toán từ trước để đối phó, lươn lẹo với các câu hỏi từ phía các cán bộ công an tỉnh Phú Yên. Vì thế, Võ An Đôn mới có một thái độ nhất quán từ đầu buổi làm việc đến khi kết thúc, đó là thái độ luôn phủ nhận các câu hỏi của các cán bộ công an tỉnh Phú Yên, dù đó là câu hỏi ngỏ lời giúp đỡ Võ An Đôn điều tra tài khoản facebook Đôn An Võ. Để đối phó với những kẻ lươn lẹo, lại mang mác luật sư như Võ An Đôn, các cán bộ công an tỉnh Phú Yên đã cẩn thận, đầy cảnh giác khi cho in toàn bộ các bài viết đăng trên facebook Đôn An Võ và đưa cho Võ An Đôn ký xác nhận với nội dung "Facebook Đôn An Võ và các bài viết không phải của tôi - Võ An Đôn".

Nếu như ở bài viết "Ls Võ An Đôn đang có "tật giật mình" chi ra sự sợ sệt, "hèn hèn" của vị luật sư họ Võ này khi mới chỉ nhận được Giấy mời từ công an tỉnh Phú Yên mà đã cầu cứu tới cộng đồng mạng "hãy quan tâm tới tôi" thì qua nội dung bài đăng"Tôi đã ra khỏi trụ sở công an" của Võ An Đôn lại cho ta thấy một Ls Võ An Đôn đạo đức giả, chuyên vu khống, lừa bịp trắng trợn. Facer Thaituan Vo không ngại ngần khi thể hiện thái độ khinh bỉ đối với hành động trên của Võ An Đôn:
"Rốt cuộc mày cũng chỉ là thằng hèn. Tao hy vọng mấy ngày nay mày sẽ dũng cảm nhận đó là chính kiến của mình. Lươn lẹo thế này thì bào chữa ai tin? Lời tự thú cuối cùng cũng không phải của mày ?Thằng luật sư hèn!"
Từ một vị luật sư đợc một số tờ báo ca ngợi là vị luật sư chân chất, "nông dân"nhất (vì lúc rảnh, không bị cáo nào thuê đi bào chữa thì Võ An Đôn lại trở về làm ruộng) thì nay, Võ An Đôn đã biến thành một kẻ quỷ quyệt, gian xảo và sự trở mặt nhanh chóng với sự quay ngoắt các giọng điệu đầy chóng mặt. Khi phía các cán bộ công an tỉnh Phú Yên hỏi về tài khoản facebook Đôn An Võ thì Võ An Đôn đã không dám thừa nhận là của bản thân lập ra. Đến khi kết thúc buổi làm việc, trở về nhà, Võ An Đôn lại biến mình trở thành"anh hùng bàn phím" khi lu loa lên rằng, công an tỉnh Phú Yên mời Võ An Đôn lên làm việc liên quan đến các bài đăng trên facebook là "vi phạm pháp luật trắng trợn, cụ thể là quyền tự do ngôn luận và tự do bày tỏ quan điểm của mỗi công dân"

Nếu việc phía công an tỉnh Phú Yên gửi Giấy mời Võ An Đôn lên làm việc là vi phạm luật "trắng trợn" như Võ An Đôn lu loa ở trên thì liệu một kẻ đang hành nghề"luật sư", kiến thức luật đầy đủ, cộng thêm tính "lên đồng" như Ls Võ An Đôn có chịu để yên hay không? Và nếu như nó vi phạm thì tại sao Võ An Đôn lại không dám nhận tài khoản facebook Đôn An Võ là của mình? Nực cười hơn, Võ An Đôn còn viện vào việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 để hòng vu khống phía chính quyền đang làm khó các ứng cử viên độc lập. Chưa dừng lại đó, Võ An Đôn còn đạo đức giả khi lấy "dân nghèo" làm lý do ngụy biện, làm tấm bia đỡ "gạch đá" từ dư luận vì hành động hèn nhát không dám thừa nhận tài khoản facebook Đôn An Võ. Câu "Tôi là người trung thực không biết nói dối" cùng với hành động không dám thừa nhận tài khoản facebook Đôn An Võ của Võ An Đôn trước các cán bộ công an thật sự đã làm cho đại đa số - những người trước đây đã từng bênh vực cho Võ An Đôn cũng phải quay lưng lại và lên án sự hèn nhát, dám làm mà không dám chịu của vị luật sư họ Võ này. 

Có lẽ rằng, Ls Võ An Đôn nên đeo cái mặt mo lên mặt mỗi khi ra khỏi nhà cho đỡ xấu hổ với dư luận bởi tính hèn nhát, dám làm nhưng không dám chịu trách nhiệm trước các hành động của bản thân! Nếu không, quả thực, tôi phục độ mặt dày, trơ bóng của kẻ đang lợi dụng tấm áo khoác danh xưng "luật sư" mang tên Võ An Đôn!

An Chiến

No comments: